Rò rỉ thông số camera sau của Sony Xperia 1 VI

0
0

 - Tháng 9 năm ngoái đã có một số suy đoán rằng, Sony sẽ giới thiệu phiên bản Xperia 1 VI khoảng một tháng sau khi ra mắt dòng Samsung Galaxy S24.

Sự kiện ra mắt dòng flagship của Samsung đã diễn ra vào ngày 17/01 vừa qua và bây giờ là sắp kết thúc tháng, có vẻ như Sony đã sẵn sàng giới thiệu với thế giới các thiết bị cầm tay Xperia thế hệ tiếp theo của mình. Thông tin quảng cáo bị rò rỉ được cho là của Sony tiết lộ những gì chúng ta có thể mong đợi về dãy camera phía sau của điện thoại sẽ trông như thế nào.

 

Dựa trên hình ảnh tiếp thị bị rò rỉ được đăng bởi tài khoản "X" @INSIDERSONY, có vẻ như cả ba cảm biến camera phía sau được sử dụng trên Xperia 1 VI sẽ có độ phân giải 48MP. Bộ ba camera này đều là Exmor T dành cho cảm biến di động với Transistor Pixel hai lớp. Xperia 1 V năm ngoái đã sử dụng một cảm biến Exmor T 48MP cho camera sau, trong khi hai camera còn lại được hỗ trợ bởi cảm biến 12MP.

Thông tin rò rỉ cũng đi sâu vào chi tiết của từng cảm biến được sử dụng. Một trong ba cảm biến Exmor T dành cho Xperia 1 VI có kích thước 1/1,4 inch với chỉ số pixel 1,12 μm và khẩu độ f/1.4. Cảm biến này cũng có khả năng lấy nét tự động PD kép đầy đủ pixel và có thể mang lại khả năng zoom quang 2x. Cảm biến Sony Exmor T tiếp theo dành cho máy ảnh góc cực rộng và có kích thước 1/2,7 inch với kích thước pixel 0,6μm. Chiếc smartphone này có công nghệ Ống kính trên chip 2x2 (OCL) của Sony có tính năng nâng cao độ nhạy, độ phân giải chụp, dải động và tốc độ. Cảm biến Exmor T thứ ba dành cho thiết bị di động có cùng kích thước với cảm biến được sử dụng cho camera siêu rộng, nhưng đây là cảm biến tele với zoom quang 3x và zoom crop cảm biến 6x.

 

Sony Xperia 1 VI dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 26 tháng 2 tại sự kiện MWC 2024 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Thông tin này đã được chỉ ra trên tấm áp phích thứ hai được chia sẻ bởi @INSIDERSONY. Nếu một bài đăng trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo mà giới chuyên môn đã thảo luận vào tháng trước có chứa thông tin xác thực thì điện thoại Xperia năm nay có thể là chiếc điện thoại cuối cùng của Sony mang thương hiệu đó. Sony được cho là sẽ loại bỏ tên Xperia cho năm 2025 và sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới cho điện thoại của năm tới.

Bắt đầu lại từ đầu có thể là điều tốt nhất đối với Sony khi dòng Xperia chưa thu hút được sự chú ý của công chúng, khiến Sony chỉ còn 0,35% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.