Phiên bản tiếp theo của Razr+ được nâng cấp chip, thiết kế mới đẹp mắt đi kèm tính năng AI

0
0

 - Năm tới, điện thoại Motorola sẽ được hưởng lợi nhờ có sức mạnh xử lý cần thiết để xử lý các tác vụ liên quan đến AI.

 

Người đứng đầu bộ phận thiết bị di động của Lenovo Trung Quốc - ông Chen Jin đã chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo của Trung Quốc về phiên bản tiếp theo của Razr+. Nếu dòng smartphone 2024 của Motorola được trang bị chip đủ mạnh để xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI), thì phiên bản Razr Plus 2024 sẽ được trang bị vi xử lý ứng dụng Snapdragon 8 Gen 3.

Bên cạnh việc nâng cấp chipset, Razr Plus (2024) dự kiến sẽ nhận được một cuộc “đại tu” về thiết kế. Việc nâng cấp chip xuất hiện sau những thay đổi vào năm ngoái đối với phiên bản smartphone gập theo kiểu vỏ sò. Được biết, phiên bản Razr+ tiếp theo ra mắt vào năm nay sẽ bao gồm màn hình Quick View bên ngoài 3,6 inch lớn hơn trên Razr Plus (2023), giúp bao phủ toàn bộ bảng điều khiển phía sau khi gập lại. Màn hình ngoài Quick View hữu ích đến mức người dùng có thể để điện thoại gập cả ngày, chỉ sử dụng màn hình ngoài mà vẫn có trải nghiệm thú vị với thiết bị.

Phiên bản Razr Plus hiện tại (2023) được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1. Nhưng nếu phiên bản tiếp theo của Razr Plus có thể xử lý tất cả các tác vụ AI mà không quá vất vả thì sẽ rất cần một một bộ xử lý ứng dụng (AP) có cấu hình cao hơn, chẳng hạn như Snapdragon 8 Gen. 3 AP.

 

Các chuyên gia công nghệ hy vọng, Motorola sẽ giữ nhiều thông số kỹ thuật hiện tại cho Razr Plus (2024) năm tới, bao gồm màn hình OLED nhựa bên trong 6,9 inch có độ phân giải 1080 x 2640 FHD+ và tốc độ làm mới 165Hz. Điện thoại đi kèm với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ.

Hiện tại, người dùng có thể mua Razr Plus (2023) từ Motorola với giá 699,99 USD, đây là mức giảm giá 300 USD, tương đương 30%. Các tùy chọn màu sắc bao gồm Đen (Infinite Black), Đỏ (Viva Magenta) và Xanh (Blue Glacier), Hồng đào.

Theo ông Chen, các tính năng AI tùy chỉnh của Lenovo sẽ có mặt trên tất cả các điện thoại hàng đầu của Motorola, các mẫu máy tầm trung Moto G và phiên bản tiếp theo của Razr Plus vào năm tới. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý ở đây, rất có thể điều ông Chen nói là về phiên bản tiếng Trung của những chiếc điện thoại này.

Motorola có thể không phải là công ty duy nhất bổ sung tính năng AI cho điện thoại màn hình gập vào năm tới. Với việc Samsung đã có kế hoạch bổ sung một số tính năng AI thú vị cho dòng Galaxy S24 hàng đầu, có lẽ một số tính năng đó sẽ có sẵn cho người dùng Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…