Oppo Find X7 Ultra cạnh tranh với Galaxy S24 Ultra bằng hệ thống camera đặc biệt?

0
0

 - Oppo vừa công bố chiếc smartphone cao cấp Find X7 Ultra năm 2024 của mình và cách đặt tên mới cũng như ngày phát hành cho thấy nhà sản xuất này có thể muốn smartphone của mình canh tranh với Samsung Galaxy S24 Ultra, cũng giống như những gì mà X6 Pro đã làm với S23 Ultra, cụ thể là đánh bại smartphone của Samsung về chất lượng camera zoom.

Thay vì theo đuổi số lượng zoom, Oppo cài đặt các cảm biến camera lớn chất lượng cao và bài đánh giá Find X6 Pro cho thấy, đây là cách tiếp cận tốt hơn khi chụp ảnh zoom trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

X6 Pro liên tục tạo ra những bức ảnh zoom ban đêm tốt hơn so với S23 Ultra, ngay cả ở mức zoom 10 lần, đây là độ phóng đại quang học vốn có của điện thoại Samsung. Vậy có gì để mong đợi từ Oppo Find X7 Ultra, vì đây là điện thoại đầu tiên được trang bị hai camera zoom kính tiềm vọng đi kèm với ống kính gập.

Camera của Oppo Find X7 Ultra và công cụ hình ảnh HyperTone

Mở rộng triết lý camera chính của mình, Oppo giới thiệu không chỉ một hoặc hai ống kính mà là hệ thống Quad Camera chính 50MP trên Find X7 Ultra, với hai bộ zoom kính tiềm vọng độc đáo, mỗi bộ cũng có cảm biến 50MP. So sánh điều đó với các cảm biến kính tiềm vọng và ống kính tele 10MP trên Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ hiểu lý do tại sao Samsung được cho là sẽ nâng mức tiêu chuẩn ống kính lên 50MP trên ít nhất một trong các máy ảnh zoom S24 Ultra trong năm nay.

 

Phạm vi thu phóng

Các thông số chụp ảnh nổi bật khác có trên Find X7 Ultra phải kể đến là cảm biến Sony LYT-900 1 inch thế hệ thứ hai của camera chính và cảm biến Sony LYT-600 50MP tùy chỉnh được sử dụng cho camera siêu rộng. Thêm vào đó là cảm biến thu phóng camera kính tiềm vọng lớn nhất có trên điện thoại hiện nay, đó là cảm biến Sony IMX890 50MP 1/1.56" và cảm biến Sony IMX858 50MP 1/2.51" ở cuối ống kính thu phóng kính tiềm vọng 6x. Những nâng cấp này có thể đưa Find X7 Ultra vào danh sách những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

 

Khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của máy giờ đây trải rộng trên phạm vi tiêu cự từ telemacro 14 mm đến tiêu cự 270 mm với chất lượng tương đương, được hỗ trợ bởi Công cụ hình ảnh HyperTone mới. Hệ thống HyperTone được hỗ trợ bởi AI nhằm mục đích loại bỏ những bức ảnh HDR trông thiếu tự nhiên. Oppo cho biết hệ thống HyperTone giúp "bảo vệ tính toàn vẹn của bức ảnh, duy trì các điểm sáng, bóng và tông màu trung bình với vẻ ngoài tự nhiên" và việc so sánh các mẫu máy ảnh Find X7 Ultra có và không có hệ thống này dưới đây chứng minh quan điểm của nhà sản xuất.

Chân dung

Một điều khá rõ ràng, phạm vi zoom chất lượng cao đầy đủ nhất trên bất kỳ điện thoại nào cũng mang lại khả năng chụp ảnh chân dung và ảnh macro tuyệt đẹp. Chế độ Chân dung của Find X7 Ultra có thể tăng độ dài tiêu cự khả dụng lên mức bốn gồm 23mm, 44mm, 65mm và 135mm, trong đó mỗi tiêu cự được hiệu chỉnh cho một ống kính Hasselblad khác nhau, tạo ra hiệu ứng mờ ảo điện ảnh với độ sâu tiền cảnh và hậu cảnh có thể tách biệt đối tượng xuống một mức nhất định. Chế độ chân dung Hasselblad của Oppo hiện "cũng khá tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân", thể hiện trung thực màu da và đặc điểm khuôn mặt ở khoảng cách lên đến hơn 9m so với đối tượng.

Chế độ chính của Hasselblad

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tất cả công nghệ camera đáng kinh ngạc hiện nay đều đi kèm với Chế độ chính Hasselblad mới giúp nâng cao các chỉ số về ISO, tốc độ màn trập, EV, lấy nét và cân bằng trắng, cũng như độ bão hòa, độ tương phản, độ sắc nét và thậm chí cả điều khiển họa tiết… Ở Chế độ chính mới, "các nhiếp ảnh gia sành điệu" giờ đây có thể chụp ở định dạng RAW MAX1 mới với 13 điểm dừng dải động và độ sâu màu 16 bit trong không gian màu BT2020. Các chuyên gia đang tiến hành các bước đánh giá máy ảnh của Find X7 Ultra và sẽ có các báo cáo sau này

Thông số kỹ thuật và thiết kế của Oppo Find X7 Ultra

Oppo Find X6 Pro đã giành được giải thưởng về mặt sau điện thoại tốt nhất vào năm ngoái và phiên bản kế nhiệm của nó cũng không ngoại lệ với mặt sau có hai tông màu đẹp mắt với chất liệu da và kim loại, cùng với các ốp lưng phù hợp để thể hiện thiết kế mặt sau độc đáo. Find X7 Ultra ba màu gồm Xanh đại dương, Nâu nâu đỏ và Đen để tăng thêm sự đa dạng phù hợp với sở thích của mọi người.

 

Find X7 Ultra sở hữu tấm nền màn hình hoàn chỉnh với độ sáng tối đa 4.500 nits, tốc độ làm mới chi tiết và tất cả chứng nhận Dolby Vision HDR. Oppo hiệu chỉnh từng bảng mạch riêng lẻ để mang đến cho người dùng khả năng hiển thị màu sắc tối đa, xứng đáng với bộ máy ảnh loại DSLR ở mặt sau và Công cụ hình ảnh HyperTone mới của smartphone này.

Như thường lệ, Oppo đã trang bị cho Find X7 Ultra những thông số kỹ thuật điện thoại hàng đầu mới nhất, hoàn chỉnh với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4 cao cấp của Qualcomm, RAM lên tới 16GB và bộ nhớ flash lên đến 1TB. Như thường lệ, nhà sản xuất Trung Quốc có thể bổ sung thêm một chút thứ gì đó để tạo sự khác biệt cho điện thoại của mình, chẳng hạn như IR blaster để điều khiển TV, máy điều hòa hoặc các thiết bị điện tử gia dụng khác.

 

​Dung lượng pin lớn 5.000 mAh, nên người dùng có thể được sạc đầy Find X7 Ultra trong vòng chưa đầy 30 phút với sạc có dây 100W.

Giá Oppo Find X7 Ultra và ngày ra mắt

Trên đây là tất cả những thông số kỹ thuật về màn hình và camera ấn tượng mà Oppo đã cố gắng đưa vào chiếc flagship Find X7 Ultra của mình, trong khi giá bán của flagship này lại không cao hơn Galaxy S24 Ultra và Oppo 12 Plus. Find X7 Ultra sẽ được phát hành ra thị trường vào cuối tháng 01 này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...