Những chiếc laptop tốt nhất tại CES 2024

0
0

 - CES là một triển lãm lớn dành cho máy tính xách tay, vì nhiều mẫu máy tốt nhất cho năm sẽ xuất hiện đầu tiên tại triển lãm. Năm nay đặc biệt đáng chú ý, vì cả Intel và AMD đều đang tung ra các thế hệ bộ xử lý di động mới (mặc dù có vẻ như hầu hết các nhà sản xuất máy tính xách tay đều nghiêng về Intel). Hầu hết các máy tính xách tay tại CES 2024 đều trông khá thông thường, với một số ngoại lệ, nhưng lại có hiệu suất lên tới 11. Ngoài ra còn có một loạt màn hình Mini-LED và OLED đáng kinh ngạc tại triển lãm.

Dưới đây là những chiếc máy tính xách tay này đã để lại ấn tượng nhất tại CES 2024:

Asus Zephyrus G16

Chiếc laptop gây ấn tượng tiếp theo là Asus Zephyrus G16 và một lần nữa, màn hình lại chiếm vị trí trung tâm. Zephyrus G16 mới có màn hình OLED 2560×1600 với tốc độ làm mới tối đa 240Hz. Nó cũng hỗ trợ G-Sync - một tính năng không có trong máy tính xách tay OLED trước những sản phẩm được công bố tại CES 2024. Màn hình của G16 trông chuyển động tuyệt đẹp với chi tiết sắc nét và mức độ đen sâu.

 

Mặt khác, Zephyrus G16 lại thực dụng một cách đáng ngạc nhiên. Nó có khung nhôm được gia công cứng cáp giúp giảm trọng lượng xuống còn khoảng 3,3 pound (khoảng 1,5kg) và máy tính xách tay có độ dày chỉ 0,64 inch (1,6cm). Mặc dù có kiểu dáng mỏng nhưng nó vẫn có pin 90 watt. Các bộ phận bên trong bao gồm bộ xử lý Intel Core Ultra 185H và đồ họa lên đến Nvidia RTX 4090.

Asus dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng ROG Zephyrus G16 vào quý 1 năm 2024 nhưng giá cả vẫn chưa được công bố.

Samsung Galaxy Book4 Ultra

Galaxy Book4 Ultra của Samsung là máy tính xách tay mỏng nhẹ 16 inch hiệu suất cao với bộ xử lý lên đến Intel Core 9 Ultra và đồ họa lên đến Nvidia RTX 4070. RAM lên tới 64GB và dung lượng lưu trữ thể rắn đạt đỉnh 2TB. Nó cũng có màn hình cảm ứng OLED 2880×1800 với tốc độ làm mới lên tới 120Hz.

 

Tất cả phần cứng này được đặt trong một khung vỏ sò chuyên nghiệp, trang nhã, có trọng lượng khoảng 4,1 pound và dày không quá 0,65 inch. Điều đó thật ấn tượng, dựa trên các thông số kỹ thuật. Samsung cũng cung cấp Bộ chuyển đổi USB-C 140 watt có thể được sử dụng để sạc máy tính xách tay qua USB-C.

Samsung chưa công bố giá nhưng Galaxy Book4 Ultra sẽ có mặt tại Hàn Quốc trong tháng này và các quốc gia khác sẽ sớm ra mắt sau đó.

Asus Zenbook Duo

Máy tính xách tay màn hình kép hoang dã mới nhất của Asus là Zenbook Duo, màn hình gập đôi tương tự như Yoga Book 9i của Lenovo. Giống như Lenovo, máy tính xách tay của Asus cung cấp hai màn hình cảm ứng OLED có thể sử dụng theo hướng dọc hoặc ngang. Tuy nhiên, Asus thay đổi mọi thứ bằng bàn phím và bàn di chuột.

 

Yoga Book 9i có bàn phím vật lý nhưng dựa vào bàn di chuột ảo ở màn hình phía dưới, điều này không hay lắm. Thay vào đó, Zenbook Duo có bàn phím lớn hơn với bàn di chuột vật lý. Kết quả là Duo cho cảm giác giống hệt một chiếc máy tính xách tay vỏ sò truyền thống khi sử dụng bàn phím và bàn di chuột. Asus cũng thay đổi chân đế, sử dụng chân đế lật thay vì hộp đựng.

Tôi sẽ phải dành nhiều thời gian hơn với Zenbook Duo để biết liệu những thay đổi của Asus có giúp nó vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của Lenovo hay không, nhưng những gì tôi thấy rất hứa hẹn. Zenbook Duo sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2024 với mức giá phải chăng đáng kinh ngạc là 1.500 USD.

Acer Aspire Vero 16

Bạn muốn thân thiện với môi trường? Acer's Aspire Vero 16 xứng đáng được bạn chú ý. Đây là sản phẩm tiếp theo của máy tính xách tay Vero trước đây (và có vẻ khá phổ biến) của công ty, được chế tạo từ nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR). Vero 16 nâng hàm lượng PCR lên 60%, một bước nhảy vọt so với khung gầm của Acer Aspire Vero 14, chứa 30%. Bỏ tính bền vững sang một bên, tôi thích vẻ ngoài của Vero 16. Nó có vẻ ngoài có nhiều đốm và kết cấu độc đáo của dòng Vero.

 

Thông số kỹ thuật của Aspire Vero 16 khá khiêm tốn, trang bị vi xử lý lên tới Intel Core Ultra 7, bộ nhớ lên tới 16GB và ổ cứng thể rắn lên tới 2TB. Nhưng mức giá cũng khiêm tốn: Acer cho biết nó sẽ có giá khởi điểm chỉ 749,99 USD và dự kiến ​​xuất xưởng vào tháng 4 năm 2024.

Phiên bản Acer Aspire 15 3D SpatialLabs

Acer đã sớm sử dụng công nghệ 3D không cần kính với thương hiệu phụ SpatialLabs và giờ đây, tại CES 2024, nó sắp có mức giá phải chăng hơn. Acer Aspire 15 3D SpatialLabs Edition có giá khởi điểm chỉ 1.399,99 USD, khiến nó trở thành chiếc máy tính xách tay có công nghệ này có giá cả phải chăng nhất.

 

Bạn chưa nghe nói về SpatialLabs? Đây là phiên bản 3D không cần kính của Acer, sử dụng máy ảnh để theo dõi mắt người dùng và cung cấp hai phiên bản cảnh hơi khác nhau, tạo ra hiệu ứng lập thể. Không cần kính, dongle hoặc thiết bị ngoại vi.

Máy tính xách tay này cũng được trang bị khá tốt với bộ xử lý lên tới Intel Core i7-13620H, đồ họa lên đến Nvidia RTX 4050, bộ nhớ lên tới 32GB và bộ nhớ lưu trữ thể rắn lên đến 2TB. Acer dự kiến ​​nó sẽ xuất xưởng vào tháng Hai.

(theo PCWorld)

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.