Người dùng iPhone đang tiến gần hơn đến iOS 17.3

0
0

 - Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm thử nghiệm iOS 17.3 beta 3 cho các nhà phát triển, điều đó có nghĩa là phiên bản beta công khai sẽ ra mắt sau vài ngày nữa.

Tính năng mới quan trọng nhất và là tính năng mà hầu hết người dùng iPhone đều mong nhận được khi phiên bản ổn định cuối cùng của iOS 17.3 được phát hành, đó là Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp. Trong một cuộc phỏng vấn mà chuyên gia Joanna Stern của The Wall Street Journal thực hiện với tên trộm iPhone Aaron Johnson, Johnson nói rằng chỉ cần có mật mã, anh ấy có thể biến iPhone của một nạn nhân thành iPhone của mình chỉ trong vài giây.

 

iOS 17.3 sẽ khiến kẻ trộm khó chiếm đoạt iPhone hơn

Tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp gây khó khăn cho những tên tội phạm như Johnson bằng cách yêu cầu nhiều thứ hơn là chỉ cần mật mã để thực hiện một số thay đổi nhất định đối với điện thoại và trì hoãn một số thay đổi lớn tới một giờ. Điều này giúp người dùng iPhone có thời gian để đưa ra một số cách xử lý cho thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp hoạt động khi iPhone của bạn phát hiện thấy nó đang ở một địa điểm xa lạ, không phải là nhà riêng hoặc cơ quan.

Một trong những điều mà những tên trộm như Johnson sẽ làm khi có mật mã và iPhone của bạn là thay đổi mật khẩu Apple ID của bạn. Trong cuộc phỏng vấn, anh ta nói rằng mình trở nên thành thạo trong việc thay đổi dữ liệu trên iPhone bị đánh cắp, đến mức có thể biến iPhone của bạn thành iPhone của anh ấy chỉ sau 5 đến 10 giây. Và khi ứng dụng Tìm của tôi (Find My) bị vô hiệu hóa, chủ sở hữu thực sự của thiết bị sẽ không thể làm gì được. Johnson cho biết, khi đưa hình ảnh của mình lên Face ID, anh ấy “có được chìa khóa của mọi thứ”.

 

Với tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, một số hành động nhất định sẽ yêu cầu sử dụng Face ID hoặc Touch ID để xác minh danh tính người dùng như:

Xem/sử dụng mật khẩu hoặc mật khẩu được lưu trong Chuỗi khóa iCloud

Đăng ký thẻ Apple mới

Xem thẻ ảo Apple Card

Tắt Chế độ mất

Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Thực hiện một số hành động chi tiêu Apple Cash và Savings nhất định trong ví điện tử Wallet

Sử dụng các phương thức thanh toán được lưu trong Safari

Sử dụng iPhone của bạn để thiết lập một thiết bị mới

Những thay đổi sau đây sẽ bị trì hoãn một giờ và sau đó vẫn yêu cầu Face ID hoặc Touch ID để xác minh danh tính người dùng:

Thay đổi mật khẩu Apple ID của bạn

Cập nhật cài đặt bảo mật tài khoản ID Apple chọn lọc, bao gồm thêm hoặc xóa thiết bị đáng tin cậy, số điện thoại đáng tin cậy, Khóa khôi phục hoặc Liên hệ khôi phục

Thay đổi mật mã iPhone của bạn

Thêm hoặc xóa Face ID hoặc Touch ID

Tắt tính năng Find My Tìm của tôi

Tắt Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

Kẻ gian đánh cắp thiết bị của bạn dựa vào khả năng thực hiện một số thay đổi nhất định (như mật mã, mật khẩu Apple ID và Face ID) một cách nhanh chóng để có thể tiếp tục biến iPhone của bạn thành iPhone của hắn. Nhưng bằng cách đợi một giờ để những thay đổi nhất định diễn ra, giờ đây bạn có thời gian liên hệ với Apple để thông báo cho công ty rằng điện thoại của bạn đã bị đánh cắp. Và yêu cầu phê duyệt sinh trắc học để thực hiện các thay đổi đối với Face ID và Touch ID cũng như tắt các ứng dụng quan trọng như "Tìm của tôi", quy trình được những tên trộm như Aaron Johnson sử dụng trở nên khó thực hiện hơn.

Tính năng Collaborative Apple Music Playlist cũng được mong đợi trong iOS 17.3

Bản cập nhật iOS 17.3 cũng sẽ bổ sung tính năng Danh sách phát Apple Music cộng tác, cho phép bạn tạo danh sách phát với sự trợ giúp của người khác bằng cách sử dụng liên kết để thêm hoặc xóa một số bài hát nhất định, sắp xếp lại danh sách phát và chia sẻ biểu tượng cảm xúc phản ánh quan điểm của người khác về một giai điệu cụ thể trong danh sách phát.

Trước đó, Apple đã buộc phải gỡ bỏ iOS 17.3 beta 2 và iPadOS 17.3 beta 2 vì một lỗi khiến một số thiết bị bị kẹt trong vòng lặp khởi động. Thay vì phát hành lại iOS 17.3 beta 2 và iPadOS 17.3 beta 2, Apple dường như đã đưa bản sửa lỗi cho vấn đề vòng lặp khởi động vào bản phát hành mới.

Chúng ta sẽ thấy phiên bản công khai của iOS 17.3 được phát hành vào cuối tháng này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.