Liệu ảnh zoom 10x trên Galaxy S24 Ultra có tốt hơn trên Galaxy S23 Ultra?

0
0

 - Chỉ còn một tuần nữa là dòng Galaxy S24 sẽ ra mắt. Với số lượng thông tin về dòng flagship này bị rò rỉ ồ ạt trong những tuần gần đây, dường như buổi ra mắt chính thức của bộ 03 gồm Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra sẽ ít mang lại cảm giác bất ngờ thực sự vào ngày 17 tháng 1 này.

Chuyên gia công nghệ nổi tiến đến từ Ice Universe đã đưa ra thảo luận trên mạng xã hội X/Twitter về chủ đề liên quan đến Máy ảnh zoom của Galaxy S24 Ultra. Trước đó, có thông tin cho rằng, chiếc smartphone cao cấp nhất sắp ra mắt của Samsung có thể sẽ loại bỏ ống kính quang học 10x và thay vào đó là ống kính quang học 5x, các chuyên gia đã không hề vui mừng.

 

Tuy nhiên, có thể giải thích lý do tại sao bộ camera tele 5x thực sự là một quyết định sáng suốt của các kỹ sư của Samsung nếu được chế tạo đúng cách. Mặc dù có khả năng thu phóng bằng một nửa so với phiên bản tiền nhiệm 10x, nhưng ống kính tele 5x có thể có các thành phần và quang học vượt trội hơn nhiều cũng như khả năng ổn định hình ảnh tốt hơn, do đó,  ống kính này có thể hoạt động tốt nếu kết hợp với một cảm biến lớn hơn cho phép cắt xén và khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn. Chưa kể các cảm biến trên camera còn đi kèm các thủ thuật AI...

Có người dùng cho rằng ảnh zoom 10x chụp bằng OnePlus Open trông đẹp hơn ảnh chụp bằng S23 Ultra. Nghe có vẻ không thực tế vì camea của OnePlus chỉ có cảm biến quang 3x, trong khi S23 Ultra có zoom quang 10x.

 

Nhiều người thiếu tin tưởng về chất lượng ảnh 10x chụp từ S24 Ultra, nhưng có chuyên gia cho rằng, chụp ảnh ở zoom 10x thì S24 Ultra sẽ tốt hơn S23 Ultra. Nếu bạn muốn biết thêm về camera của dòng Galaxy S24, hãy chờ đến ngày 17/1 này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...