Khai trương Trung tâm IOC của Sở Xây dựng Lâm Đồng

0
0

 - Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng phối hợp với VNPT tại địa bàn tỉnh chính thức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Sở Xây dựng.

Nhằm hiện thực hoá quyết tâm, nỗ lực của ngành Xây dựng trong công cuộc chuyển đổi số theo định hướng chung của Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) Sở Xây dựng Lâm Đồng.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bấm nút khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng

Trung tâm IOC Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng bám sát các nội dung của IOC cấp tỉnh, bộ chỉ số phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và bộ chỉ tiêu quản lý và điều hành cấp sở.

Trung tâm IOC Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng gồm 12 phân hệ, tương ứng với các phòng, ban trực thuộc sở, như văn phòng, quy hoạch-kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật, tiến độ giải ngân đầu tư công, tiến độ dự án công trình trọng điểm, kinh tế-vật liệu xây dựng, quản lý nhà và thị trường bất động sản, quản lý xây dựng, thông tin quy hoạch, các chỉ tiêu điều hành cấp tỉnh…

Phát biểu tại buổi khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, chuyển đổi số ngành Xây dựng là một trong những chủ trương, định hướng đang được Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hết sức quan tâm.

“Trung tâm IOC Sở Xây dựng không chỉ thể hiện quyết tâm, nỗ lực của ngành trong công cuộc chuyển đổi số theo định hướng chung ấy mà còn góp phần không nhỏ vào công cuộc thay đổi tư duy quản lý và sản xuất một cách có khoa học, có hiệu quả. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Sở, các phòng ban và các phòng chuyên môn của các địa phương; đồng thời kết nối, đồng bộ dữ liệu với Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của UBND tỉnh", Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết.

Dữ liệu của Trung tâm IOC Sở được tổng hợp qua hai hình thức, gồm kết nối các hệ thống của bộ ngành, hệ thống dùng chung của tỉnh, hệ thống của sở, để tự động cập nhật dữ liệu, như hệ thống dịch vụ công, hệ thống báo cáo tập trung… Cung cấp công cụ cập nhật dữ liệu phân cấp theo tài khoản, chức danh đến từng đơn vị, phòng, ban từ cấp sở đến địa bàn, để cập nhật dữ liệu định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm.

Dữ liệu Trung tâm IOC được tổng hợp phân tích và thể hiện thành các dạng bản đồ, dashboard, bảng thống kê, dữ liệu chi tiết… cung cấp cho lãnh đạo, chuyên viên thường xuyên và liên tục qua Web, App, SMS, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tức thời.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Hồ Quang Huệ, Trưởng đại diện VNPT tại Lâm Đồng, Giám đốc Viễn thông Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, VNPT tại địa bàn tỉnh nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo tỉnh và giao nhiệm vụ triển khai thành công nhiều chương trình, dự án lớn, quan trọng, mang tính nền tảng về chuyển đổi số, như hệ thống một cửa và dịch vụ công trực tuyến tỉnh, hệ thống tích hợp và chia sẽ dữ liệu, hệ thống thông tin báo cáo, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư... Nhất là xây dựng Trung tâm IOC tại nhiều sở ngành, địa phương tỉnh Lâm Đồng.

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, trong giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, Sở đặt ra hàng loạt nhiệm vụ cụ thể như: Cung cấp dịch vụ công và các tiện ích đô thị thông minh; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, hạ tầng đô thị, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Đại diện Sở Xây dựng Lâm Đồng cho rằng, việc khai trương Trung tâm IOC Sở Xây dựng Lâm Đồng là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của ngành xây dựng tỉnh. Đây là công cụ đắc lực giúp Sở Xây dựng nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo và điều hành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.