iPhone tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp toàn cầu năm 2023

0
0

 - Thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu, bao gồm các điện thoại có giá từ 600 USD trở lên, đã bị Apple thống trị vào năm ngoái.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple chiếm 71% thị phần điện thoại thông minh cao cấp trên toàn thế giới vào năm ngoái. Mặc dù Apple tiếp tục thống trị thị trường cao cấp vào năm 2023 nhưng hãng này đã mất một số thị phần từ năm 2022 khi sở hữu 75% thị trường smartphone cao cấp toàn cầu.

 

Một số lý do khiến thị phần cao cấp của iPhone giảm nhẹ trong đó phải kể đến như việc ra mắt điện thoại hàng đầu 5G đầu tiên của Huawei sau 3 năm gián đoạn và mức tăng nhẹ của Samsung trên thị trường cao cấp từ 16% lên 17% vào năm ngoái. Mức tăng trường nhẹ này cũng đủ đưa Samsung vào vị trí thứ hai sau Apple. Dòng Galaxy S23 hàng đầu của Samsung đã có được doanh số bán hàng khá tốt vào năm ngoái và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phát hành phiên bản mới nhất của điện thoại có thể gập lại, Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5. Samsung đã mở rộng kích thước màn hình ngoài trên điện thoại có thể gập lại dạng vỏ sò của mình vào năm ngoái lên 3,4 inch, giúp thúc đẩy nhu cầu về màn hình gập này trở nên phổ biến nhất thế giới.

Việc Huawei bất ngờ phát hành dòng điện thoại 5G Mate 60 đã giúp nhà sản xuất Trung Quốc này đứng vào vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp vào năm ngoái với 5% thị phần. Con số này tăng 67% so với 3% thị phần trên thị trường cao cấp mà hãng nắm giữ vào năm 2022. Với dòng P70 hàng đầu dự kiến ra mắt vào đầu năm nay, Huawei có thể tiếp tục thu được doanh số bán hàng từ người tiêu dùng Trung Quốc với những tín hiệu khá tích cực, nhất là khi công ty đã có thể thành công bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.

 

Tuy nhiên, sự thật là Huawei sẽ phải tìm ra cách sản xuất chip tiên tiến sử dụng nút quy trình dưới 7nm nếu muốn duy trì vị thế trong thị trường cao cấp. Xiaomi đứng thứ tư với 2% thị phần điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu vào năm 2023 trong khi Oppo đứng thứ năm với 1% thị phần.

Tổng doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu được dự báo sẽ giảm 5% vào năm 2023, chạm mức thấp nhất trong gần một thập kỷ. Các lô hàng điện thoại cao cấp dự kiến sẽ chiếm 25% doanh số bán hàng trên toàn thế giới và 60% doanh thu của năm ngoái. Phân khúc siêu cao cấp, bao gồm những chiếc điện thoại có giá hơn 1.000 USD, chiếm 1/3 tổng doanh số bán điện thoại cao cấp vào năm ngoái.

Doanh số bán smartphone cao cấp đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Năm 2016, những chiếc điện thoại như vậy chiếm 6% tổng doanh số bán hàng trên toàn thế giới và sẽ đạt 24% vào năm 2023. Nhà phân tích cấp cao Varun Mishra của Counterpoint cho biết: "Đã có sự thay đổi trong mô hình mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường điện thoại thông minh. Xét đến tầm quan trọng của điện thoại thông minh, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn để có được một thiết bị chất lượng cao mà họ có thể sử dụng trong thời gian dài hơn."

 

Tuy nhiên, không phải tất cả doanh số bán smartphone cao cấp đều được thực hiện vì thiết bị chất lượng cao hơn sẽ có tuổi thọ cao hơn. Một số mua điện thoại cao cấp để được nhìn thấy với thương hiệu biểu tượng địa vị. Mishra của Counterpoint cho biết: "Việc sở hữu những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất và tốt nhất cũng đã trở thành biểu tượng địa vị đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi họ đang chuyển thẳng từ phân khúc giá trung bình sang phân khúc cao cấp. Hơn nữa, những thiết bị này ngày càng trở nên có giá cả phải chăng hơn do mùa khuyến mãi và các lựa chọn gói tài chính khác nữa".

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?