iPhone 16 và Phone 16 Plus không chỉ được trang bị nhiều RAM hơn mà còn nâng cấp Wi-Fi?

0
0

 - Theo MacRumors, nhà phân tích Jeff Pu của hãng Haitong International Securities kỳ vọng tính năng đa nhiệm sẽ được cải thiện trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus trong năm nay.

Vị chuyên gia nổi tiếng này nhận thấy Apple trang bị cho cả hai model iPhone 16 và iPhone 16 Plus  với RAM 8GB. Đây sẽ là mức tăng so với RAM 6GB có trong iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Ông Pu cũng kỳ vọng, Apple sẽ giữ RAM 8GB trên các biến thể Pro. Vì vậy, nếu thông tin này là đúng thì cả 4 mẫu iPhone 16 đều sẽ có RAM 8GB trong năm nay.

 

RAM trên smartphone được biết đến là Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên và cũng là bộ nhớ tạm thời bị xóa khi người dùng tắt điện thoại. Vì các ứng dụng và dữ liệu ứng dụng được sử dụng thường xuyên được lưu trữ trong RAM nên dung lượng RAM trên điện thoại của bạn càng lớn thì điện thoại thông minh càng có khả năng đa nhiệm của chúng càng tốt hơn. Nhưng đừng nhìn vào thanh RAM 8GB trên một thiết bị iOS và so sánh nó với RAM 24GB hiện tại được cung cấp trên một số điện thoại Android cao cấp mới. Sự khác biệt trong cách hoạt động của hai nền tảng di động là rất rõ ràng, dẫn đến nhu cầu sử dụng thành RAM có dung lượng lớn nhỏ cũng khác nhau, như thể chúng ra đi so sanh sự khác biệt giữ cam với táo vậy.

Các chuyên gia cũng kỳ vọng hai phiên bản iPhone 16 và iPhone 16 Pro sẽ được nâng cấp từ sử dụng chuẩn Wi-Fi 6 lên Wi-Fi 6E. Được biết, chuẩn Wi-Fi 6E là những gì bộ đôi smartphone cao cấp gồm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hiện hỗ trợ. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến cũng sẽ nhận được Wi-Fi nâng cấp từ 6E lên Wi-Fi 7 mới ra mắt gần đây. Chuẩn Wi-Fi này nhanh hơn khoảng 5 lần và có thông lượng gấp 2 lần cho phép gửi và nhận nhiều tín hiệu hơn mà không cần sự can thiệp.

Các mẫu iPhone 16 “không đi kèm chữ Pro” sẽ có Nút hành động ở trạng thái rắn trong năm nay, cho phép người dùng nhấn nút để thực hiện một số hành động như chọn bật đèn pin, mở ứng dụng camera, truy cập tính năng trợ năng… Tất cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ được trang bị Nút chụp (Capture) mới, được cho là sẽ được sử dụng để bắt đầu quay video.

 

Nút Capture dự kiến ​​sẽ bắt đầu quay video chỉ bằng một lần nhấn nút và được bố trí ở bên phải ngay dưới nút nguồn của tất cả các mẫu iPhone 16. Vì các mẫu iPhone 5G của Hoa Kỳ có ăng-ten 5G mmWave ở phía bên kia của điện thoại, nên các mẫu iPhone 16 ở Hoa Kỳ sẽ phải di chuyển ăng-ten 5G mmWave sang bên trái nếu sử dụng thiết lập đó. Tuy nhiên, kết xuất mới nhất được thấy trên trang MacRumors có Nút Chụp ở cạnh trái, dưới các nút âm lượng. Nút Chụp sẽ có điện dung nghĩa là nó sẽ phản hồi khi người dùng chạm vào ngón tay và không phải là nút cơ học.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch của các phiên bản tiền nhiệm, trong khi kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được đồn đại lần lượt sẽ là 6,3 inch và 6,9 inch. iPhone 16 Pro sẽ cùng với iPhone 16 Pro Max được nhà sản xuất trang bị camera kính tiềm vọng Tetraprism. Camera này đã ra mắt trên iPhone 15 Pro Max vào năm ngoái.

Tất cả bốn điện thoại của năm 2024 sẽ có chipset A18, trong đó iPhone 16 và iPhone 16 Plus được cung cấp bởi A18 Bionic. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được cung cấp sức mạnh bởi A18 Pro mạnh mẽ hơn. Cả hai bộ xử lý ứng dụng sẽ được TSMC sản xuất bằng nút xử lý 3nm.

Chỉ còn khoảng 8 tháng nữa là dòng iPhone 16 sẽ ra mắt và từ nay đến lúc đó chắc chắn chúng ta sẽ có thêm thông tin về dòng sản phẩm này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.

Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.