iPhone 16, Galaxy S24 và những điện thoại hàng đầu khác sẽ trình làng trong năm nay (Phần 1)

0
0

 - Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm 2024 sẽ là năm của AI trên điện thoại thông minh.

Các công ty công nghệ đang tìm kiếm những cách mới để đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp hoặc AI có thể tạo ra tương tác vào sản phẩm của họ. Cuối năm 2023, chúng ta đã kịp chứng kiến AI được đưa vào bộ đôi Pixel 8 của Google và các chip di động mới của Qualcomm hay MediaTek.

 

AI sáng tạo đã trở thành chủ đề thảo luận của năm 2023, nhưng năm 2024 chúng ta sẽ thấy công nghệ này hoạt động ra sao trên các thiết bị cá nhân. Với việc AI trở thành từ thông dụng mới nhờ sự thành công của ChatGPT, mọi công ty công nghệ đều đang chớp lấy cơ hội đưa nó vào sản phẩm của mình. Giờ đây, chúng ta sẽ phải xem liệu công nghệ này có thực sự có làm được những điều mà các hãng công nghệ mong muốn hay không?

Bên cạnh các tính năng mới được hỗ trợ bởi AI, các chuyên gia cũng kỳ vọng các công ty như Apple, Samsung và Google sẽ tiếp tục cải tiến camera và bộ xử lý bên trong các điện thoại sắp ra mắt của họ.

Dưới đây là danh sách những smartphone được mong đợi nhất từ những công ty lớn nhất trong ngành vào năm tới, ngoại trừ các điện thoại màn hình gập và điện thoại giá rẻ.

Dòng iPhone 16

Theo thường lệ, Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hàng năm và chúng ta không có lý do gì để tin rằng năm nay sẽ có điều gì khác biệt. Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, tất cả các mẫu iPhone 16 dự kiến sẽ được nâng cấp micrô để cải thiện hiệu suất của trợ lý ảo Siri. Kênh Bloomberg đưa tin, Apple được cho là đang tăng cường các tính năng AI của iPhone. Mặt khác, dòng iPhone 16 được đồn đại sẽ nhận được chip A18 mới, trong đó các mẫu Pro sẽ có phiên bản chip mang tên A18 Pro Bionic. Chuyên gia Kuo cũng báo cáo rằng, camera trên iPhone 16 Pro cũng sẽ có ống kính tele tứ lăng kính giống như iPhone 15 Pro Max, có nghĩa là máy có thể sẽ có zoom tele 5x thay vì 3x.

 

Theo dự đoán của giới chuyên môn, phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn có vẻ như sẽ là một bản nâng cấp khiêm tốn so với iPhone 15, nhưng có thể Apple sẽ trang bị cho máy các tính năng AI để cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Siri dự kiến ​​sẽ đóng vai trò quan trọng và được phát triển không chỉ nhanh chóng để đặt hẹn giờ hoặc kiểm tra dự báo thời tiết.

Dòng Galaxy S24

AI có thể sẽ là trọng tâm lớn cho chiếc điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của Samsung. Vào tháng 11, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố Galaxy AI, được hãng mô tả là “trải nghiệm AI di động”. Vì dòng Galaxy S24 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 1 này, nên sẽ rất hợp lý khi Galaxy AI sẽ đóng một vai trò lớn trong thiết bị mới. Mặt khác, theo rò rỉ xuất hiện trên X (trước đây là Twitter) từ các tài khoản của David Martin và SuperRoader, Galaxy S24 Ultra có thể có màn hình phẳng thay vì màn hình hơi cong. Các điện thoại cũng có thể sẽ được nâng cấp máy ảnh và bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới của Qualcomm.

 

Người dùng cũng như giới chuyên môn rất chờ đợi Samsung đưa ra các tính năng phần mềm thông minh mới như cách Google dành cho các thiết bị Pixel của mình. Galaxy AI có thể là câu trả lời nhưng chúng ta không thể biết chắc chắn cho đến khi Samsung công bố điện thoại mới.

Pixel 9 và 9 Pro

Hiện chưa có nhiều tin đồn về điện thoại Pixel tiếp theo của Google vì chúng thường ra mắt vào tháng 10, nhưng dựa trên chiến lược sản phẩm của Google, có thể dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy các tính năng hỗ trợ AI mới tương tự như các tính năng đã ra mắt trên Pixel 8 và 8 Pro. Đầu tháng này, Google đã giới thiệu mẫu AI mới Gemini chạy trên Pixel 8 Pro để hỗ trợ các tính năng như tóm tắt cuộc trò chuyện trong ứng dụng Ghi âm. Có vẻ hợp lý khi Google sẽ phát triển dựa trên điều đó và bổ sung thêm nhiều khả năng hỗ trợ AI cho các điện thoại Pixel tiếp theo của mình. Mặt khác, chúng ta có thể mong đợi các bản nâng cấp thường xuyên như bộ xử lý Tensor mới và cải tiến máy ảnh. Ross Young, Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants cũng cho biết, dòng Pixel 9 sẽ có màn hình lớn hơn thế hệ Pixel 8.

 

Điện thoại Pixel của Google thường nằm trong số những điện thoại được yêu thích trong năm. Thế hệ Pixel 8 cho chúng ta cái nhìn ban đầu về hướng tập trung vào AI mới của Google dành cho điện thoại thông minh và chắc chắn công ty này sẽ áp dụng những bài học cũng như những phản hồi từ Pixel 8 cho Pixel 9. Ngoài ra, vì camera của Pixel 8 Pro được giới chuyên môn nhận xét là không gây ấn tượng, nên Google có thể sẽ nâng cấp trên Pixel 9 Pro.

(còn tiếp)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.