iPhone 16 có thể cung cấp tùy chọn lưu trữ 2TB?

0
0

 - Sau khi dòng Galaxy S24 của Samsung chính thức trình làng, giờ là lúc người ta nói đến phiên bản iPhone sẽ ra mắt vào năm nay của Apple. Những thông tin rò rỉ và tin đồn về dòng iPhone 16 đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Gần đây, giới chuyên môn đã đưa ra tin đồn về nút Chụp được đồn đại trên iPhone 16 có thể mở ra các tính năng điều khiển camera. Tuy nhiên, giống như bất kỳ dự báo ban đầu nào, đây có thể chỉ là một trong rất nhiều suy đoán và chúng ta sẽ chỉ biết thông tin nào là chắc chắn khi Apple trình làng loạt iPhone tiếp theo vào mùa Thu năm nay.

 

Trong một khoảnh khắc gợi nhớ đến những lời đồn trước đây về các mẫu iPhone 15 Pro, chuyên gia rò rỉ có tài khoản là Yeux1122 hiện đang khẳng định rằng, chính iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể sẽ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ tối đa của chúng.

Trong một bài đăng trên blog, chuyên gia rò rỉ thông tin có đề cập: "Người ta nói rằng phiên bản lưu trữ cực lớn 2TB sẽ được phát hành lần đầu tiên trong dòng sản phẩm này do có thêm bộ nhớ flash QLC".

Trong những tuần trước khi ra mắt dòng iPhone 15, cũng chính vị chuyên gia rò rỉ này đã dự đoán rằng, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có dung lượng lưu trữ lên tới 2TB, tuy nhiên dự đoán này đã không thành hiện thực. Vào thời điểm đó, không có thông tin chi tiết bổ sung nào được cung cấp, nhưng người rò rỉ đã khẳng định rằng thông tin đến từ một nhà cung cấp không được tiết lộ.

Việc đề cập đến việc sử dụng bộ nhớ flash QLC phù hợp với các báo cáo trước đây của ngành. Bộ nhớ flash NAND bốn cấp có chi phí thấp hơn so với bộ lưu trữ NAND ô ba cấp hiện đang được Apple sử dụng. Sự thay đổi này sẽ không chỉ cắt giảm chi phí của Apple mà còn mang lại công suất cao hơn trong cùng một con chip có cùng kích thước.

Đối với những người không am hiểu về thuật ngữ công nghệ, bộ nhớ flash NAND bốn cấp (QLC) và bộ lưu trữ NAND ô ba cấp (TLC) là hai loại bộ nhớ flash NAND được tìm thấy trong ổ đĩa thể rắn (SSD). Chúng khác nhau về số bit có thể lưu trữ trên mỗi ô. QLC có thể chứa bốn bit trên mỗi ô, trong khi TLC có thể quản lý ba bit trên mỗi ô. Điều này có nghĩa là SSD QLC có thể lưu trữ dữ liệu nhiều hơn tới 33% so với SSD TLC có cùng kích thước vật lý.

Liệu thông tin này có chuẩn xác hay không, chúng ta sẽ phải chờ xem dòng iPhone 16 sẽ như thế nào khi Apple ra mắt vào mùa Thu này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.