iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thêm phụ kiện bàn phím QWERTY vật lý

0
0

 - iPhone ra đời vào năm 2007 đã đặt dấu chấm hết cho hệ thống bàn phím vật lý trên điện thoại, nhưng vẫn có nhiều người dùng iPhone thầm ước rằng họ có thể có bàn phím QWERTY vật lý để sử dụng trên thiết bị cầm tay của mình.

Thấu hiểu nhu cầu này của người dùng, hai chuyên gia lâu năm của làng công nghệ là Michael Fisher (MrMobile) và Kevin Michaluk (Crackberry Kevin) đã cùng nhau thành lập Clicks Technology để cùng phát triển phụ kiện bàn phím Clicks.

 

Các ốp có tên gọi Clicks có gắn bàn phím vật lý QWERTY sẽ có sẵn trên iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với các tùy chọn màu sắc bao gồm màu Vàng "BumbleBee" và Xám/Xanh "Bầu trời London". Chiếc ốp này có giá 139 USD cho iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro và 159 USD cho iPhone 15 Pro Max. Chiếc ốp bàn phím Click cho iPhone 14 Pro hiện đã có sẵn để mua và sẽ giao hàng bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 tới đây. Bạn có thể mua ốp bàn phím cho iPhone 15 Pro ngay bây giờ và sẽ nhận hàng bắt đầu từ giữa tháng 3. Bạn có thể đặt trước tấm ốp Clicks cho iPhone 15 Pro Max với giá 30 USD và dự kiến giao hàng vào đầu mùa Xuân năm nay.

Để sử dụng Clicks, chủ sở hữu thiết bị chỉ cần nhét iPhone của mình vào lỗ và cắm phụ kiện vào cổng sạc/truyền dữ liệu của thiết bị cầm tay. Vỏ silicon nguyên khối của bàn phím Clicks cho iPhone 14 Pro có đầu cắm Lightning trong khi vỏ Clicks cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có đầu cắm USB-C. Người dùng hoàn toàn dễ dàng thực hiện các thao tác này.

 

Kiểu bàn phím này đã từng xuất hiện cách đây một thập kỷ, khi một chuyên gia khác có tên Ryan Seacrest đã giúp tạo ra Typo, một phụ kiện dành cho iPhone cũng có bàn phím vật lý. Typo có giá 99 USD và ban đầu được sản xuất cho iPhone 5 và iPhone 5s. Vấn đề ở đây là Seacrest đã thiết kế bàn phím xung quanh chiếc điện thoại BlackBerry của mình và nó trông quá giống bàn phím QWERTY trên BlackBerry Q10.

Không lâu sau đó, BlackBerry đã kiện để ngừng phân phối phụ kiện Typo ở Mỹ và mặc dù mẫu Typo 2 đã được phát hành đến tay người dùng.

Có thiết kế kiểu phím tròn và mỗi phím đều có đèn nền, nên người dùng có thể sử dụng QWERTY trong bóng tối. Vì phụ kiện sử dụng nguồn điện từ iPhone nên không cần dùng pin. Hộp đựng Clicks hỗ trợ MagSafe và sạc không dây. QWERTY trên phụ kiện có các phím để nhập giọng nói, phím số và cung cấp quyền truy cập vào Phím tắt iOS.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?