Google liên tiếp sa thải hàng trăm nhân viên ở các nhóm ngành khác nhau

0
0

 - Những nhân viên mà Google đang tiến hành sa thải thuộc nhóm bán hàng quảng cáo. Đây là đợt cắt giảm nhân sự mới nhất mà Gã khổng lồ" về công cụ tìm kiếm thực hiện.

Mở màn cho năm 2024, Google đã tiến hành cắt giảm hàng trăm nhân sự thuộc nhóm Trợ lý giọng nói, nhóm phần cứng chịu trách nhiệm về Pixel, Nest và Fitbit, cũng như nhóm thực tế tăng cường của công ty.

 

Giờ đây, đến lượt nhóm nhân viên bán hàng quảng cáo cũng không nằm ngoài làn sóng bị mất việc làm tại các công ty con của Google. Động thái này cho thấy việc cắt giảm việc làm sẽ tiếp diễn trong năm nay, khi các công ty tìm cách áp dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo và tự động hóa để giảm bớt khối lượng công việc.

Tháng trước, Google - từng được quảng cáo là công ty đi đầu trong việc thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) - đã công bố mô hình AI Gemini được chờ đợi từ lâu, khi công ty cố gắng bắt kịp Microsoft trong cuộc đua AI.

Vào tháng 1/2023, Alphabet công bố kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động toàn cầu.

CEO của Alphabet Sundar Pichai cho hay, đợt cắt giảm nhân sự lần này nhằm tái cấu trúc chi phí và tập trung nguồn lực cho những ưu tiên hàng đầu. 

Làn sóng sa thải hàng loạt trong lĩnh vực công nghệ diễn ra từ năm ngoái. Ngoài Google, Amazon cũng cắt hợp đồng với 18.000 nhân viên; Microsoft thông báo giảm 10.000 người; Meta (công ty mẹ của Facebook) cũng cắt giảm hàng chục nghìn nhân sự...

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.