Google lại sa thải hàng trăm nhân sự

0
0

 - Mới đây, Google lại tiến hành sa thải một loạt nhân sự làm việc trong lĩnh vực phần cứng và trợ lý giọng nói.

Theo hãng tin Reuters đưa tin, nhóm những nhân sự bị Google sa thải đang làm việc trong bộ phận trợ lý ảo dựa trên giọng nói và nhóm phát triển phần cứng dành cho cho các thiết bị Pixel, Nest và Fitbit. Cùng với đó, các nhân sự trong mảng kỹ thuật trung tâm của công ty cũng nằm trong diện bị sa thải.

 

Theo chia sẻ của Google, một số bộ phận đang tiếp tục thay đổi về mặt tổ chức nên có thể tiếp tục sa thải nhân sự trên toàn cầu.

Hai đồng sáng lập Fitbit là James Park và Eric Friendman cũng rời công ty. Google mua Fitbit với giá 2,1 tỷ USD vào năm 2021 nhưng vẫn liên tục tung ra các phiên bản mới của Pixel Watch, một sản phẩm cạnh tranh với các sản phẩm của Fitbit và Apple Watch.

Động thái cắt giảm nhân sự diễn ra khi hoạt động cốt lõi của Google là tìm kiếm trên Internet chịu đe dọa của trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của các đối thủ. Các công ty đang đổ tiền vào AI và để giành giật miếng bánh kiếm trên Internet mà Google thống trị bấy lâu nay.

CEO của Alphabet Sundar Pichai cho hay, đợt cắt giảm nhân sự lần này nhằm tái cấu trúc chi phí và tập trung nguồn lực cho những ưu tiên hàng đầu. 

Làn sóng sa thải hàng loạt trong lĩnh vực công nghệ diễn ra từ năm ngoái. Ngoài Google, Amazon cũng cắt hợp đồng với 18.000 nhân viên; Microsoft thông báo giảm 10.000 người; Meta (công ty mẹ của Facebook) cũng cắt giảm hàng chục nghìn nhân sự...

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...