Galaxy S24 Ultra của Samsung sẽ thay đổi thế giới smartphone như thế nào?

0
0

 - Sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới sẽ đặt ra tiêu chuẩn cho mọi điện thoại thông minh hàng đầu vào năm 2024. Galaxy S24 Ultra là nỗ lực của Samsung nhằm xác định tương lai của điện thoại thông minh.

 

Đầu tiên, Galaxy S24 Ultra chắc chắn phải là “chiếc điện thoại thực sự tốt”. Không được có sai sót rõ ràng, không có gì thua kém hơn đối thủ và về cơ bản mọi thứ mà người tiêu dùng mong đợi từ chiếc smartphone hàng đầu Android đều phải có ở Galaxy S24 Ultra. Cách tiếp cận lặp lại của Samsung đối với các thiết bị cầm tay Ultra có nghĩa là sự thành công của S23 Ultra sẽ dễ dàng được tiếp nối với những nâng cấp cần thiết về thông số kỹ thuật.

Cũng cần nhớ rằng S24 Ultra thuộc vào một dòng điện thoại. Có hiệu ứng hào quang với nhãn hiệu Galaxy S24, có nghĩa là thiết bị cầm tay Galaxy S24 và Galaxy S24+ cũng cần phải đạt tiêu chuẩn — bất kỳ vấn đề nào với thiết bị cầm tay ở cấp thấp hơn trong danh mục sẽ ảnh hưởng đến S24 Ultra.

Đó là lý do tại sao cộng đồng nhạy cảm với sự khác biệt giữa chipset Exynos và Snapdragon được sử dụng bởi các mẫu máy cấp thấp hơn. May mắn thay cho những ai muốn có sức mạnh tối thượng, S24 Ultra sẽ độc quyền chạy Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 được đánh giá cao hơn dành cho Samsung.

Sự nổi tiếng của Samsung, sự quan tâm từ báo chí và vai trò dẫn đầu trong không gian Android sẽ đảm bảo Galaxy S24 Ultra được coi là chiếc điện thoại đáng để các smartphone cao cấp khác cạnh tranh và muốn đánh bại trong tương lai.

Sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới sẽ thiên về sử dụng trí tuệ nhân tạo trên smartphone. Nếu bạn chưa nhìn thấy các dấu hiệu thì lời mời có dòng chữ "Galaxy AI sắp ra mắt" đã nói lên tất cả. Tập đoàn của Hàn Quốc sẽ không tham gia sự kiện mà không để lại dấu ấn. Hệ thống Samsung Gauss AI của họ đã được ra mắt chính thức vào cuối năm 2023

Một số tính năng AI cụ thể đã được giới thiệu xung quanh camera. Zoom với Galaxy AI đã được giới thiệu trong các video giới thiệu trước sự kiện Galaxy Unpacked. Quan trọng hơn, cả Qualcomm và Samsung đều đảm bảo rằng các chipset Snapdragon và Exynos tương ứng đều có phần cứng chuyên dụng để nâng cao các hoạt động của phần mềm AI và ML.

Exynos của Samsung tham gia và củng cố snapdragon của Qualcomm, Dimensity của MediaTek và Tensor của Google trong việc cung cấp hỗ trợ phần cứng cho các quy trình AI và ML. Điều đó có nghĩa là các thiết bị cầm tay Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra—có thể dễ dàng sử dụng một tầm nhìn khác về phần cứng để đạt được AI—sẽ củng cố thị trường của Samsung. Đây là cách AI có thể được phân phối trên hệ sinh thái Android.

Mặc dù việc Google ra mắt thiết bị cầm tay Pixel 8 và Pixel 8 Pro được xây dựng dựa trên lời hứa về AI, nhưng thị phần của thiết bị Pixel và thiết bị Galaxy không nằm trong cùng một sân chơi. Samsung có thể đưa AI đến thị trường rộng lớn nhất có thể trên toàn thế giới.

Người tiêu dùng bước vào cửa hàng để “mua một chiếc Samsung mới” sẽ có trong tay AI, đầu tiên là với dòng S24 và sau đó là các thiết bị cầm tay Galaxy A mới và Galaxy Tab. Tác động thực tế của AI đối với nhiếp ảnh sẽ là một phần của OneUI và “Galaxy AI” chắc chắn sẽ được đề cập trong suốt buổi ra mắt và tại mọi điểm bán hàng.

Có một lĩnh vực khác mà Samsung có thể đặt ra tiêu chuẩn trong tương lai. Công ty có thể cạnh tranh được với lời hứa của Google về bảy năm cập nhật phần mềm và bảo mật trên dòng Galaxy S. Google đã cho thấy điều này hấp dẫn đến mức nào; giờ đây, Samsung có thể buộc mình phải dẫn đầu trong thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn.

Việc Samsung tập trung vào việc cung cấp AI, niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu và thời gian hỗ trợ mở rộng cho phần mềm và phần cứng là cách Galaxy S24 có thể định hình thế giới điện thoại thông minh vào năm 2024.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...