eBay sẽ sa thải 1.000 nhân viên

0
0

 - eBay sẽ cắt giảm 1.000 vị trí công việc, chiếm khoảng 9% nhân viên toàn thời gian, Giám đốc điều hành của công ty mới đây đã công bố trực tuyến như vậy.

 

Công ty cũng có kế hoạch thu hẹp quy mô hợp đồng với “lực lượng lao động thay thế” trong những tháng tới.

Giám đốc điều hành Jamie Iannone cho rằng “môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức” là áp lực từ bên ngoài nhưng nói thêm rằng có những yếu tố mà công ty có thể kiểm soát.

“Trong khi chúng tôi đang đạt được tiến bộ so với chiến lược của mình, tổng số nhân viên và chi phí của chúng tôi đã vượt xa mức tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đang thực hiện các thay đổi về mặt tổ chức nhằm điều chỉnh và hợp nhất một số nhóm nhất định nhằm cải thiện trải nghiệm toàn diện và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới,” ghi chú của công ty cho biết.

Giám đốc điều hành eBay Iannone đã yêu cầu nhân viên Mỹ làm việc tại nhà vào ngày 24/1 “để cung cấp không gian và sự riêng tư cho những cuộc trò chuyện này”. Ông cho biết nhân viên sẽ được thông báo nếu họ bị lãnh đạo sa thải qua Zoom.

Ông Iannone cho biết: “Chúng tôi cam kết đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và đồng cảm thông qua quá trình chuyển đổi này, đồng thời cung cấp cho những nhân viên bị ảnh hưởng sự hỗ trợ và nguồn lực”.

Hành động của eBay là đợt sa thải mới nhất xảy ra với ngành công nghệ vào tháng đầu tiên của năm 2024, sau một năm 2023 vốn đã khó khăn đối với lĩnh vực này. Trong tháng này, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã cảnh báo các nhân viên có thể sẽ bị sa thải thêm trong những tháng tới khi gã khổng lồ công nghệ định hướng lại theo hướng phát triển trí tuệ nhân tạo “và hơn thế nữa”. Duolingo đã sa thải khoảng 10% nhân viên hợp đồng khi công ty chuyển sang phụ thuộc nhiều hơn vào trí tuệ nhân tạo. Amazon cũng cắt giảm hàng trăm việc làm, bao gồm cả nền tảng phát trực tuyến Twitch.

Theo dữ liệu từ layoffs.fyi, gần 11.000 nhân viên công nghệ đã bị sa thải tại 63 công ty tính đến năm 2024.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.