Dòng Xiaomi Redmi Note 13 trình làng: Tất cả những khác biệt được giải thích

0
0

 - Thương hiệu Redmi bắt đầu năm 2024 với 5 mẫu máy mới thuộc dòng Redmi Note 13 mới.

Tất cả năm model đều có chung kiểu dáng với màn hình AMOLED 6,7 inch, có tốc độ làm mới 120Hz và kích thước pin khoảng 5.000mAh…tất cả đều được đánh giá là đáng đồng tiền.

 

Như mọi khi, Xiaomi sẽ không bán những mẫu này ở Hoa Kỳ, nhưng chúng chính thức có mặt ở hầu hết các quốc gia ở Châu Âu và nhiều thị trường khác trên toàn cầu.

Sự khác biệt giữa các mô hình là gì?

Đầu tiên, có hai mẫu Redmi Note 13 (không phải Pro) có giá rất phải chăng và được trang bị camera chính 108 MP. Tiếp đến, sẽ có ba mẫu Redmi Note 13 Pro cao cấp hơn có camera chính 200 MP, bộ xử lý và sạc nhanh hơn.

Thông số kỹ thuật của Redmi Note 13

 

Như bạn có thể thấy, có hai mẫu 4G trong dòng sản phẩm là Redmi Note 13 và Redmi Note 13 Pro, trong khi các mẫu còn lại được đi kèm công nghệ 5G với khả năng kết nối nhanh hơn.

Bạn đã có thể nhận ra một số khác biệt trong bảng thông số kỹ thuật ở trên, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và xem những khác biệt đó có ý nghĩa gì trong đời thực.

Khác biệt về thiết kế của dòng Redmi Note 13

Với kích thước màn hình 6,7 inch, năm chiếc điện thoại này có kích thước vật lý là tương tự nhau.

 

Nhưng bạn có thể thấy cách bố trí hệ thống camera và kiểu dáng ở mặt sau khác nhau như thế nào đối với mỗi mẫu máy.

 

Ngoài ra, trong khi bốn mẫu máy có mặt lưng phẳng và màn hình phẳng thì Redmi Note 13 Pro+ 5G lại có mặt sau cong và màn hình cong. Đây là thiết bị duy nhất không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

 

 

 

 

 

 

Khác biệt về hiệu năng của dòng Redmi Note 13

Mỗi điện thoại trong số năm điện thoại này có một chipset khác nhau và trong bảng bên dưới, bạn có thể thấy điều đó ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất hoạt động của máy.

Hiệu suất CPU

 

Như bạn có thể thấy, hiệu suất có một bước nhảy vọt với hai mẫu đắt tiền hơn. Đây cũng là những mẫu máy được các chuyên gia khuyên dùng, nhất là với những người dùng thành thạo và games thủ.

Các chuyên gia nghiên cứu cho biết sẽ sớm chạy thử nghiệm cho các phiên bản không phải Pro và sẽ cập nhật kết quả tới người dùng trong vài ngày tới.

Sự khác biệt về chất lượng camera của Redmi Note 13

Mặc dù có các camera tương tự nhau nhưng chất lượng và tính năng của camera thực tế khác nhau khá nhiều.

Cụ thể, mẫu Redmi Note 13 Pro không hỗ trợ quay video 4K mặc dù có cùng cảm biến camera 200MP như Note 13 Pro 5G và Note 13 Pro+ 5G.

Các mẫu Pro đều được trang bị camera 200MP, hứa hẹn chất lượng "lossless" ở mức zoom 2X và 4X, trong khi các phiên bản không phải Pro, được trang bị camera 108MP cung cấp khả năng zoom "lossless" 3X.

Mức độ nhiễu và độ rõ của hình ảnh cũng khác nhau dựa trên chipset của từng kiểu máy và người dùng sẽ có được bức ảnh rõ nét nhất với kiểu máy đắt tiền nhất.

Nhưng có một điểm chung của cả 5 mẫu máy là camera macro 2MP có độ chi tiết kém và không có nhiều công dụng.

Sự khác biệt về tốc độ sạc của Redmi Note 13

Tất cả năm điện thoại đều có khả năng sạc được coi là "rất nhanh", nhưng bạn có thể xem các cấp độ như biểu đồ trên.

 

Redmi Note 13 Pro+ 5G với khả năng sạc nhanh 120W sẽ bỏ xa các thiết bị còn lại, đó là máy có thể sạc đầy pin chỉ trong vòng 25 phút. Đây quả là một tốc độ sạc nhanh đáng kinh ngạc. Nếu bạn quan tâm đến một trong những mẫu máy này của Redmi, hãy xem xét kỹ bảng thông số kỹ thuật ở trên. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.