Điện thoại Pixel của Google sẽ nhận được bản cập nhật hiếm?

0
0

 - Có tin đồn cho rằng, Google đang xem xét một bản nâng cấp lõi hệ điều hành lớn cho tất cả các điện thoại Pixel chạy chip Tensor.

Có thể hiểu, lõi hệ điều hành (kernel) trên các thiết bị Android là một chương trình không thể thiếu của các hệ điều hành máy tính, giúp kiểm soát hoàn toàn mọi thứ trong hệ thống từ chạy CPU, quản lý bộ nhớ, đóng vai trò là cầu nối giữa phần mềm và phần cứng, kiểm soát tài nguyên hệ thống…

 

Nếu điện thoại Android của bạn sử dụng kernel đã lỗi thời, hiệu suất của nó có thể bị chậm và thiết bị có thể không an toàn như bạn mong muốn. Theo một dòng thông tin được đăng trên mạng xã hội "X" của chuyên gia Android Mishaal Rahman, có tin đồn rằng Google đang xem xét một "bản nâng cấp kernel lớn" rất hiếm hoi cho tất cả các điện thoại Pixel chạy chip Tensor.

Điều này sẽ bao gồm tất cả các mẫu Pixel từ dòng Pixel 6 năm 2021 cho đến dòng Pixel 9 năm nay sau khi các mẫu mới được phát hành, có thể là vào tháng 10. Nhận xét do các kỹ sư Google để lại trên trang web Dự án mã nguồn mở Android (AOSP) cho biết, các điện thoại Pixel được hỗ trợ bởi chip Tensor hiện tại sẽ nhận được bản cập nhật lên nhân Linux 6.1. Các điện thoại Pixel được hỗ trợ bởi bộ xử lý ứng dụng (AP) Tensor G1 và G2 hiện đang chạy trên nhân Linux 5.10, trong khi Pixels Tensor G3 chạy trên Linux 5.15.

 

Vi xử lý Tensor G4 dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho dòng Pixel 9 cũng sẽ có nhân Linux 5.15 và cũng sẽ được cập nhật lên 6.10. Hiện khung thời gian cho bản cập nhật chưa được tiết lộ và điều duy nhất mà người dùng có thể mong đợi là bản cập nhật nhân Linux sẽ đi kèm với bản cập nhật hệ điều hành. Người dùng điện thoại Android sẽ được khuyến khích cài đặt bản cập nhật nói trên vì nó sẽ cho phép nâng cấp hiệu suất của thiết bị và điện thoại tiếp tục nhận được hỗ trợ từ Google.

Dòng Pixel 9 có thể có một thành viên mới với màn hình nhỏ hơn so với Pixel 9 Pro. Thiết bị mới này có tên mã được đồn đại là "caiman" và chưa được đặt tên. Có thể bổ sung này của nhà sản xuất làm người ta liên tưởng đến iPhone 15 và 15 Pro.

Chip Tensor tùy chỉnh đầu tiên của Google dự kiến ​​sẽ là Tensor G5 SoC và sẽ có trong dòng Pixel 10 vào năm 2025. Con chip này sẽ được TSMC sản xuất bằng nút xử lý 3nm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.