Điện thoại gập được kỳ vọng giúp hồi sinh thị trường điện thoại thiếu sức sống hiện nay

0
0

 - Điện thoại gập chỉ chiếm 1% thị trường, nhưng điều đó không ngăn cản được các hãng lớn chạy đua sản xuất điện thoại gập ngoại trừ Apple.

 

Mọi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn ngoại trừ Apple đều đang đặt cược rằng điện thoại gập sẽ giúp hồi sinh thị trường di động vốn đang lờ đờ hiện nay, mặc dù các thiết bị đó phần lớn vẫn không thu hút được người tiêu dùng phổ thông.

Những chiếc điện thoại thông minh gập có màn hình mở ra như một cuốn sách hoặc một chiếc gương nhỏ gọn hiện tại chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần của tất cả điện thoại thông minh được bán trên toàn cầu trong gần 5 năm sau khi chúng lần đầu tiên được trình làng.

Nhưng Samsung vẫn quyết tâm theo đuổi việc phát triển điện thoại gập, đầu tư mạnh vào tiếp thị sản phẩm này trong năm nay. Vào tháng 7, tập đoàn Hàn Quốc đã trình làng dòng Galaxy Z 5G.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới chỉ ra ước tính từ Counterpoint Research rằng các thiết bị gập có thể vượt qua 1/3 tổng số điện thoại thông minh có giá trên 600 USD vào năm 2027.

Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục định vị các thiết bị màn hình gập như một động lực chính cho sự phát triển hàng đầu của mình với sự khác biệt rõ ràng, trải nghiệm và tính linh hoạt mà các thiết bị này mang lại”.

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác như Motorola, Huawei của Trung Quốc và Honor cũng đang đặt kỳ vọng vào việc những chiếc điện thoại gập sẽ giúp vực dậy thị trường vừa trải qua năm tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ.

Ben Wood, nhà phân tích tại CCS Insight cho biết: “Đây là năm mà mọi người trong ngành thực sự lao vào sản xuất điện thoại gập. Bây giờ mọi người đều đang đặt cược vào điện thoại gập, ngoại trừ Apple.”

Nhà sản xuất iPhone vẫn chưa tỏ ra quan tâm đến danh mục này, mặc dù hồ sơ bằng sáng chế cho thấy một ngày nào đó họ có thể giới thiệu một chiếc iPad có thể gập làm đôi. Mọi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn khác đều đã theo chân Samsung tham gia thị trường, bao gồm cả Pixel Fold của Google và Huawei, Oppo, Xiaomi của Trung Quốc.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.