CES 2024: Samsung chia sẻ về tầm nhìn ‘AI cho mọi người’

0
0

 - Samsung đề ra chiến lược sử dụng công nghệ AI để tạo ra trải nghiệm kết nối đa thiết bị một cách an toàn, đa dạng và tiết kiệm năng lượng hơn.

Trong buổi họp báo tại CES 2024, ông Jong-Hee (JH) Han - Phó Chủ tịch, CEO kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Thiết bị (DX) của Samsung, mở đầu buổi họp báo bằng việc mô tả cách AI hỗ trợ các công nghệ kết nối để cải thiện chất lượng cuộc sống hằng ngày của mọi người với sự can thiệp tối thiểu khi hoạt động “ở chế độ nền”.

Chiến lược mà ông và cộng sự tập trung vào vai trò của AI trong việc nâng cao trải nghiệm kết nối một cách đơn giản và hữu ích. Xuyên suốt buổi họp báo, Samsung đã giới thiệu một loạt sản phẩm và dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu này.

Xuyên suốt buổi họp báo tại CES, ông Jonathan Gabrio, Giám đốc Trung tâm Trải nghiệm Kết nối tại Samsung Electronics Hoa Kỳ, đã đưa ra những cách thức mà công nghệ AI đang thay đổi cách người dùng sử dụng các sản phẩm Màn hình Hiển thị và Thiết bị Điện tử gia dụng.

Chẳng hạn như, TV Samsung Neo QLED 8K QN900D sở hữu Bộ xử lý AI tân tiến nhất - NQ8 AI Gen 3, được trang bị mạng lưới thần kinh AI nhiều hơn gấp 8 lần và NPU nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ bộ xử lý NQ8 AI Gen3, Samsung Neo QLED 8K tự động nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp lên 8K để người dùng có trải nghiệm xem chất lượng cao và hình ảnh chuyển động nhanh sắc nét thông qua AI Motion Enhancer Pro.

 

Samsung Neo QLED 8K còn có tính năng Active Voice Amplifier Pro, phân tích giọng nói và tiếng ồn xung quanh bằng AI nhằm tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh từ TV, giúp người dùngthưởng thức nội dung đa dạng như đang ngồi ở hàng đầu của một sân vận động hoặc rạp chiếu phim. Samsung Neo QLED 8K cũng được trang bị hệ điều hành Tizen OS Home, cung cấp các ứng dụng, dịch vụ, nội dung được cá nhân hóa mới nhất, đồng thời đề xuất các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng.

Để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ người khuyết tật. Tính năng ngôn ngữ ký hiệu trên Samsung Neo QLED có thể được điều khiển dễ dàng bằng cử chỉ, đem lại lợi ích đặc biệt cho những người khiếm thính. Ngoài ra, tính năng Audio Subtitle biến phụ đề văn bản thành lời nói tức thời, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho những người khiếm thị.

Bên cạnh đó, Samsung còn ra mắt The Premiere 8K mới - máy chiếu không chỉ sở hữu màn hình 150-inch mà còn là thiết bị máy chiếu không dây 8K đầu tiên trên thế giới. Với The Premiere 8K, người dùng có thể thoải mái tận hưởng trải nghiệm xem màn ảnh cực đại như ở rạp chiếu phim trong chính ngôi nhà của mình.

Samsung cũng mang đến những cải tiến đáng kể cho Ballie, robot AI có khả năng di chuyển được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2020. Ballie hiện đã được nâng cấp để trở thành người bạn AI đồng hành có khả năng tương tác với các thiết bị thông minh khác để cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như xử lý nhiều tác vụ, trình chiếu hình ảnh và video lên tường, qua đó giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin quan trọng hằng ngày như thời tiết hoặc các nội dung liên quan khác mọi lúc, mọi nơi.

Nhằm nâng cao trải nghiệm không gian bếp và bảo quản thực phẩm, Samsung ra mắt Tủ lạnh Bespoke 4 cửa Flex với AI Family Hub+. Chiếc tủ lạnh này sở hữu màn hình 32-inch và tính năng AI Vision Inside mới, sử dụng camera bên trong để nhận diện tới 33 loại thực phẩm khác nhau được đặt vào và lấy ra khỏi tủ lạnh, hay gợi ý các công thức nấu ăn dựa trên những nguyên liệu có sẵn.

Người dùng cũng có thể cài đặt “hạn sử dụng” trên Tủ lạnh Bespoke 4 cửa Flex thông qua màn hình AI Family Hub, cho phép tủ lạnh gửi thông báo khi thực phẩm sắp hết hạn. Thông qua việc giảm thiểu tình trạng lãnh phí thực phẩm, tiết kiệm chi phí, các tính năng AI này mang đến cho người dùng lối sống có ý thức hơn với môi trường. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Bếp từ Anyplace Induction còn đưa khả năng kết nối AI tiến xa hơn nữa, bằng cách chia sẻ các công thức nấu ăn lưu ở Samsung Food lên màn hình 7-inch của bếp từ để người dùng dễ dàng theo dõi trong khi nấu ăn...

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.