CES 2024: Intel ra mắt loạt vi xử lý tiên tiến dành cho laptop, máy tính để bàn

0
0

 - Các vi xử lý di động Intel Core HX và U thế hệ mới mang những nền tảng Intel Core mạnh mẽ cho các hệ thống di động cao cấp và phổ thông, cũng như dòng máy tính để bàn phổ thông và thiết bị vùng biên đám mây.

Tại Triển lãm CES, Intel công bố vi xử lý Intel Core thế hệ 14 mới dành cho laptop và máy tính để bàn, bao gồm các vi xử lý di động HX vô cùng mạnh mẽ và các vi xử lý máy tính để bàn phổ thông với mức công suất 65-watt và 35-watt. Ngoài ra, Intel cũng ra mắt dòng vi xử lý di động Intel Core Series 1, với sản phẩm đầu bảng Intel Core 7 150U dành cho các hệ thống di động phổ thông mỏng và nhẹ.

Các vi xử lý di động Intel Core HX thế hệ 14 được chế tạo dành cho game thủ, nhà sáng tạo nội dung và người dùng chuyên nghiệp cần hiệu năng tính toán cao nhất kết hợp với khả năng di động của máy tính xách tay. 

 

Với sản phẩm đầu bảng Intel Core i9-14900HX được trang bị 8 lõi hiệu năng cao (P-core) và 16 lõi tiết kiệm điện (E-core), dòng vi xử lý HX mới kết hợp các chuẩn kết nối tốt nhất trong ngành với hiệu năng đơn nhân và đa nhân ấn tượng. Không chỉ vậy, dòng HX còn mang đến một bước nhảy vọt về hiệu năng cho những nhà sáng tạo nội dung khi Intel Core i7-14700HX được tăng 50% số lượng E-core.

Với hơn 60 hệ thống từ các thương hiệu đối tác được trang bị vi xử lý Intel Core HX thế hệ 14 sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay, người dùng di động đam mê công nghệ có thể chơi game, sáng tạo nội dụng và làm việc hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

Vi xử lý máy tính để bàn phổ thông Intel Core thế hệ 14 mang đến hiệu năng thực tế mạnh mẽ cho máy tính để bàn cũng như thiết bị vùng biên

Danh mục mở rộng của vi xử lý máy tính để bàn Intel Core thế hệ 14 đem lại cho người dùng máy tính phổ thông cũng như doanh nghiệp trên các ngành dọc nhiều cách thức mới để trải nghiệm hiệu năng do các vi xử lý máy tính để mới nhất của Intel mang lại. Với 18 vi xử lý mới được bổ sung, danh mục này sẽ giúp người dùng thoả sức chơi game, sáng tạo nội dung và làm việc hàng ngày, đồng thời tận hưởng những tính năng nền tảng được kỳ vọng từ Intel.

Vi xử lý máy tính để bàn Intel mới nhất được trang bị những tính năng sau:

• Tần số turbo đến 5.8 GHz cải thiện đến 37% hiệu năng tốc độ đa luồng và đến 7% hiệu năng Microsoft Office so với thế hệ trước.

• Đến 24 lõi (tám P-core, 16 E-core) và 32 luồng trong vi xử lý i9-14900.

• Vi xử lý i7-14700 được bổ sung bốn E-core, nâng tổng số lên 20 lõi (tám P-core, 12 E-core) và 28 luồng.

• Hỗ trợ đến 192GB trên tổng số bộ nhớ DDR5-5600/DDR4-3200 MT/S - cho khả năng tương thích ngược với các bo mạch chủ Intel 600 và 700 hiện nay.

• Tiếp tục hỗ trợ các giải pháp tản nhiệt đi kèm, gồm các bộ làm mát Intel® Laminar RH1 và RM1.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.