Camera trên iPhone 16 và iPhone 17 sẽ có nhiều cải tiến?

0
0

 - Như chúng ta đã biết, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International rất quan tâm đến Apple cũng như các sản phẩm của thương hiệu này. Thậm chí, vị chuyên gia này đã nói về việc nâng cấp camera FaceTime mặt trước cho dòng iPhone 17 năm tới.

Trong một bài đăng trên blog, chuyên gia Kuo dự đoán, doanh thu của hãng Genius sẽ tăng trong vòng 1 đến 2 năm tới, công ty này là nhà cung cấp ống kính chính để Apple sử dụng trên camera FaceTime của iPhone.

 

Một trong những lý do cho sự mở rộng hàng đầu này của Genius là việc nâng cấp camera trước của dòng iPhone 17 từ 12MP hiện tại, cũng được mong đợi cho dòng iPhone 16 năm nay, lên thành 24MP. Camera FaceTime cũng sẽ sử dụng ống kính 6 thành phần trên iPhone 17 so với ống kính 5 thành phần được sử dụng cho ống kính camera FaceTime trên dòng iPhone 15 và iPhone 16. Nâng cấp này sẽ giúp cải thiện chất lượng trò chuyện video bằng camera FaceTime cũng như chất lượng hình ảnh được chụp hoặc ghi bằng camera. Đơn giá của ống kính sáu thành phần (6P) cao hơn 100% đến 120% so với giá thành của ống kính 5P.

Với màn hình lớn hơn 6,3 inch dự kiến sẽ có trên iPhone 16 Pro năm nay, chúng ta sẽ thấy ống kính zoom tiềm vọng Tetraprism không chỉ xuất hiện trên iPhone 16 Pro Max mà còn trên iPhone 16 Pro. Trong khi Largan vẫn là nhà cung cấp chính ống kính tiềm vọng cho iPhone, Genius cũng đang cung cấp ống kính tiềm vọng cho hai mẫu iPhone 16 Pro và sẽ bắt đầu vận chuyển chúng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3 năm nay.

 

Công ty cũng sẽ là nhà cung cấp độc quyền ống kính siêu rộng cho dòng iPhone 16 Pro năm nay sẽ được nâng cấp lên 48MP với kích thước điểm ảnh 0,7um và kích thước cảm biến 1/2.6. So với camera siêu rộng 12MP với kích thước pixel 1,0um và kích thước cảm biến 1/3,6 của iPhone 15 Pro.

Genius sẽ là nhà cung cấp độc quyền của Apple với loại "ống kính bánh kếp" phẳng, mỏng được sử dụng trên kính thực tế hỗn hợp Vision Pro. Công ty này cũng sẽ cung cấp ống kính siêu rộng cho dòng sản phẩm chủ lực P70 mới sắp ra mắt của Huawei dự kiến ​​trong nửa đầu năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...