Apple Watch cứu sống người phụ nữ bị ngộ độc khí carbon monoxide

0
0

 - Một phụ nữ ở Delaware vẫn sống sót sau khi bị ngộ độc khí carbon monoxide nhờ tính năng SOS trên Apple Watch của cô ấy.

 

Natalie Nasatka đang ở nhà vào sáng ngày 29/12 thì cô bắt đầu cảm thấy chóng mặt và tầm nhìn bị mờ - nhưng một phản ứng nhanh chóng đã cứu sống cô.

Natalie Nasatka đã bấm vào nút bên cạnh của Apple Watch để liên hệ với dịch vụ khẩn cấp ngay trước khi bất tỉnh.

Nasatka đã kích hoạt tính năng SOS – một tính năng  mà ban đầu sẽ hiển thị thanh trượt Cuộc gọi khẩn cấp để người dùng kích hoạt, nhưng sau khi đếm ngược, đồng hồ sẽ tự động quay số 911 và gửi tin nhắn văn bản có vị trí của người đó đến mọi liên hệ khẩn cấp trong điện thoại.

Lính cứu hỏa và những người ứng cứu khẩn cấp đã nhanh chóng đến nhà của Nasatka ở Smyrna, Delaware - nơi họ tìm thấy cô bất tỉnh trên giường.

Họ kéo cô từ giường đến xe cứu thương đang chờ và hồi sức cho cô bằng bình oxy trước khi đưa cô đến bệnh viện gần đó để điều trị ngộ độc khí carbon monoxide - và cô đã trở về nhà cùng con mèo của mình vào ngày đầu năm mới.

Nasatka kể lại với ABC6 News rằng: “Tôi bắt đầu cảm thấy yếu, chóng mặt và tầm nhìn của tôi ngày càng mờ đi. Tôi quá yếu để cố gắng tìm điện thoại của mình nên tôi đã sử dụng Apple Watch và giữ nút bên cạnh. Nasatka nói với CBS News rằng cô tỉnh lại khi nghe thấy tiếng lính cứu hỏa lao vào căn hộ.

‘Khi tôi nghe thấy lính cứu hỏa hét lên ‘sở cứu hỏa’ và họ kéo tôi ra khỏi giường, tôi chỉ biết khóc và nói ‘Tôi muốn sống. Tôi muốn sống'", Nasatka nói với hãng tin.

Nasatka đã phải nằm viện gần 24 giờ trước khi được xuất viện vào đêm giao thừa và cô nói với ABC6 rằng kể từ vụ việc đó, cô đã phải đối mặt với rất nhiều cảm xúc.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.