Apple vẫn dẫn đầu thị trường nhưng lại bán được ít điện thoại cao cấp hơn trong năm 2023

0
0

 - Có một cuộc điều tra xem hãng nào sẽ bán được nhiều điện thoại cao cấp nhất trong một năm và cho đến nay, Apple vẫn là “nhà vô địch”.

Vào năm 2023, nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ vẫn đứng số 1 thị trường smartphone cao cấp nhưng khó khăn không phải là nhỏ và trên thực tế, Apple đã bán được ít iPhone cao cấp hơn vào năm ngoái với năm 2022 (thông qua 9to5Mac).

 

Một báo cáo mới của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy, sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Samsung và mối đe dọa trỗi dậy từ Huawei là có thật và nó đang ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, có một cách đơn giản để phân loại điện thoại thành cao cấp và không cao cấp. Thay vì kiểm tra điểm chuẩn, so sánh chip và tốc độ sạc không dây, họ coi một chiếc điện thoại là cao cấp nếu giá trị bán buôn của nó lớn hơn 600 USD (thường giá bán lẻ trên 800 USD).

Trong số tất cả điện thoại được bán vào năm 2023, gần một phần tư (chính xác là 24%) là điện thoại cao cấp và đó là một kỷ lục mọi thời đại. Thị phần dòng điện thoại cao cấp đang tăng lên nhanh chóng.

Doanh số bán hàng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu (những chiếc điện thoại có giá bán lẻ hơn 800 USD) có khả năng tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023 để đạt kỷ lục mới. Trở lại năm 2016, thị phần điện thoại cao cấp chỉ là 6%, năm 2017 là 8% và năm 2018 là 13%.

Mặc dù chỉ chiếm 24% tổng doanh số nhưng điện thoại cao cấp dự kiến sẽ chiếm 60% doanh thu năm 2023. Tuy nhiên, con số này đã có một sự thay đổi.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường, đã có sự thay đổi trong mô hình mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường điện thoại thông minh. Xem xét tầm quan trọng của điện thoại thông minh, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để có được một thiết bị chất lượng cao mà họ có thể sử dụng trong thời gian dài hơn. Việc sở hữu những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất và tốt nhất cũng đã trở thành biểu tượng đẳng cấp đối với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi họ đang chuyển thẳng từ phân khúc giá trung bình sang phân khúc cao cấp. Hơn nữa, các thiết bị này ngày càng có giá cả phải chăng hơn do các mùa khuyến mãi và các lựa chọn tài chính.

Apple tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp, điều này là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, so với năm 2022, thị phần toàn cầu của Apple trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp năm 2023 đã giảm từ 75% xuống 71%, kéo theo mức tăng tương ứng của Samsung và Huawei. Sự tăng trưởng của Samsung có được là nhờ sự hấp dẫn ngày càng tăng của điện thoại màn hình gập – một thị trường mà Apple vẫn chưa xâm chiếm và đụng độ với những hãng tiên phong có màn hình gập.

Nhà sản xuất Hàn Quốc – Samsung đã cố gắng thu hẹp khoảng cách so với năm ngoái (16%) nhờ doanh số tốt của Galaxy S23 và các điện thoại có thể gập lại. Huawei (5%) đứng thứ ba, tăng trưởng tốt so với năm ngoái (3%) với dòng sản phẩm Mate 60 được tiêu thụ nhiều tại Trung Quốc, theo GSMArena.

Các khu vực tiêu thụ nhiều điện thoại cao cấp vào năm ngoái bao gồm: Trung Quốc, Tây Âu, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi. Trên thực tế, Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ Latin có thể sẽ đạt kỷ lục mới về doanh số của dòng cao cấp, trong đó Ấn Độ sẽ là thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.

Counterpoint Research kỳ vọng trong tương lai gần xu hướng các thiết bị cao cấp sẽ phát triển nhanh hơn các dòng điện thoại khác.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.