Apple được thông qua bản sửa lỗi để lách lệnh cấm đối với Apple Watch

0
0

 - Apple đã nhận được sự chấp thuận để thay đổi cách thức hoạt động của chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch nhằm giúp công ty có thể vượt qua lệnh cấm do tòa án Mỹ đưa ra trước đó. Bản sửa lỗi sẽ loại bỏ một tính năng mà Apple đã tiếp thị như một cách để khách hàng theo dõi sức khỏe của họ.

 

Theo hồ sơ tòa án liên bang được công bố ngày hôm qua (15/1), Apple đã đề xuất thành công việc thiết kế lại Apple Watch để đồng hồ không có chức năng đo nồng độ oxy trong máu - một máy quét y tế đo nồng độ oxy trong máu. Tiết lộ về việc phê duyệt thiết kế lại nói trên được đưa ra từ ông Joseph R. Re - luật sư của Masimo, công ty công nghệ có trụ sở tại Irvine, California. Đây là công ty đã kiện thành công Apple vì vi phạm bằng sáng chế.

Hồ sơ cho biết, cơ quan thực thi của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ xác định rằng đề xuất thiết kế lại Apple Watch của Apple sẽ cho phép công ty tiếp tục nhập khẩu đồng hồ thông minh vào Mỹ. Luật sư của Masimo cho hay, mặc dù bản thân thủ tục tố tụng được giữ bí mật nhưng ông xác nhận rằng chính phủ không phản đối việc Apple nhập khẩu Apple Watch miễn là nó không có chức năng đo nồng độ oxy trong máu.

Người phát ngôn của Masimo cho biết trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua rằng: “Tuyên bố của Apple rằng chiếc đồng hồ được thiết kế lại của họ không chứa máy đo nồng độ oxy trong máu là một bước tích cực hướng tới việc chịu trách nhiệm về hành động của họ”.

Apple đã kiện thành công để tạm thời ngăn chặn phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ trong đó cấm Apple nhập khẩu Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, cùng các mẫu mới hơn khác, vì chúng vi phạm bằng sáng chế của Masimo. Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 26/12, nhưng tòa phúc thẩm liên bang vào ngày 27/12 đã tạm thời chặn lệnh cấm nhập khẩu sâu rộng đó.

Theo công ty, hiện tại, Apple Watch Series 9 và Ultra 2 vẫn được bán ở Mỹ với tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Apple cho biết họ hy vọng tòa phúc thẩm sẽ ra phán quyết về động thái ngăn chặn lệnh cấm khi quá trình kháng cáo diễn ra sớm nhất là trong tuần này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...