Apple đang phát triển phiên bản kính thực tế hỗn hợp Vision Pro giá rẻ

0
0

 - Đã có một số tranh cãi về việc liệu Apple có đang phát triển phiên bản rẻ hơn của Vision Pro giá 3.499 USD hay không với một số chi tiết được lược bỏ bớt.

Dựa trên một đoạn mã (code) được trang 9to5Mac phát hiện trên phiên bản phần mềm thử nghiệm iOS 17 beta 2, có vẻ như sẽ có một phiên bản kính thực tế hỗ hợp Vision Pro sắp ra mắt. Thay vì một tên gọi khác, phiên bản giá rẻ của Vision Pro, có tên gọi Vision và đã loại bỏ từ “Pro”.

 

Một ví dụ được trích dẫn bởi trang 9to5Mac đã tiết lộ rằng, các đoạn code cho App Store trước đây có nội dung "Ứng dụng Mac, iPad và Apple Vision Pro". Bây giờ, cùng một chuỗi có nội dung "Ứng dụng Mac, iPad và Apple Vision." Điều này có thể được hiểu là Apple đang thực hiện những thay đổi cần thiết để sẵn sàng cho phiên bản Vision Pro giá thấp hơn. Điều thú vị là ở các tab có trên Apple Store trực tuyến của Apple, tab dành cho kính thực tế hỗ hợp được gọi là Vision chứ không phải Vision Pro.

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg trước đây đã nói rằng, ông kỳ vọng mức giá rẻ hơn cho một chiếc kính thực tế Apple Vision trong khoảng từ 1.500 đến 2.500 USD. Apple Vision giá thấp hơn có thể loại bỏ EyeSight, một tính năng màn hình cho phép mọi người đứng xung quanh người dùng Vision Pro nhìn thấy mắt của người đó để đánh giá cảm xúc của họ vào lúc đó.

 

Các tính năng tiết kiệm giá khác có thể bao gồm việc sử dụng màn hình có độ phân giải thấp hơn và bộ xử lý iPhone dòng A của Apple thay vì bộ xử lý Mac dòng M công suất cao cung cấp năng lượng cho Vision Pro. Vision Pro sẽ trang bị chipset M2 cùng với bộ đồng xử lý R1. Nếu Apple đang phát triển một chiếc kính không gian giá rẻ hơn -Apple Vision, nó có thể sẽ không được trình làng cho đến năm 2025.

Có một số người tin rằng Vision Pro cuối cùng sẽ dẫn đến kính Apple Glass, sản phẩm lớn tiếp theo và là sản phẩm kế thừa của iPhone. Apple Glass sẽ là một cặp kính thông thường có tính năng Thực tế tăng cường (AR) và hoạt động tương tự như Google Glass. Với công nghệ thực tại ảo (AR), đồ họa do máy tính tạo ra được đặt lên trên chế độ xem thế giới thực. Ý tưởng ở đây là thay vì mang theo điện thoại thông minh cả ngày, người dùng Apple Glass sẽ có thể luôn nhìn thấy phiên bản AR của màn hình chính iPhone của mình qua kính.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.