Apple bị hạ cấp cổ phiếu, gây lo ngại cho toàn ngành

0
0

 - Những lo ngại xung quanh việc công ty có giá trị nhất thế giới – Apple đã gây ra làn sóng chấn động trong ngành.

 

Sau khi Barclays đã hạ bậc cổ phiếu của Apple từ "trung tính" xuống "giảm tỷ trọng" và hạ mục tiêu giá trong 12 tháng khoảng 1 USD, xuống 160 USD/cổ phiếu, cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ này đã giảm 4% vào thứ Ba (2/1) và trượt dốc thêm nữa vào ngày thứ Tư (3/1). Việc hạ bậc cổ phiếu, do doanh số bán iPhone 15 suy yếu, đã làm dấy lên lo ngại giữa các nhà phân tích và nhà đầu tư về triển vọng doanh số bán iPhone 16 cũng như các phần cứng khác.

Nhà phân tích Tim Long của Barclays bày tỏ sự lo ngại không chỉ về doanh số bán phần cứng của Apple mà còn về hoạt động kinh doanh dịch vụ, cho rằng sự giám sát của cơ quan quản lý là một nhân tố gây ảnh hưởng tiềm năng. Ông Long dự đoán rằng những thách thức pháp lý có thể khiến tốc độ tăng trưởng của phân khúc dịch vụ sinh lợi của Apple giảm tốc. Bất chấp Giám đốc điều hành Apple Tim Cook nhấn mạnh mức tăng trưởng “tốt hơn mong đợi” của mảng dịch vụ trong cuộc họp với các nhà đầu tư trước đó, Barclays vẫn hoài nghi về độ tin cậy của mức tăng trưởng này trong dài hạn.

Bối cảnh pháp lý đặt ra thêm những điều không chắc chắn cho Apple, khi chuyên gia Long chỉ ra tác động tiềm ẩn của các cuộc điều tra đối với các cửa hàng ứng dụng và quyết định sắp tới về Chi phí mua lại lưu lượng truy cập của Google (TAC) vào năm 2024. Những yếu tố này góp phần vào quan điểm thận trọng của Barclays đối với hiệu suất trong tương lai của Apple.

Những lo ngại xung quanh cổ phiếu Apple không chỉ đối với mỗi hãng này, vì các điều kiện thị trường rộng lớn hơn cũng đóng một vai trò trong sự suy thoái gần đây. Chứng khoán Mỹ giảm điểm, báo hiệu khả năng khởi đầu ảm đạm cho năm 2024 sau thành tích mạnh mẽ trong năm trước. S&P 500 mất gần 0,6%, với chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng ngay trên đường phẳng. Chỉ số Nasdaq Composite, được thúc đẩy bởi cổ phiếu công nghệ, dẫn đầu mức giảm, giảm gần 1,6%.

Tâm lý chung của thị trường dường như bị ảnh hưởng bởi việc các nhà phân tích của Barclays hạ xếp hạng cổ phiếu Apple. Đặc biệt, lĩnh vực công nghệ phải đối mặt với những trở ngại khi cổ phiếu Apple sụt giảm. Sự chững lại gần đây trong đà phục hồi của thị trường chứng khoán, sau hai tháng tăng điểm, là dấu hiệu cho thấy mối lo ngại mà các nhà phân tích đưa ra liên quan đến hiệu quả hoạt động của Apple và toàn bộ ngành công nghệ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.