- Theo một báo cáo, Apple đã bán hết số kính Vision Pro đầu tiên sau khi khách hàng mua khoảng 200.000 chiếc trong 10 ngày kể từ khi nhà sản xuất iPhone cho phép đặt hàng trước.
Một nguồn tin được cho là nắm rõ tình hình đã tiết lộ với trang tin tức tập trung vào Apple MacRumors rằng công ty đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc kính thực tế ảo trị giá 3.500 USD từ các khách hàng ở Mỹ vào ngày 19/1.
Chiếc kính này dự kiến sẽ có sẵn để mua tại các địa điểm bán lẻ của công ty vào thứ Sáu (2/2) tới.
Ông Min-Chi Kuo - nhà phân tích tại TF International Securities, người được coi là một chuyên gia trong chuỗi cung ứng của Apple, trước đây ước tính rằng công ty đã bán được từ 160.000 đến 180.000 tai nghe Vision Pro dựa trên lượng hàng đặt hàng trước.
Chuyên gia Kuo đã viết trong một bài đăng trên blog rằng ông nghĩ Vision Pro sẽ vẫn là một “sản phẩm thích hợp” còn được gọi là sản phẩm ngách (niche product) rất được khách hàng cốt lõi của Apple chờ đợi và mong muốn có được.
Apple cho biết hệ điều hành của kính thực tế ảo Vision Pro sẽ tương thích với hơn 1 triệu ứng dụng được thiết kế cho iPhone và iPad.
Mặc dù đơn đặt hàng trước đã bắt đầu từ hơn 10 ngày trước nhưng người mua sẽ phải đến cửa hàng để lắp kính phù hợp, được điều khiển bằng mắt và một vài cử chỉ tay đơn giản.
Mặc dù chủ sở hữu Facebook Meta Platforms và các công ty khác đã sản xuất kính thực tế ảo trong nhiều năm với thành công hạn chế, nhưng nhiều nhà phân tích trong ngành tin rằng Apple có tiềm năng mở rộng đối tượng công nghệ ra ngoài giới chơi game video và hầu hết là những người đam mê công nghệ đã đón nhận nó cho đến nay.
Vision Pro đã nhận được phần lớn đánh giá nhiệt tình của giới truyền thông, những người có thể thử nghiệm nó trong các cuộc trình diễn được kiểm soát chặt chẽ do Apple giám sát, nhưng mức giá của thiết bị có thể đồng nghĩa với việc doanh số bán ra tương đối ít trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường.
Mặc dù vậy, sản phẩm mới đầu tiên của Apple kể từ khi ra mắt đồng hồ thông minh cách đây một thập kỷ có thể tạo tiền đề cho việc giới thiệu các phiên bản giá cả phải chăng hơn cho nhiều đối tượng hơn.
Hiện tại, Vision Pro sẽ có giá cao hơn bảy lần so với kính thực tế ảo mới nhất của Meta - Quest 3.
Trong một dấu hiệu cho thấy Apple đang kỳ vọng Vision Pro sẽ mở đường cho một thị trường lớn hơn, công ty đã bổ sung khả năng quay video 3-D có thể xem qua kính thực tế ảo trên những chiếc iPhone cao cấp mới nhất của mình, 15 Pro và 15 Pro Max.
Những video này chân thực đến mức con người và các hình ảnh khác trong đó dường như ở ngay trước mắt người xem đang xem chúng.
Apple đang tìm cách tăng doanh số bán hàng sau khi doanh thu sụt giảm nhẹ trong năm tài chính vừa qua kết thúc vào tháng 9.
Apple vẫn thu về doanh thu 383 tỷ USD, trong đó iPhone chiếm hơn một nửa số tiền đó.
Vision Pro là một thiết bị thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR) mới của Apple, được giới thiệu như một sản phẩm đột phá. Đây là một chiếc kính thực tế ảo có thiết kế đặc biệt, kết hợp các tính năng như theo dõi mắt, điều khiển bằng tay và giọng nói. Apple Vision Pro cho phép người dùng trải nghiệm nội dung số nổi bật, xuất hiện và tương tác trong không gian thực tế, mở ra khả năng mở rộng không gian ảo và điều khiển ứng dụng AR theo ý muốn.