AI sẽ là tính năng quan trọng trên iOS 18?

0
0

 - Nếu Apple vẫn tuân theo lịch trình phát hành bản cập nhật phần mềm như mọi năm, thông tin chính thức về bản cập nhật iOS 18 sẽ được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của công ty vào giữa năm 2024. Thông thường mọi năm WWDC sẽ diễn ra vào đầu tháng 6, nếu không có gì thay đổi thì các tính năng sẽ được công bố chi tiết tại hội nghị này.

Sau đó dự kiến vào tháng 7/2024, bản dùng thử (beta) của iOS 18 sẽ được phát hành để mọi người trải nghiệm sử dụng thử những tính năng mới, sau đó Apple sẽ khắc phục những lỗi còn sót lại của bản cập nhật. Và cuối cùng dự kiến tháng 9 năm 2024, phần mềm iOS 18 sẽ được phát hành với đầy đủ các tính năng hoàn thiện hơn. Hiện tại không có quá nhiều thông tin về bản cập nhật iOS 18 này tuy nhiên mọi tin đồn đều hướng về một thông điệp đó là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Mới đây, chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg chia sẻ, iOS 18 đây sẽ là một trong những bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử của Apple. Khi được hỏi về những thay đổi mong đợi trong iOS 18, chuyên gia Gurman nhắc lại rằng việc tích AI  gắn liền với Siri được nâng cấp sẽ là thay đổi nổi bật trong năm nay.

Với việc tích hợp AI vào hệ điều hành iOS, trợ lý ảo Siri sẽ trở nên thông minh hơn, có thể trả lời các câu hỏi của người dùng chính xác và đầy đủ nội dung hơn, cũng như trả lời các câu văn cách tự nhiên và trôi chảy hơn. Không những thế, có một số tin đồn rằng Apple đang đầu tư vào máy chủ AI giúp Siri phản hồi giống con người hơn.

Được biết, phiên bản hệ điều hành iPhone tiếp theo có tên mã là Crystal và mặc dù AI sẽ là trọng tâm lớn nhất nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả vì nó được kỳ vọng sẽ "có những thay đổi đầy tham vọng xung quanh".

Mặc dù, ông Gurman không tiết lộ các tính năng và thay đổi cụ thể sắp có trong ấn bản mới nhất của bản tin PowerOn của mình, nhưng vị chuyên gia này đã cho chúng ta biết về một số tính năng trong các báo cáo trước đó.

Apple đã bất ngờ khi công nghệ AI tạo cơn bão trong ngành và đây được coi là một thiếu sót đáng kể của nhà sản xuất này, mặc dù công ty này đã công khai nói rằng họ đã nghiên cứu công nghệ này trong nhiều năm.

Apple đang cải tiến trợ lý ảo Siri theo cách triển khai AI một cách sâu sắc. Giống như các điện thoại gần đây của Samsung và Google, khả năng AI mới sẽ cải thiện cách Siri và ứng dụng Tin nhắn trả lời các truy vấn và tự động hoàn thành câu.

Mục tiêu của Apple là bổ sung AI vào nhiều dịch vụ nhất có thể, kích hoạt các tính năng như tự động tạo danh sách phát âm thanh. Apple cũng được cho là đang tìm cách giúp người dùng viết trong Pages và tự động tạo slide trong ứng dụng Keynote. Người dùng cũng có thể mong đợi cải tiến các ứng dụng năng suất cũng như các cải tiến về bảo mật và hiệu suất.

Tương tự như những gì các đối thủ cạnh tranh đã làm, Apple sẽ áp dụng cách tiếp cận kết hợp, theo đó một số tác vụ sẽ được xử lý trên thiết bị và những nội dung nâng cao sẽ được chuyển lên đám mây.

Tuy nhiên, việc Google tập trung vào AI không phải là lý do duy nhất khiến Apple muốn đưa công nghệ này vào iPhone. Chuyên gia Gurman trước đó đã tiết lộ rằng, iPhone 16 sẽ không đặc biệt thú vị về mặt cải tiến phần cứng và để bù đắp cho điều đó, bản cập nhật hệ điều hành tiếp theo cần phải “cực kỳ ấn tượng”.

Về một số tính năng khác, cuối năm 2023, Apple đã xác nhận rằng họ sẽ hỗ trợ nhắn tin RCS (tiêu chuẩn nhắn tin đa nền tảng), nhờ đó mang lại trải nghiệm nhắn tin đa nền tảng tốt hơn khi sử dụng iMessage. Hiện tại, tính năng bong bóng màu xanh lam – xuất hiện khi bạn nhắn tin từ iPhone này sang iPhone khác, cho phép các tính năng như xác nhận đã đọc hoặc chỉ báo đang nhập.

Hỗ trợ RCS trên iPhone sẽ mở rộng các tính năng này cho bong bóng màu xanh lá cây trong ứng dụng Messages tích hợp, nhằm mang tới trải nghiệm nhắn tin trên iPhone hay Android tốt hơn so với tiêu chuẩn SMS hiện tại.

Như đã đề cập ở trên, iOS 18 sẽ được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple vào tháng 6 và có thể sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?