3 nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông sửa đổi sẽ được trình trước ngày 15/4

0
0

 - Trong phân công mới đây của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị định được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6, Bộ TT&TT được giao chủ trì soạn thảo 3 Nghị định và 2 Thông tư để hướng dẫn thực thi, góp phần đưa các chính sách mới của Luật Viễn thông sửa đổi vào cuộc sống.

Cụ thể, ba Nghị định mà Bộ TT&TT cần hoàn thành soạn thảo, trình Chính phủ trước ngày 15/4 gồm: Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Viễn thông; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Viễn thông về quản lý kho số viễn thông, tài nguyên Internet; việc bồi thường khi nhà nước thu hồi mã, số viễn thông, tài nguyên Internet; đấu giá quyền sử dụng mã số viễn thông, tên miền quốc gia Việt Nam ‘.VN’; Nghị định quy định chi tiết Luật Viễn thông về hoạt động viễn thông công ích.

 

Cùng với đó, hai Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Viễn thông sửa đổi sẽ được Bộ TT&TT xây dựng trong năm nay là Thông tư quy định chi tiết hoạt động bán buôn trong viễn thông; Thông tư quy định chi tiết về cơ chế, nguyên tắc kiểm soát giá, phương pháp định giá thuê sử dụng mạng cáp trong tòa nhà, giá thuê hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động giữa các doanh nghiệp viễn thông, tổ chức, cá nhân sở hữu công trình viễn thông. Thời hạn Bộ TT&TT ban hành 2 Thông tư này là trước ngày 15/5/2024.

Được biết, Luật Viễn thông (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT cần xây dựng và trình 3 Nghị định quy định chi tiết luật này trước ngày 15/4/2024.

Luật Viễn thông (sửa đổi) là một trong các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6. Có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, Luật Viễn thông (sửa đổi) được đánh giá là đạo luật quan trọng, có ảnh hưởng sâu rộng tới lĩnh vực ICT.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy, Luật Viễn thông sửa đổi cùng với 2 luật khác lần lượt được thông qua các năm 2022, 2023 là Luật Tần số vô tuyến điện sửa đổi và Luật Giao dịch điện tử sửa đổi, thể chế cho chuyển đổi số đã cơ bản hình thành và bước đầu được hoàn thiện.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.