WeShare - Ứng dụng đa nền tảng giành giải Ba Nhân tài Đất Việt 2023

0
0

 - Tối ngày 20/12/2023, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Là 01 trong 19 sản phẩm, giải pháp lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023, nền tảng ứng dụng WeShare đã chính thức được trao giải Ba ở lĩnh vực Sản phẩm có Triển vọng và Tiềm năng lĩnh vực Công nghệ số.

WeShare là ứng dụng đa nền tảng, hỗ trợ các tổ chức, đội nhóm xã hội gây quỹ và điều đặc biệt là số tiền này đến từ các đơn hàng online của cộng đồng. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Shopee, Tiki, Lazada,… từ WeShare và mua sắm như bình thường, không phát sinh bất kỳ chi phí hay thao tác nào khác, một phần giá trị đơn hàng sẽ được tự động quyên góp cho tổ chức, hoạt động xã hội mà người dùng đã chọn trước đó. Vậy số tiền này đến từ đâu? WeShare áp dụng mô hình Tiếp thị liên kết, khi người dùng mở các trang Thương mại điện tử từ WeShare, đối tác sẽ ghi nhận khách hàng đó do WeShare giới thiệu, từ đó trả hoa hồng cho WeShare và đó chính là số tiền quyên góp mà người dùng được ghi nhận.

WeShare đã có mặt trên 4 nền tảng Android, iOS, Web và Chrome Extension. Người dùng đã có thể tải để mua sắm và quyên góp cho các tổ chức uy tín đã hợp tác gây quỹ như Làng trẻ em SOS, VietSeeds Foundation, Saigon Children's Charity... thông qua đơn hàng tại hơn 100 thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam như Shopee, Lazada, Thegioididong, Fahasa…

Trước đó, tại Hội đồng chấm Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023, nhóm tác giả WeShare đã thể hiện được khá tốt phần trình bày của mình. Ban giám khảo cũng đã đặt rất nhiều câu hỏi thú vị để đào sâu hơn vào mô hình, cũng như cho nhóm nhiều lời khuyên để phát triển thêm. Ban giám khảo của Hội đồng chấm Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã đánh giá cao ý tưởng của WeShare vì tính nhân văn cao và hướng đến cộng đồng những người có hoàn cảnh kém may mắn. Điều đặc biệt của WeShare, đó là quyền lựa chọn gây quỹ là của người tiêu dùng, đồng tiền đó đi đến đâu, tổ chức, cá nhân nào nhận đều rõ ràng, cụ thể và rất minh bạch.

WeShare cung cấp một phương thức gây quỹ dễ dàng, không mất thêm chi phí và đáng tin cậy ngay từ các đơn đặt hàng trực tuyến, tạo ra nguồn quỹ bền vững cho các mục tiêu xã hội từ chính tiêu dùng hàng ngày, và giúp doanh nghiệp tăng trưởng.

 

Ngay sau Lễ trao giải, khi được hỏi bắt nguồn từ ý tưởng nào để WeShare ra đời, trưởng nhóm tác giả cũng là người sáng lập của WeShare - anh Lên Bá Quý đã xúc động chia sẻ: “Sau đợt dịch Covid-19, trong một lần đi thiện nguyện tại Tây Ninh, chúng tôi mang quà đến cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tại đó, tôi có nói với một bạn nhỏ rằng “Con có thể lấy thêm quà cho anh chị của mình”. Nhưng em chỉ nói "Con không còn ai hết”. Xót xa hơn, không chỉ riêng bạn nhỏ này, mà còn có khoảng 4.000 trẻ em cũng có chung hoàn cảnh là mất đi người thân vì đại dịch Covid-19, cùng với đó trên cả nước có khoảng hơn 2 triệu trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh khó khăn.

“Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo ở tỉnh Quảng Trị, tôi thực sự đồng cảm sâu sắc, cảm nhận rõ những khó khăn mà hàng triệu hoàn cảnh ngoài kia đang đối mặt hàng ngày. Vì vậy, tôi luôn khát khao rằng mình phải làm điều gì đó giúp cho cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.” – Lê Bá Quý chia sẻ.

Cuối năm 2020, khi sử dụng ứng dụng hoàn tiền từ mua sắm online, anh Quý và các bạn trong nhóm WeShare nhận thấy số tiền nhận về là không nhiều (chưa đến 20 nghìn đồng mỗi tháng), nên họ đã nảy ra ý tưởng, sẽ như thế nào nếu hàng ngàn, hàng triệu người như mình quyên góp số tiền đó thay vì nhận vài chục nghìn mỗi tháng. Nếu thành công chúng ta sẽ có nguồn quỹ lớn và đều đặn để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, WeShare ra đời.

Nhóm tác giả bảo vệ sản phẩm ở vòng chấm Chung khảo diễn ra ngày 17/12 vừa qua

Nhận thấy Nhân tài Đất Việt là môt giải thưởng uy tín và danh giá trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam, anh Quý và các bạn đã luôn mong muốn có dịp tham gia ngay từ khi còn là sinh viên Đại học (Khoa CNTT, Đại học KHTN, Đại học Quốc gia TPHCM). Chính vì vậy, khi xây dựng thành công ứng dụng WeShare, anh và các bạn đã gửi sản phẩm của mình tới dự thi với mong muốn Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tạo cho WeShare cơ hội được giới thiệu mô hình sản phẩm đến với các đối tác, người dùng. Thông qua Giải thưởng, đội ngũ của WeShare còn được kết nối với nhiều nhóm tác giả tài năng và sản phẩm hữu ích khác. 

Trưởng nhóm WeShare - Lê Bá Quý cho rằng, việc được lọt vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2023 đã là một vinh dự rất lớn cho những người tạo nên ứng dụng đa nền tảng này, nếu may mắn đạt giải thì đây sẽ là động lực rất to lớn cho đội ngũ của WeShare. Vì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã mở ra cơ hội để kết nối với nhiều đối tác, quảng bá sản phẩm, mô hình của WeShare đến đông đảo người dùng hơn. 

Thời gian sắp tới, WeShare tập trung vào việc tăng trưởng các tổ chức, đội nhóm gây quỹ trên WeShare và đặc biệt là người dùng. Song song với đó, WeShare cũng tìm hiểu và phát triển thêm các hình thức gây quỹ khác để giúp các tổ chức xã hội nhiều hơn, có thể kể đến như Quyên góp từ việc mua vé số online.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) được khởi xướng từ năm 2005 do Hội Khuyến học Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp tổ chức với mục tiêu ban đầu là phát hiện và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Trải qua 18 năm hoạt động với 16 lần trao giải (năm 2020, 2021 không tổ chức được do dịch Covid-19), Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau, với công trình, sản phẩm khoa học, công nghệ sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn đời sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tính đến nay, Giải thưởng đã thu hút trên 7500 tác giả, nhà khoa học với hơn 3600 sản phẩm và công trình khoa học dự thi. Giải đã tôn vinh 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó có 50 sản phẩm được áp dụng triển khai ra thị trường khu vực và thế giới.

Tiếp nối thành công đã đạt được, Giải thưởng NTĐV 2023 được phát động với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo” nhằm phát hiện, tôn vinh và cổ vũ các tập thể, cá nhân có các sản phẩm khoa học, công nghệ đóng góp cho sự phát triển của đất nước, qua đó khuyến khích, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức và các tầng lớp nhân dân tham gia sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Năm 2023, với đề xuất của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Tập đoàn VNPT, Giải thưởng NTĐV đã nhận được sự hưởng ứng và sự thống nhất tham gia chỉ đạo và đồng tổ chức của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tập đoàn VNPT là đơn vị tham gia đồng tổ chức và tài trợ chính của Giải thưởng 18 năm nay.

Việt Hà


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.