VNPT Home & Clinic – phần mềm thiết thực đem lại lợi ích cho cả cơ sở y tế và bệnh nhân

0
0

 - Y tế là một ngành có vai trò thiết yếu hàng đầu trong xã hội. Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, hệ thống y tế quá tải, sự cạnh tranh giữa các cơ sở y tế ngày càng khốc liệt, nhu cầu ứng dụng công nghệ và số hóa ngành y tế trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và cho ra mắt Phần mềm quản lý phòng khám và bác sĩ gia đình - VNPT Home & Clinic. Sản phẩm này đã xuất sắc trở thành một trong 19 sản phẩm lọt vào vòng Chung kết Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số.

 

VNPT Home & Clinic ra đời đáp ứng xu thế và nhu cầu cấp thiết của ngành y tế

Với việc xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt khi Việt Nam đang chuyển từ cơ cấu dân số vàng sang giai đoạn già hóa trong 10 năm tới và những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính ngày càng gia tăng. Nhu cầu tăng cao trong khi thực tế hiện nay cho thấy hệ thống y tế thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải. Ngoài ra, sự cạnh tranh giữa các bệnh viện công, bệnh viên tư, các cơ sở y tế, phòng khám… cũng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Trong bối cảnh như vậy, hệ thống y tế đứng trước áp lực phải đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin, số hoá quy trình quản lý, khám chữa bệnh để có thể hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí, từ đó phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân đồng thời cũng trợ giúp đắc lực cho các nhân viên y tế vốn đang phải căng sức vì tình trạng nhân lực mỏng.

Hơn nữa, khi công nghệ và chuyển đổi số đang đi sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành y tế là xu hướng tất yếu và cũng là đòi hỏi mà ngành y tế đặt ra đối với tất cả các cơ sở y tế.

VNPT Home & Clinic ra đời đáp ứng xu thế và nhu cầu cấp thiết của ngành y tế. Đây là giải pháp hỗ trợ toàn diện cho các phòng khám trong việc quản lý tiếp nhận, khám chữa bệnh, dược, viện phí, doanh thu. Phần mềm được xây dựng trên nền tảng SaaS tích hợp cả quản lý cơ sở y tế và chăm sóc người bệnh. Các thông tin liên quan tới quá trình khám chữa bệnh, dược, chi phí và bảo hiểm xã hội (BHXH) giờ đây có thể được quản lý một cách khoa học, chính xác thông qua phần mềm VNPT Home & Clinic, giúp các phòng khám tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cho việc lưu trữ giấy tờ, sổ sách hay thuê nhân công. Đặc biệt, hệ thống còn tích hợp thêm Chatbot thông minh cùng các tiện ích chăm sóc bệnh nhân khác như đăng ký khám, nhắc lịch, chăm sóc khách hàng,… Đối tượng khách hàng mà VNPT Home & Clinic hướng tới là các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng khám tư nhân, phòng khám chẩn trị y học cổ truyền, phòng khám có chức năng y học gia đình.

Phần mềm VNPT Home & Clinic có một số chức năng chính bao gồm: Quản lý nhân viên trong phòng khám và thông tin của bệnh nhân; Tích hợp danh sách bệnh nhân, hỗ trợ kiểm tra thẻ bảo hiểm và in phiếu khám bệnh; Hỗ trợ việc khám chữa bệnh trong phòng khám; Quản lý tài sản và cơ sở vật chất của phòng khám; Tích hợp tính năng chatbot và đặt lịch hẹn khám trực tuyến; Tự động lưu trữ và cập nhật dữ liệu bệnh nhân…

Với những chức năng trên, sản phẩm của VNPT cung cấp một công cụ hữu ích hỗ trợ các phòng khám thực hiện chuyển đổi số công tác khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ khám chữa bệnh, doanh thu chi phí và công tác báo cáo thống kê. Đặc biệt, phần mềm VNPT Home & Clinic còn hỗ trợ phòng khám thực hiện kê đơn thuốc điện tử, ký số và liên thông với cổng Đơn thuốc quốc gia. Điều này giúp cho các phòng khám tiết kiệm được thời gian, nhân lực, quản lý chính xác thông tin khám chữa bệnh, doanh thu, báo cáo….

VNPT Home & Clinic sở hữu nhiều điểm mạnh về công nghệ

Được xây dựng bởi những kỹ sư giàu kinh nghiệm và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như kiến trúc MicroService, Mix-tenant…, VNPT Home & Clinic đang trở thành công cụ hữu hiệu và toàn diện nhất cho các cơ sở y tế trong quản lý quy trình khám chữa bệnh. VNPT Home & Clinic đã có giai đoạn phát triển đột phá khi mở rộng thêm 600 khách hàng mới chỉ trong vòng 5 tháng. Để có được thành công bước đầu này, phần mềm của VNPT sở hữu nhiều điểm mạnh về công nghệ, tính đổi mới, sáng tạo và đặc biệt được kết hợp với những thế mạnh của VNPT về các dịch vụ giá trị gia tăng, giúp đem lại lợi ích cho cả các cơ sở y tế lẫn bệnh nhân.

 

Sản phẩm VNPT Home & Clinic được cấu thành từ nhiều microservice độc lập, có thể phát triển, triển khai và quản lý mà không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác. Điều này tạo ra tính linh hoạt và khả năng mở rộng dễ dàng. Mô hình SaaS của VNPT Home & Clinic cho phép người dùng mở rộng quy mô sử dụng dịch vụ một cách linh hoạt và dễ dàng, thường chỉ cần thay đổi kích thước của gói dịch vụ hoặc số lượng người dùng.

Phần mềm được ứng dụng công nghệ Progressive Web Apps (PWA) mang lại nhiều ưu điểm so với các ứng dụng web truyền thống. PWA có thể chạy trên mọi nền tảng và trình duyệt web hiện đại mà không cần cài đặt từ cửa hàng ứng dụng trung tâm (như App Store hay Google Play), ngoài ra PWA có khả năng tương thích với mọi loại thiết bị, từ điện thoại di động đến máy tính bảng và máy tính. PWA cung cấp trải nghiệm người dùng tương đương với ứng dụng di động, với khả năng làm việc offline và tải nhanh như ứng dụng di động, tăng tương tác và giữ chân người dùng. PWA được cung cấp qua HTTPS, giúp bảo vệ thông tin người dùng và đảm bảo an toàn trong quá trình truyền tải dữ liệu.

Phần mềm VNPT Home & Clinic còn ứng dụng trợ lý ảo, giúp bác sĩ, nhân viên y tế tương tác với ứng dụng một cách hiệu quả thông qua giọng nói hoặc các phương tiện khác, thay vì phải sử dụng bàn phím hoặc màn hình cảm ứng. Bác sĩ có thể nhập liệu các thông tin trong quá trình khám bệnh thông qua giọng nói thay vì việc gõ bàn phím. Điều này giúp giảm thời gian và công sức, đồng thời giảm bớt khó khăn khi sử dụng bàn phím trong khi tay của bác sĩ đang thực hiện các thủ thuật y tế.

Một trong những điểm mạnh nữa của VNPT Home & Clinic chính là phần mềm này được triển khai trên Internet với yêu cầu trang thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) đơn giản. Phần mềm thân thiện, dễ sử dụng, đăng kí khởi tạo dễ dàng nhanh chóng, phù hợp với cả người dùng không có nhiều kĩ năng về CNTT.

Sản phẩm đang được cung cấp cho hơn 600 cơ sở y tế trên toàn quốc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Một số tỉnh thành phố đã triển khai hiệu quả sản phẩm tới các phòng khám như: An Giang, Bắc Kạn, Gia Lai, Bạc Liêu và đang thực hiện nhân rộng mô hình triển khai cho cả 63 tỉnh thành phố. Với thị trường phòng khám tại Việt Nam ước tính khoảng 30.000 cơ sở y tế, dự đoán sản phẩm còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng, tiềm năng phát triển và mang lại doanh thu cao.

Sản phẩm đã hỗ trợ các cơ sở y tế thực hiện liên thông khoảng 900.000 đơn thuốc lên cổng đơn thuốc quốc gia từ tháng 5/2023 tới nay. Điều này góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế nói chung và thực hiện thành công thông tư 27/2021/TT-BYT quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử nói riêng.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Vòng thi Chung khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng NTĐV 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn và Fanpage chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/giaithuongnhantaidatviet hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.