Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA giành quán quân Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số

0
0

- Vỡ òa trong niềm vui, nhóm tác giả Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA vừa vinh dự giành giải Nhất duy nhất trong lĩnh vực Công nghệ số - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Thành viên Hội đồng thành viên VNPT cùng trao giải Nhất cho nhóm tác giả Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Thành viên Hội đồng thành viên VNPT cùng trao giải Nhất cho nhóm tác giả Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA.

Đúng 20 giờ tối nay, 20/12, lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2023 diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo. Lễ trao giải cũng vinh dự được đón nhận lẵng hoa của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, truyền thống chăm lo việc gây dựng nhân tài, tiến cử người hiền tài, tôn vinh và trọng dụng nhân tài luôn được ông cha ta quan tâm, chú trọng, kế thừa và phát triển qua bao thế hệ. 

Theo Thủ tướng, trải qua 17 mùa giải không ngừng mở rộng và phát triển, Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” đã trở thành chương trình uy tín, kết nối hiệu quả giữa chuỗi các sự kiện nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào cuộc sống. Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” đã góp phần khẳng định với khu vực, thế giới về trí tuệ Việt, sản phẩm Việt, thương hiệu Việt và tiềm năng Việt.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân đã có những công trình khoa học xuất sắc, được tôn vinh trong suốt chặng đường 17 năm Giải thưởng được tổ chức nói chung và của Giải thưởng năm 2023 nói riêng; biểu dương Hội Khuyến học Việt Nam cùng các cơ quan, đoàn thể và các nhà tài trợ đã luôn nhiệt tình, tâm huyết duy trì bền vững giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” trong những năm qua, đóng góp tích cực trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của dân tộc và những thành tựu chung của đất nước. 

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh tình hình thế giới biến đổi nhanh chóng, khó lường, xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; mỗi quốc gia, doanh nghiệp và từng cá nhân muốn phát triển phải không ngừng học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo ra những giá trị mới phù hợp với tiến trình phát triển. Trong quá trình đó, con người là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và mục tiêu của sự phát triển.

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 xác định nhiệm vụ: “Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài. Thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…”; góp phần hướng tới mục tiêu đến năm 2030, nước ta là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để thực hiện thành công mục tiêu đặt ra, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt, triển khai hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về thu hút và trọng dụng nhân tài; nhất là Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Trung ương về “tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” và “Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. 

Cùng với đó, chủ động triển khai các chương trình nghiên cứu khoa học, phục vụ thiết thực, hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân. Những viện nghiên cứu khoa học và các học viện cần được động viên và tạo điều kiện tốt hơn nữa để hướng dẫn, bồi dưỡng các nhà khoa học trẻ trong triển khai các đề tài nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng; đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp xây dựng xã hội học tập theo Quyết định số 1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai Phòng trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”. 

Trong đó, tập trung phát triển hệ thống giáo dục mở nhằm bảo đảm công bằng về cơ hội học tập và bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận hệ thống giáo dục mở; đẩy mạnh phong trào thi đua “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” để không ngừng chăm sóc, vun trồng, hình thành những “Công dân học tập”. 

“Với hàng trăm nghìn người trở thành công dân học tập mỗi năm, đất nước sẽ có một kho tàng lớn về tài năng, sẽ có tài nguyên trí tuệ dồi dào để xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng ngày càng cao”, Thủ tướng chỉ rõ. Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Ban tổ chức giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” phát huy kết quả đạt được; đồng thời, nghiên cứu, bổ sung các lĩnh vực khoa học phù hợp khác vào Giải thưởng như khoa học sư phạm, khoa học giáo dục với những công trình nghiên cứu về mô hình trường học thông minh, lớp học trực tuyến, tài nguyên giáo dục số hóa, đặc điểm tâm lý của học sinh và sinh viên trong kỷ nguyên số, đặc biệt là phát triển giáo dục tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Trong bài phát biểu khai mạc Lễ trao giải, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam cho biết, Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh tài năng trong các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản: Công nghệ thông tin, Khoa học - công nghệ, Y-dược, nông nghiệp, môi trường, các giải thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin là nòng cốt. Trong các lĩnh vực được trao giải đó có giải “Tự học thành tài” vinh danh những nông dân không được qua các trường lớp đào tạo cơ bản nhưng đã tự học, tự nghiên cứu sáng chế  ra các sản phẩm thuộc lĩnh vực y học cổ truyền, các máy móc, thiết bị nhằm giảm khó khăn cho nông dân, tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả sản xuất cao, góp phần phát triển đất nước bền vững. Đây là sân chơi cho các nhà khoa học trong và ngoài nước, mọi lứa tuổi có đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo và cống hiến. Đến nay, hầu hết các sản phẩm được trao giải đã được ứng dụng thành công vào thực tế sản xuất, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao cho đất nước. Có những công trình đã vươn ra thị trường quốc tế, nâng tầm trí tuệ Việt trên thế giới. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 Đảng Cộng sản Việt Nam: “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài, thúc đẩy nghiên cứu chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội”.

GS. TS Nguyễn Thị Doan phát biểu khai mạc Lễ trao giải

GS. TS Nguyễn Thị Doan cũng thêm một lần nữa khẳng định giải thưởng đã thực hiện tốt phương châm khuyến học khuyến tài. "Giải thưởng cũng đã thực hiện tốt phương châm thúc đẩy “Khuyến học - khuyến tài - xây dựng xã hội học tập” trong đó ai cũng phải học thường xuyên, học suốt đời để bồi đắp tri thức, phát triển kinh tế bằng tri thức thông qua các sản phẩm khoa học được nghiên cứu thành công, ứng dụng rộng rãi, hiệu quả vào mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Đây là cách đi đúng đắn, giúp đất nước phát triển nhanh, bền vững nhất, cũng chính là triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế tri thức trong thời kỳ mới".

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 với chủ đề: “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo” bao gồm 5 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y - Dược, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khuyến học - Tự học thành tài, và lĩnh vực Công nghệ số vẫn là lĩnh vực cốt lõi. Giải thưởng bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ nhằm tìm kiếm các sản phẩm công nghệ tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu để tạo ra giá trị mới, ứng dụng hiệu quả nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ số, kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam. Đồng thời tôn vinh những nhà khoa học ở các lĩnh vực nêu trên đã sáng tạo, đam mê trong nghiên cứu thành công. Đây là mạch nguồn quý giá không bao giờ cạn nếu biết cách động viên, đầu tư để phát triển.

Đến nay, từ đề cử của các Hội đồng chuyên môn cơ sở trong từng lĩnh vực, Hội đồng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 đã xét duyệt và chọn được 11 công trình (trong đó lĩnh cực Y - Dược: 03 công trình, lĩnh vực Nông nghiệp - Môi trường: 02 công trình, lĩnh vực Khoa học - Công nghệ: 01 công trình; lĩnh vực Khuyến học - Tự học thành tài: 05 công trình). Số lượng các công trình thuộc các lĩnh vực đều cao hơn các năm trước đây.

Riêng giải thưởng lĩnh vực Công nghệ số, năm nay có 156 công trình tham gia tranh giải, cao nhất từ trước đến nay. Đây là giải thưởng gây sự hồi hộp cho cả thí sinh và Ban Tổ chức vì để giữ bí mật thông tin nên năm nào cũng được tổ chức chấm vào sát nút lễ trao giải sau thời gian làm việc. Hội đồng giải thưởng đã chấm và bỏ phiếu chọn được 9 công trình để trao giải hôm nay.

Những công trình được nhận các giải ở mức độ khác nhau thuộc các lĩnh vực đều đáp ứng các tiêu chí theo quy định:

- Sản phẩm phải có tính khoa học, sáng tạo.

- Tính ứng dụng cao, sức lan tỏa lớn.

- Hiệu quả kinh tế - xã hội tốt.

- Có triển vọng phát triển.

Nét nổi bật của mùa giải năm nay là có sự tham gia của các trường đại học. Điều này thể hiện chủ trương đầu tư xây dựng và phát triển các trường đại học nghiên cứu là hoàn toàn đúng đắn.

GS.TS Nguyễn Thị Doan khẳng định: "Đây thực sự là những công trình xuất sắc, xứng đáng được tôn vinh. Có thể khẳng định, các tác giả đều là “Hiền tài” của dân tộc, là nguyên khí quốc gia cần được tiếp tục quan tâm để họ được phát huy hết tài năng, trí tuệ vì sự phát triển bền vững của đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương “về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”".

Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt - Khuyến học tự học thành tài

Đây là Giải thưởng mở đầu cho Lễ trao giải là giải thưởng "Khuyến học - Tự học thành tài" do Hội đồng Khoa học Hội Khuyến học Việt Nam tuyển chọn, nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Những đề án được vinh danh bao gồm:

1. Đề án sáng chế: “Nghiên cứu, bào chế bài thuốc chữa bỏng thuốc mỡ sinh cơ và cải tiến phương pháp sử dụng thuốc trong quá trình điều trị vết thương bỏng cho bệnh nhân” - Tác giả: Ông Đào Viết Thoàn - Tỉnh Thái Bình

2. Đề án sáng chế: “Kéo cắt tỉa đa năng” - Tác giả: Ông Lê Phước Lộc- Tỉnh Tiền Giang

3. Đề án sáng chế: “Đầu tưới phun mưa lệch tâm” - Tác giả: Ông Nguyễn Văn Hai, Tỉnh Bình Thuận

4. Đề án sáng chế: “Máy cày phao nổi và máy trục- ước mơ nhà nông” - Tác giả: Ông Nguyễn Văn Rô, Tỉnh Cà Mau

5. Đề án sáng chế: “Cải tiến phương pháp trồng và chế biến chè xanh chất lượng cao được công nhận OCOP 5 sao” - Tác giả: Bà Bùi Thị Mão, Tỉnh Phú Thọ.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 cùng ông Nguyễn Chí Thanh - Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải lĩnh vực Khuyến học, tự học thành tài.
Ông Lê Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 cùng ông Nguyễn Chí Thanh - Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải lĩnh vực Khuyến học, tự học thành tài.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, cả trong quá khứ, hiện tại, ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến sự ổn định và phát triển của đất nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã tìm kiếm và trao tặng Giải thưởng cho tập thể hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Giải Nhất thuộc về Công trình “Ứng dụng Công nghệ đập trụ đỡ và các giải pháp khoa học mới trong thiết kế, thi công công trình cống Cái Lớn - Cái Bé”. Tác giả: GS. TS. Trần Đình Hòa và các cộng sự Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.

Giải Nhì thuộc về Công trình “Vắc-xin kép vô hoạt phòng bệnh phù đầu và phó thương hàn lợn (COLISAL)” - Tác giả: TS. Nguyễn Đức Tân và Lê Lập, Nguyễn Thị Thắm - Phân viện Thú y miền Trung.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 và bà Nguyễn Tuyết Dương - Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trao giải cho nhóm tác giả, tác giả đạt giải lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y dược

Giải thưởng NTĐV trong lĩnh vực Y Dược năm nay được trao tặng cho tác giả có những công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn.

Đặc biệt, năm nay, Giải Y dược trong lĩnh vực Khoa học công nghệ đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đề cử những nhà khoa học xuất sắc, có công trình nghiên cứu đem lại nhiều lợi ích cho xã hội.

01 Giải Nhì: Công trình “Thẩm mỹ mũi bằng sụn sườn tự thân hoàn toàn (sống mũi được tạo hình bằng sụn sườn dập mềm cắt mịn)”.

01 Giải Ba: Công trình “Phẫu thuật kích thích não sâu điều trị bệnh Parkinson”.

01 Giải Triển vọng: Công trình “Giá trị các chỉ dấu sinh học hTERT mRNA, AFP, AFP-L3, DCP trong phát hiện bệnh ung thư tế bào gan”.

Giải Ba lĩnh vực Khoa học công nghệ: Công trình Sản phẩm kem bôi Dược mỹ phẩm đa năng có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm lành vết thương, vết bỏng, liền sẹo, ứng dụng cho xử trí nhanh vết thương ở các trường hợp thiên tai, địch họa.

Trong hệ thống các lĩnh vực của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 18 năm nay, Lĩnh vực Công nghệ thông tin ngay từ năm đầu tiên đã luôn là một lĩnh vực sôi động, cuốn hút nhất, là cuộc thi đầy kịch tính quy tụ các tài năng công nghệ trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Năm nay, Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và định hướng của Bộ TT&TT, để bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, Ban Tổ chức Giải thưởng NTĐV năm 2023 đã quyết định đổi tên lĩnh vực Công nghệ thông tin thành lĩnh vực Công nghệ số với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”.

Với chủ đề này, Giải thưởng NTĐV 2023 trong lĩnh vực Công nghệ số khuyến khích các sản phẩm công nghệ tập trung khai thác, sử dụng, kết nối dữ liệu để tạo ra giá trị mới, ứng dụng hiệu quả nhằm phục vụ phát triển công nghiệp công nghệ số, phát triển Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số tại Việt Nam, đảm bảo an ninh quốc gia, an toàn dữ liệu, hỗ trợ công tác quản lý nhà nước của các ngành, lĩnh vực khác.

Bà Đào Hồng Lan- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Trần Quang Dũng -  Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao giải cho nhóm tác giả, tác giả đạt giải lĩnh vực Y dược, Khoa học công nghệ

Công bố Giải thưởng lĩnh vực Công nghệ số

Giải vì sự nghiệp khuyến học thuộc về Sản phẩm: "Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE)" của nhóm tác giả Công ty Cổ phần VTC Truyền thông trực tuyến.

Giải Kết nối cộng đồng thuộc về Sản phẩm: "Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud" của nhóm tác giả Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu.

Giải Cống hiến vì cộng đồng thuộc về Sản phẩm: "Chống lừa đảo" của nhóm tác giả Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội chống lừa đảo.

Ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ông Lê Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải vì sự nghiệp khuyến học, giải Kết nối cộng đồng và giải Cống hiến vì cộng đồng

Giải Ba

Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và ông Phạm Quang Thắng - Đại diện Ngân hàng Techcombank trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải Ba lĩnh vực Công nghệ số

Hệ thống sản phẩm Công nghệ Số Triển vọng có 02 giải Ba:

1. Sản phẩm “Dịch vụ Quản lý, an toàn Internet trong gia đình - VNPT Family Safe” của nhóm tác giả Công ty Công nghệ thông tin VNPT

2. Sản phẩm “WeShare - Nền tảng gây quỹ bền vững từ các đơn hàng online” của nhóm tác giả Công ty TNHH WESHARE.ASIA

Hệ thống Sản phẩm Công nghệ Số Thành công có 01 giải Ba

Sản phẩm: “Nền tảng Hợp nhất Công nghệ Chuyển đổi Số ONE DX” của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology).

GIẢI NHÌ

• Hệ thống sản phẩm Công nghệ Số Triển vọng có 01 giải Nhì

Thuộc về sản phẩm: “METRIC - Nền tảng số liệu E-Commerce” của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu

• Hệ thống sản phẩm Công nghệ Số Thành công có 01 giải Nhì

Thuộc về sản phẩm: “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng và bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải Nhì lĩnh vực Công nghệ số
Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng và bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải cho các nhóm tác giả, tác giả đạt giải Nhì lĩnh vực Công nghệ số

GIẢI NHẤT LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ SỐ

Sản phẩm “Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA” - của nhóm tác giả Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử tự động hóa DKS - lĩnh vực Công nghệ số Thành công.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT - ông Tô Dũng Thái công bố Giải Nhất duy nhất lĩnh vực Công nghệ số.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT - ông Tô Dũng Thái công bố và chúc mừng nhóm tác giả giành Giải Nhất duy nhất lĩnh vực Công nghệ số.

Nhóm tác giả vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT trao giải.

18 năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt luôn có truyền thống chấm giải khắt khe, nghiêm túc và công minh của Hội đồng giám khảo. Các sản phẩm công nghệ tham gia dự thi đều đòi hỏi sự hoàn thiện và tính ứng dụng thực tiễn cao phục vụ đời sống mang lại những giá trị lan tỏa của giải thưởng nhân tài đất Việt trong xã hội. Những nhân tài được vinh danh tại Giải thưởng, đặc biệt là giải Nhất luôn được đánh giá là những nhân tài không chỉ của Việt Nam mà còn sánh ngang tầm thế giới.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trên hành trình lần thứ 17 của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Tập đoàn VNPT vô cùng vinh dự và tự hào đã luôn được đồng hành cùng sân chơi đầy ý nghĩa này. 

"Mỗi năm chúng tôi đều mong chờ được đón chào và sẵn lòng được là bệ phóng vững chắc cho những công trình, sản phẩm mang trí tuệ Việt. Không dừng lại ở phát hiện để tôn vinh, chúng tôi còn tạo điều kiện để mở ra những cơ hội quảng bá sản phẩm, hỗ trợ tri thức, tài chính, hạ tầng kỹ thuật và thu hút đầu tư. Nhiều sản phẩm dự thi, đến từ trong nước và cả kiều bào ở nước ngoài, sau khi được ghi nhận ở Nhân tài Đất Việt, đã thực sự ứng dụng rộng rãi thiết thực, góp ích cho cộng đồng, được thị trường công nhận và tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế".

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, với mong muốn tiếp tục nối dài những thành công và làm rạng danh trí tuệ Việt Nam, VNPT cùng với Hội Khuyến học Việt Nam, các nhà khoa học trong Hội đồng Giám khảo đã tận lực, tận tâm, làm việc với mọi trí tuệ và sự công tâm, để Nhân tài Đất Việt 2023 tiếp tục xứng đáng là không gian khuyến khích đổi mới sáng tạo, phát hiện và tôn vinh những tài năng.

"Vượt qua ngoài khuôn khổ của một giải thưởng, trong vai trò của Nhà tổ chức, chúng tôi luôn mong muốn và tạo điều kiện để sức lan tỏa của Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho phong trào học tập, sáng tạo không ngừng, làm bệ đỡ cho tham vọng phát triển những sản phẩm bằng trí tuệ, nhân tài Việt" - ông Huỳnh Quang Liêm phát biểu.
 

VnMedia


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...