Top 5 smartphone bán chạy ở Mỹ trong tháng 10/2023: Đâu là bất ngờ lớn nhất?

0
0

 - Danh sách Top 5 điện thoại bán chạy nhất ở Mỹ trong tháng 10 của theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint có một bất ngờ lớn.

Đầu tiên, đứng đầu danh sách là iPhone 15 Pro Max với thị phần khá tốt là 24%. Với 16% thị phần trong tháng 10 là thuộc về iPhone 15 Pro, tiếp theo là iPhone 15 với 13% thị trường. Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ smartphone tiếp theo trong danh sách Top 5 thuộc về iPhone 15 Plus, nhưng iPhone 14 mới là thiết bị đứng thứ tư với 4% thị phần.

 

Việc iPhone 15 Plus vắng mặt trong danh sách không hẳn là điều bất ngờ. Nhiều người tiêu dùng quan tâm đến một chiếc iPhone có màn hình 6,7 inch, Dynamic Island, camera chính phía sau 48 MP, sạc USB-C và thời lượng pin ấn tượng đã quyết định chi thêm tiền cho iPhone 15 Pro Max. Bằng cách này, họ có thể có được máy ảnh kính tiềm vọng Tetrapixel cung cấp khả năng thu phóng quang 5x, đi kèm thiết kế khung Titan vừa nhẹ vừa bền và bộ xử lý ứng dụng 3nm đầu tiên từng được sử dụng trên điện thoại thông minh, là chip A17 Pro.

Điều bất ngờ là chiếc điện thoại đứng ở vị trí thứ năm. Nó không phải là một trong những mẫu thuộc dòng Galaxy S23 hàng đầu năm 2023. Điện thoại Pixel 8 Pro liệu có nằm trong danh sách Top 5 trong khi nó chỉ mới ra mắt chưa đầy ba tuần tính đến thời điểm tháng 10 kết thúc.

 

Có người đưa ra dự đoán rằng một trong những chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung như Galaxy Z Flip 5 hay Galaxy Z Fold 5 màn hình gập kiểu sách có khả năng đứng ở vị trí thứ năm. Tuy nhiên, tỷ lệ thâm nhập của điện thoại màn hình gập trên thị trường vẫn còn khá thấp.

Điện thoại đứng thứ năm trong danh sách là một trong những chiếc điện thoại tầm trung Galaxy A của Samsung, Galaxy A14 5G, chiếm 3% thị phần điện thoại thông minh Hoa Kỳ vào tháng 10. Được phát hành vào đầu năm nay, model này có màn hình LCD 6,6 inch với độ phân giải 1080 x 2400 và tốc độ làm mới 90Hz. Bên trong máy còn có chip MediaTek Dimensity 700 cùng với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Điện thoại hỗ trợ thêm dung lượng lưu trữ lên tới 1TB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

Galaxy A14 5G cung cấp thiết lập ba camera bao gồm camera chính 50 MP, camera macro 2 MP để chụp ảnh cận cảnh và cảm biến độ sâu 2MP. Camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 13MP. Viên pin dung lượng lớn 5000mAh giúp điện thoại luôn hoạt động và hỗ trợ sạc có dây 15W.

Chiếc điện thoại tầm trung này có giá khoảng 199,99 USD. Với thông số kỹ thuật khá ấn tượng đi kèm giá cả phải chăng là những lý do chính để Galaxy A14 5G  bất ngờ lọt vào danh sách điện thoại thông minh bán chạy nhất ở Mỹ trong tháng 10.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…