Thị trường AI tạo sinh Trung Quốc có thể vượt 1.400 tỷ USD trong năm 2023

0
0

Trung Quốc đang ở vào thời kỳ bùng nổ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Theo ước tính của một tổ chức thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, thị trường AI của nước này có thể ​vượt 10.000 tỷ nhân dân tệ (hơn 1.400 tỷ USD) trong năm nay.

Theo dữ liệu của Trung tâm Phát triển công nghiệp thông tin Trung Quốc (CCID), năm 2023, quy mô thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của nước này dự kiến ​vượt 10.000 tỷ nhân dân tệ (hơn 1.400 tỷ USD), đạt 14.400 tỷ nhân dân tệ.

Khách tham quan trải nghiệm robot thông minh tại Đại hội ngành chế tạo thế giới 2023 tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc hồi tháng 9/2023. Ảnh: IC Photo.

Cũng theo trung tâm này, tỷ lệ áp dụng AI tạo sinh trong các doanh nghiệp Trung Quốc đã đạt 15% trong năm 2023. Đáng chú ý, các lĩnh vực chế tạo, bán lẻ, viễn thông và chăm sóc sức khỏe đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đột biến trong việc áp dụng công nghệ AI tạo sinh.

Đài Phát thanh Truyền hình trung ương Trung Quốc (CMG) dẫn dự báo của các chuyên gia cho biết, đến năm 2035, AI tạo sinh sẽ đóng góp gần 90.000 tỷ nhân dân tệ (12.700 tỷ USD) vào giá trị kinh tế toàn cầu, trong đó riêng Trung Quốc vượt 30.000 tỷ nhân dân tệ (4200 tỷ USD), chiếm hơn 40%.

Theo công ty tư vấn nổi tiếng thế giới McKinsey & Co, AI tạo sinh có thể mang lại lợi ích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD cho Trung Quốc mỗi năm, trên cơ sở AI truyền thống và các công nghệ phân tích tiên tiến.

Hội nghị công tác kinh tế Trung ương của Trung Quốc vừa kết thúc mới đây cũng đã chỉ ra sự cần thiết của việc phải đẩy nhanh phát triển AI.

Chuyên gia trong ngành dự đoán, sự phát triển và tiến bộ của AI sẽ tác động sâu sắc đến thị trường lao động Trung Quốc, trong khi nước này đang khẩn trương đưa ra các quy định để hạn chế rủi ro của trí tuệ nhân tạo.

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành một quy định tạm thời về quản lý các dịch vụ AI tạo sinh. Quy định có hiệu lực từ ngày 15/8 này, một mặt đưa ra các biện pháp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AI tạo sinh, mặt khác đưa ra các quy định cơ bản đối với các nhà cung cấp dịch vụ này.

Đây là chính sách mang tính quy chuẩn đầu tiên của Trung Quốc đối với ngành trí tuệ nhân tạo tạo sinh và cũng là biện pháp quản lý đầu tiên đối với nội dung do AI tạo ra trên thế giới.

(Theo VOV.VN)


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.