Sự thật đằng sau con chip mới nhất của Huawei: Bản đánh giá đầy đủ HiSilicon Kirin 9000S

0
0

Huawei đã chính thức giới thiệu smartphone mới sử dụng con chip HiSilicon Kirin 9000S, một sản phẩm ra đời sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt, đặt ra nhiều thách thức cho công ty công nghệ Trung Quốc.

Mặc dù được kỳ vọng là một bước tiến mới, nhưng theo các bài đánh giá từ Nanoreview và Tomshardware, Kirin 9000S mang đến nhiều điểm nổi bật nhưng cũng không tránh khỏi những hạn chế đáng chú ý.

Huawei đã phải đối mặt với việc mất quyền sử dụng công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ, bao gồm cả hệ thống của TSMC, khiến cho họ phải tìm đến sự hỗ trợ từ SMIC để sản xuất Kirin 9000S trên tiến trình 7 nm.

su that dang sau con chip moi nhat cua huawei ban danh gia day du hisilicon kirin 9000s hinh 1

HiSilicon Kirin 9000 vẫn chậm hơn phiên bản tiền nhiệm. Ảnh: Huawei.

Nanoreview đã tiến hành các bài thử nghiệm chi tiết trên Kirin 9000S và so sánh chúng với phiên bản tiền nhiệm Kirin 9000. Trong bài kiểm tra AnTuTu 10, Kirin 9000S đạt tổng số điểm gần như bằng với Kirin 9000, nhưng mất tới 33% về hiệu suất GPU.

Trên Geekbench 6, Kirin 9000S có hiệu suất đa nhiệm đáng chú ý, mặc dù có xung nhịp thấp hơn và số lõi tương đương, nhưng lại nhanh hơn so với Kirin 9000. Tuy nhiên, bất ngờ là Kirin 9000 lại vượt trội hơn 20% trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life, điều có thể liên quan đến khả năng GPU của Kirin 9000.

Sự chênh lệch giữa tiến trình sản xuất 7 nm của SMIC và tiến trình N5 của TSMC đã tạo ra khác biệt đáng kể về hiệu suất sử dụng năng lượng. Kirin 9000S, sản xuất trên tiến trình thế hệ thứ 2 của SMIC, có hiệu suất sử dụng năng lượng thấp hơn đáng kể so với Kirin 9000.

Tomshardware tổng kết rằng Kirin 9000S, mặc dù chậm hơn so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là một con chip tốt dành cho smartphone. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu nó có đủ cạnh tranh trong thị trường đầy cạnh tranh với các sản phẩm đến từ Apple, MediaTek và Qualcomm hay không. Sự thật đằng sau con chip mới nhất của Huawei vẫn là một đề tài được quan tâm, đặt ra những thách thức và triển vọng cho tương lai của công ty trong lĩnh vực công nghệ di động.

(theo Công luận Online)


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.