Quán quân NTĐV 2023 lĩnh vực Công nghệ số: Giải thưởng mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội mới!

0
0

 - "Là một giải thưởng uy tín, Nhân Tài Đất Việt mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội mới để phát triển một cách toàn diện hơn trong lĩnh vực giáo dục và giáo dục dạy nghề mà sản phẩm DKS-SINOVA đang hướng tới..." - đại diện nhóm tác giả vừa giành giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số chía sẻ...

Tối 20/12, lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 diễn ra tại Nhà Hát Lớn - Hà Nội. Năm 2023 cũng là năm đánh dấu chặng đường 17 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài của giải thưởng này.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Thành viên Hội đồng thành viên VNPT cùng trao giải Nhất cho nhóm tác giả Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA.

Quán quân "Nhân tài Đất Việt 2023" lĩnh vực công nghệ số gọi tên phần mềm số hóa và mô phỏng duy nhất tại Việt Nam 

Tại hạng mục sản phẩm Công nghệ số Thành công, giải Nhất đã được trao cho Sản phẩm Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS-SINOVA của nhóm tác giả đến từ Công ty TNHH Đầu tư Phát triển công nghệ điện tử tự động hóa DKS. Đây cũng là giải Nhất duy nhất của lĩnh vực Công nghệ số năm nay.

DKS-SINOVA là phần mềm số hóa và mô phỏng duy nhất tại Việt Nam cung cấp một hệ thống mô phỏng ma trận kỹ năng cho nhiều ngành nghề cho giáo dục nghề nghiệp. Điều này giúp việc giải quyết chất lượng kỹ năng nghề phục vụ lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ở cả Việt Nam và trên toàn cầu.

Theo nhóm tác giả, từ những ngày đầu, DKS là một doanh nghiệp tập trung vào sản xuất mô hình đào tạo kỹ thuật cho các trường đại học và hệ thống giáo dục và giáo dục nghề nghiệp. Mặc dù những sản phẩm này giúp cho sinh viên nắm vững thực tế nghề nghiệp, nhưng cũng gặp phải những khó khăn như hỏng hóc thiết bị, chi phí đầu tư cao, thời gian thực hành hạn chế, không linh hoạt và không theo kịp sự thay đổi của xã hội.

Sớm nhìn ra vấn đề này và tận dụng sự tiến bộ của Công nghệ 4.0, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số với các công nghệ như AI, Bigdata, VR, AR..., DKS đã quyết định đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu để tạo ra môi trường mô phỏng, giả lập thiết bị trên máy tính. Mục tiêu là mang lại cho sinh viên trải nghiệm thực hành giống như sử dụng thiết bị thật, nhưng an toàn hơn và có thể thực hiện nhiều lần và thực hành được nhiều kỹ năng không giới hạn như thiết bị vật lý. Điều này cũng giúp giảm vật tư tiêu hao, giảm chi phí đầu tư, và tạo ra không gian cho sinh viên sáng tạo và giải quyết các vấn đề thực tế.

Giải quyết bài toán đặt ra, công ty đã cho ra đời phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA, mô phỏng hóa các lĩnh vực như điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, ô tô, cơ điện tử, phục vụ cho mục tiêu chính là đào tạo giáo dục nghề nghiệp. 

"Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội mới"

Chia sẻ về sản phẩm đoạt giải của mình, đại diện cho nhóm tác giả - anh Phan Thành Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Điện tử tự động hóa DKS cho biết, khi tham gia dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, nhóm tác giả tin rằng sản phẩm của mình đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của giải thưởng và có khả năng đạt giải. Tuy nhiên, theo anh Dũng, giải thưởng là một cuộc thi cạnh tranh cao, với nhiều sản phẩm xuất sắc khác, do đó đã sẵn sàng cho mọi kết quả. 

"Dù có đạt giải hay không, tôi vẫn rất tự hào về sản phẩm của mình và những nỗ lực mà tôi và nhóm của mình đã bỏ ra. Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi, nhưng nó không phải là mục tiêu cuối cùng. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tiếp tục phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm đến với nhiều người dùng hơn và góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội", anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng cho biết thêm, Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt là một giải thưởng uy tín, có sự ghi nhận của các chuyên gia, nhà khoa học đối với chất lượng sản phẩm, được đông đảo người dân Việt Nam biết đến, do đó, việc được vinh danh tại giải thưởng sẽ giúp sản phẩm DKS được nhiều người biết đến hơn và gây dựng được niềm tin về về chất lượng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, tham gia cuộc thi cũng giúp nhóm tác giả có cơ hội được học hỏi, tiếp cận và trao đổi kinh nghiệm cùng các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực và mong muốn giải thưởng sẽ giúp lan tỏa tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ của mình đến với cộng đồng.

"Là một giải thưởng uy tín, Nhân Tài Đất Việt mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội mới để phát triển một cách toàn diện hơn trong lĩnh vực giáo dục và giáo dục dạy nghề mà sản phẩm DKS-SINOVA đang hướng tới. Ngoài ra, cuộc thi cũng là một sân chơi giúp chúng tôi tự tin hơn, vững vàng hơn, đoàn kết hơn để ngày càng tạo ra nhiều giá trị hơn" - đại diện nhóm tác giả cho biết.

DKS-SINOVA hứa hẹn trở thành một công cụ giáo dục nghề nghiệp hiện đại và toàn diện

Nói về hướng phát triển tiếp theo trong thời gian tới của sản phẩm, anh Dũng khẳng định, trong tương lai, DKS-SINOVA sẽ tiếp tục phát triển theo hướng đa dạng hóa, tiên tiến hóa và cá nhân hóa. 

Cụ thể, phần mềm sẽ tập trung vào các mục tiêu, thứ nhât là mở rộng đối tượng người sử dụng: DKS-SINOVA sẽ phát triển phiên bản sản phẩm dành cho học sinh trung học và người lao động muốn tái đào tạo. Đồng thời, phần mềm cũng sẽ nỗ lực gia nhập hiệp hội dạy nghề thế giới và giới thiệu đến các đối tác nước ngoài để từng bước toàn cầu hóa.

Thứ hai là tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao: DKS-SINOVA sẽ nghiên cứu và tích hợp các công nghệ AI để tăng cường khả năng tương tác và cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Cụ thể, phần mềm sẽ: Phát triển mô hình đào tạo đa ngành, bao gồm nhiều ngành nghề từ kỹ thuật đến nghệ thuật và thiết kế; Tăng cường giao diện người dùng và trải nghiệm học tập, giúp người sử dụng dễ dàng tương tác và tham gia vào quá trình học; Phát triển một cộng đồng trực tuyến để người sử dụng có thể chia sẻ kinh nghiệm, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Cuối cùng là tạo trải nghiệm học tập độc đáo: DKS-SINOVA sẽ phát triển và nâng cấp tính năng VR và AR để tạo ra trải nghiệm thực tế hơn, giúp người sử dụng đắm chìm trong môi trường học tập ảo.

Với những định hướng phát triển này, DKS-SINOVA hứa hẹn sẽ trở thành một công cụ hiện đại và toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam và trên thế giớitrong thời gian tới.         

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...