Meizu 21: chiếc smartphone toàn màn hình với viền nhỏ hơn iPhone 15 Pro

0
0

 - Chiếc điện thoại Meizu 21 chạy chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất sẽ được ra mắt tại thị trường châu Á.

 

Ngoài chipset mạnh mẽ, điện thoại Meizu 21 còn có thiết kế rất thú vị với gần như không còn viền xung quanh màn hình. Trên thực tế, Meizu cho biết viền bezel chỉ là 1,74 mm ở tất cả các cạnh và màn hình chỉ bị gián đoạn bởi camera selfie đục lỗ. Đây được xem là chiếc smartphone Android toàn màn hình đầu tiên trên thị trường.

Thiết kế của Meizu 21 cũng gợi nhớ đến dòng Galaxy S của hai thế hệ trước, với các lỗ camera riêng biệt và hệ thống camera chính được đặt theo chiều dọc. Điều thú vị là camera phía dưới có vòng đèn flash RGB. Meizu cho biết đây là sự phát triển của hệ thống Aicy Smart Ring và nó có thể tạo ra nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau trong khi phát nhạc, chơi game và cũng đóng vai trò là đèn thông báo.

 

Khung máy được làm bằng nhôm hàng không và có thiết kế phẳng, giống như những gì chúng ta mong đợi ở Galaxy S24. Meizu cũng tự hào có “Hệ thống ăng-ten vô cực 2.0” mới, giúp nâng cao hiệu suất tín hiệu lên 30% so với dòng Meizu 20.

Ở mặt trước của Meizu 21 có màn hình OLED 6,55 inch do Samsung sản xuất với tốc độ làm mới 120Hz, độ sáng tối đa 1.800 nits và hỗ trợ HDR10+. Điều đáng nói là Meizu thường ra mắt mẫu Pro ngay sau khi có thông báo chính thức về phiên bản tiêu chuẩn, vì vậy hãy mong đợi những thông số kỹ thuật ấn tượng hơn trên phiên bản Pro.

 

Hệ thống camera của Meizu 21 sử dụng cảm biến Samsung 200MP (Samsung S5KHP3) cho camera chính, được công ty Hàn Quốc ra mắt cách đây không lâu, nhắm đến các điện thoại tầm trung trở lên và như chúng ta có thể thấy trên cả những chiếc smartphone cao cấp. Đó là cảm biến 1/1.4” với kích thước pixel 0,56 micron và có khả năng quay 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây cũng như chụp ảnh liên tiếp 7,5 khung hình/giây ở 200MP.

Hệ thống camera Meizu 21:

Camera 200MP (Samsung S5KHP3, OIS)

Camera góc siêu rộng 12MP (Samsung S5K3L6)

Camera độ sâu trường ảnh 5MP (Samsung S5K5E9)

Camera trước: 32MP (Samsung S5KJD1)

Cấu hình bên trong của Meizu 21 nổi bật là bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 nói trên và 03 tùy chọn lưu trữ, gồm RAM 8GB/dung lượng lưu trữ 256GB và có giá 3.399 CNY (khoảng 480 USD), RAM 12GB/ dung lượng lưu trữ 256GB và RAM 12GB/ dung lượng lưu trữ 512GB với giá 3.999 CNY (560 USD).

 

Máy sở hữu viên pin có dung là 4.800 mAh và điện thoại hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 80W. Meizu 21 có sẵn bốn màu, bao gồm Đen, Trắng, Xanh lá và Tím. Điện thoại được bán ra thị trường từ ngày 5 tháng 12 và hiện không có thông tin gì về ngày phát hành toàn cầu.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.