Máy quét dấu vân tay ngừng hoạt động trên Pixel 7 Pro sau khi cài đặt Android 14 beta mới nhất

0
0

 - Google đã bắt đầu tung ra bản cập nhật phần mềm thử nghiệm Android 14 QPR2 Beta 2 cho điện thoại Pixel vào ngày hôm qua và như thường lệ với các bản thử nghiệm (beta) đã gây ra một vấn đề mới cho điện thoại Pixel 7 Pro.

 

Theo báo cáo đầu tiên của Android Authority, một số người dùng Pixel 7 Pro nói rằng, phiên bản Android 14 beta mới đã phá vỡ máy quét dấu vân tay trên điện thoại của họ. Theo bài đăng trên trang Reddit, cảm biến vân tay đã ngừng hoạt động trên một số thiết bị Pixel 7 Pro sau khi cập nhật Android 14 QPR2 Beta 2  và một số thiết bị nhận được thông báo: "Không thể sử dụng cảm biến vân tay. Hãy đến trung tâm sửa chữa."

Pixel 7 Pro rõ ràng là thiết bị duy nhất bị ảnh hưởng. Một số người dùng bị ảnh hưởng nói rằng họ đã thay màn hình điện thoại, mặc dù điều đó dường như không phải là gốc rễ của vấn đề vì sự cố không chỉ ảnh hưởng đến những người có màn hình mới hoặc thiết bị thay thế.

Dù sao thì đây cũng là một vấn đề nghiêm trọng, vì việc mở khóa điện thoại của bạn bằng cảm biến vân tay là một quá trình nhanh chóng và liền mạch. Sẽ còn rắc rối hơn nữa nếu bạn sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa quyền truy cập vào các ứng dụng khác.

 

Vì sự cố xảy ra cách đây chưa đầy một ngày nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Google vẫn chưa giải quyết vấn đề này và hiện tại, có một bản sửa lỗi do người dùng đề xuất dường như đã giải quyết được sự cố cho nhiều người chứ không phải tất cả người dùng.

Nếu bị ảnh hưởng, bạn có thể muốn hiệu chỉnh máy quét dấu vân tay trong Pixel 7 Pro của mình. Bạn sẽ cần một máy tính để thực hiện việc này và bạn cũng sẽ được yêu cầu sao lưu dữ liệu của mình. Vào đây để cài đặt phần mềm căn chỉnh vân tay.

Nếu cách này không giải quyết được vấn đề và bạn không sử dụng điện thoại vì sự cố trên mở khóa vân tay, bạn có thể phải cân nhắc đến việc hủy đăng ký chương trình beta và quay lại phiên bản ổn định, mặc dù bạn có thể mất dữ liệu đã lưu theo cách này.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…