Cơ quan quản lý viễn thông quốc gia Italy (AGCOM) ngày 22/12 đã phạt Tập đoàn Meta 5,85 triệu Euro (6,4 triệu USD) về hành vi quảng cáo cờ bạc.
|
Italy phạt Meta 5,85 triệu Euro vì quảng cáo cổ súy cá cược hoặc đánh bạc ăn tiền. (Nguồn: Today) |
Theo AGCOM, khoản tiền phạt nói trên được áp dụng đối với Meta Platforms Ireland Limited - một công ty con thuộc Tập đoàn Meta.
Kết quả điều tra đối với công ty này cho thấy “tài liệu quảng cáo hoặc các hình thức quảng cáo, bao gồm cả gián tiếp, cổ súy cá cược hoặc những đánh bạc ăn tiền liên quan tới hơn 18 hồ sơ/tài khoản (5 trên Instagram và 13 trên Facebook - cùng là những ứng dụng thuộc Meta), cũng như 32 nội dung được tài trợ”.
Kể từ năm 2018, Italy áp dụng lệnh cấm tất cả các phương tiện truyền thông - bao gồm cả các trang mạng xã hội - quảng cáo cho hoạt động cờ bạc. Trước Meta, AGCOM cũng đã phạt hai nền tảng YouTube và Twitch vì những hành vi tương tự.
Trước đó, ngày 25/10, Meta Platforms công bố báo cáo tài chính quý III. Theo đó, công ty này ghi nhận doanh thu quý lớn nhất kể từ khi niêm yết hơn một thập kỷ trước, nhờ nhu cầu quảng cáo tăng tốc, chính sách cắt giảm chi phí và công nghệ AI mới.
So với năm ngoái, doanh thu Meta tăng hơn 23% lên 34,1 tỷ USD. Đây là quý thứ ba liên tiếp doanh thu Meta tăng trưởng. Mức tăng quý trước cũng là lớn nhất trong hai năm qua. Lợi nhuận ròng của hãng cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 11,6 tỷ USD.
Mảng quảng cáo đóng góp tới 98,5% doanh thu cho Meta trong quý III, với 33,6 tỷ USD. Meta cho biết giá quảng cáo trung bình giảm 6% so với năm ngoái. Dù vậy, tốc độ này đã chậm lại so với mức giảm 18% quý III/2022.
Số người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook tăng từ 2,06 tỷ người quý II lên 2,09 tỷ quý III. Các nhà phân tích trước đó dự báo con số này là 2,07 tỷ người.
(theo Báo quốc tế)