iOS 17.2 beta 4 được phát hành: Tất cả các tính năng và cải tiến mới

0
0

 - Apple gần đây đã phát hành bản cập nhật phần mềm thử nghiệm iOS 17.2 beta 4, đây có thể là một trong những bước cuối cùng trước khi phát hành chính thức iOS 17.2 vào tháng 12 này. Từ đây chúng ta có thể biết về sơ qua về những gì mà bản cập nhật phần mềm sắp tới sẽ cung cấp đến người dùng.

 

Có thể nói, iOS 17.2 là một bản cập nhật quan trọng vì bản cập nhật này giới thiệu một số tính năng mới quan trọng và khôi phục các tính năng khác. Cuối cùng, người dùng cũng nhận được ứng dụng Nhật ký mà Apple đã công bố tại sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC'23 và người dùng iOS cuối cùng sẽ có thể tùy chỉnh cảnh báo thông báo mặc định.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và khám phá những điểm mới trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.

Được biết, iOS 17.2 sẽ có sẵn cho tất cả các iPhone đã nhận được iOS 17, có nghĩa là iPhone XS trở lên, bao gồm cả iPhone SE (2020) trở lên.

iOS 17.2: Tất cả các tính năng mới sắp ra mắt

Journal

Ứng dụng Journal chắc chắn sẽ xuất hiện cùng với bản phát hành iOS 17.2 sắp tới. Nhật ký kỹ thuật số cho phép bạn viết về những ngày của mình cũng như hồi tưởng về những kỷ niệm bằng ảnh và video, cũng như các phương tiện, danh bạ và địa điểm quan trọng khác.

Giao diện và toàn bộ bố cục của Journal rất cơ bản và đơn giản, giúp bạn dễ dàng điều hướng và không làm bản thân bị phân tâm bởi bất kỳ nội dung không liên quan nào. Chỉ cần mở ứng dụng, viết về 01 ngày của bạn và những gì diễn ra tiếp sau đó. Ứng dụng này có thể gửi cho bạn lời nhắc nhở vào một thời điểm nhất định trong ngày và đề xuất bạn viết nhật ký.

Cảnh báo mặc định

Một tính năng được mong đợi cuối cùng cũng đã xuất hiện trên iOS, đó là người dùng iPhone sẽ có thể tùy chỉnh âm thanh thông báo mặc định. Bằng cách đi tới menu Âm thanh & Cảm giác bên trong Cài đặt, người dùng iOS 17.2 sẽ tìm thấy phần Cảnh báo mặc định mới, cho phép bạn sửa đổi các thông báo mặc định, chẳng hạn như thông báo cho văn bản, thư, sự kiện lịch và các thông báo khác.

 

Ngoài việc thay đổi các bit âm thanh, bạn cũng có thể điều chỉnh phản hồi xúc giác. Theo mặc định, nó phù hợp với âm thanh bạn chọn, nhưng hãy thoải mái chọn một âm thanh khác và tùy chỉnh theo ý muốn.

Apple Music thay đổi

Theo mặc định, Apple Music trên iOS 17.2 có danh sách phát mặc định mới với tên gọi là "Bài hát yêu thích". Danh sách này được tự động điền dựa trên các bản nhạc trước đó mà bạn thích. Ngoài ra, Apple Music cũng sẽ tự động thêm bất kỳ bài hát nào bạn yêu thích vào thư viện nhạc của bạn, đây có vẻ như là một tính năng lẽ ra phải có trước đó.

Cuối cùng, có một số tính năng nhỏ khác như Lịch sử âm nhạc của Apple có thể không được tính vào các đề xuất nếu Chế độ lấy nét được bật; nếu bạn ngủ quên và nhạc vẫn tiếp tục phát trong khi chế độ tập trung vào giấc ngủ sẽ được bật lên và bạn cũng sẽ không thể thay đổi sở thích âm nhạc ảo của mình.

Video không gian

Với iOS 17.2, iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro sẽ ghi điểm ở tính năng quay video không gian, cho phép một trong hai thiết bị quay video để xem trên kính thực tế ảo Apple Vision Pro. Lưu ý, video không gian hiện đạt tối đa 1080p@30fps.

Tin nhắn

Biểu tượng cảm xúc dạng tự do hiện cũng là một phần của ứng dụng Tin nhắn trên iOS 17.2. Chỉ cần nhấn và giữ bất kỳ tin nhắn nào và chọn "Thêm nhãn dán...", sau đó chọn bất kỳ biểu tượng cảm xúc và phản ứng nào mà bạn muốn. Bạn có thể xâu chuỗi các biểu tượng cảm xúc khác nhau thành chuỗi, đây là thứ mà bạn có thể sẽ chỉ sử dụng một lần.

 

Tùy chọn dịch mới cho Nút hành động

Nút Hành động trên iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro có tùy chọn Dịch mới và ứng dụng này có thể được bật khi bạn nhấn nút. Sau đó, quá trình dịch giọng nói thành văn bản tự động sẽ bắt đầu.

Các widgets mới

iOS 17.2 là một trong những phiên bản dành cho những người yêu thích khả năng tùy chỉnh vì nó bổ sung thêm các tiện ích mặc định mới. Ngoài tiện ích Đồng hồ kỹ thuật số mới lạ mắt, ứng dụng Thời tiết giờ đây có thể hiển thị các tiện ích chi tiết về lượng mưa, chỉ số UV, gió và hơn thế nữa. Dự báo hàng ngày mở rộng cũng như các tiện ích về mặt trời mọc và mặt trời lặn cũng có thể được đưa vào bất kỳ màn hình chính nào của bạn.

 

Xác minh khóa liên hệ

Một tính năng mới của iOS 17.2 giúp tăng cường bảo mật cho iMessage là xác minh Khóa liên hệ.

"Với Xác minh khóa liên hệ iMessage, người dùng có thể chọn xác minh thêm rằng họ chỉ nhắn tin với những người họ có ý định. Khi người dùng bật Xác minh khóa liên hệ, họ sẽ được thông báo về mọi lỗi xác thực trực tiếp trong bản ghi cuộc trò chuyện trong Tin nhắn và Cài đặt ID Apple"

Cập nhật phần mềm trong hộp

iPhone trong tương lai sẽ có thể nhận được bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất ngay cả khi nó vẫn còn trong hộp và iOS 17.2 thiết lập nền tảng cho tính năng này. Mặc dù đúng là iPhone mới thường xuất xưởng với phiên bản iOS mới nhất hiện có vào thời điểm đó, nhưng các bản cập nhật quan trọng sẽ được gửi đến thiết bị ngay cả trước khi thiết bị được mở hộp.

iOS 17.2: Khi nào nó sẽ có sẵn?

Hiện đã có phiên bản beta 4 của iOA 17.2 và bản phát hành mới nhất khá ổn định, rất có thể người dùng sẽ nhận được iOS 17.2 trên tất cả các iPhone đủ điều kiện trước khi năm 2023 kết thúc. Sau đó, Apple tiếp tục phát hành những bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 17.3, phiên bản này sẽ có sẵn dưới dạng phiên bản beta dành cho nhà phát triển trước, phiên bản beta công khai sau đó và bản phát hành cuối cùng có thể sẽ có trong những tháng đầu năm 2024.

Người dùng có thể tải iOS 17.2 ngay bây giờ không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, bạn sẽ phải truy cập kênh beta công khai và mặc dù các kênh này thường ổn định, hãy cân nhắc duy trì kênh phát hành chính thức để có trải nghiệm ổn định hơn và không có lỗi. Điều đó không có nghĩa là các bản phát hành iOS thông thường dành cho đại chúng là không có vấn đề (không phải vậy), nhưng yên tâm hơn cả là không nên can thiệp bất kỳ loại beta nào.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.

VNPT và VKSND tỉnh Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số

(VnMedia) - Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với VNPT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh giai đoạn 2024-2027.

Xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024

(VnMedia) - Trong 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá ước đạt 369,59 tỷ USD, tăng 16,03% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục thặng dư với xuất siêu ước đạt 8,4 tỷ USD.

Tấn công ransomware nhắm tới điện thoại Android lỗi thời

(VnMedia) - Một phần mềm độc hại Android nguồn mở có tên 'Ratel RAT' được nhiều tác nhân đe dọa sử dụng rộng rãi để tấn công các thiết bị lỗi thời, một số trong đó nhằm lây nhiễm ransomware.

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, các đối tượng giả danh là nhân viên giao hàng (Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh…) gọi điện cho khách hàng thông báo có đơn đặt hàng online, rồi yêu cầu chuyển tiền thanh toán để chiếm đoạt.