Huawei sẽ ra mắt sản phẩm "đột phá" vào năm 2024 ?

0
0

 - Vào tháng 8 năm nay, Huawei đã gây chấn động thế giới khi trình làng điện thoại Mate 60 Pro. Việc ra mắt một chiếc điện thoại hàng đầu mới không quá sốc nhưng việc trang bị cho nó chipset 5G nội bộ đầu tiên của Huawei sau 3 năm, con chip xử lý 7nm 9000s, chắc chắn là điều đáng ngạc nhiên.

 

Do quy định xuất khẩu của Hoa Kỳ ngăn cản các xưởng đúc sử dụng thiết bị của Hoa Kỳ để sản xuất chip gửi silicon tiên tiến cho Huawei, nên chiếc điện thoại cao cấp 5G cuối cùng của Huawei là dòng Mate 40 từ năm 2020 được cung cấp bởi nút quy trình 5nm.

Sau khi dòng Mate 40 ra mắt, Huawei đã chuyển sang sử dụng phiên bản 4G của chip Snapdragon mà hãng đã có thể xin được giấy phép nhập khẩu để cung cấp năng lượng cho các mẫu máy chủ lực gần đây của mình như dòng Mate 50 2022 và dòng P60 2023. Cả hai điện thoại này đều không thể kết nối với tín hiệu 5G nếu không sử dụng vỏ 5G đặc biệt do công ty phụ kiện bên thứ ba cung cấp.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đứng ngồi không yên khi Huawei trình làng phiên bản Mate 60 Pro, với sự giúp sức của hãng sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc - SMIC có thể chế tạo chip 7nm, đặc biệt là chip có thể hỗ trợ 5G. Ngay cả cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn không biết chắc chắn bằng cách nào SMIC có thể lách các quy định nghiêm ngặt của Hoa Kỳ để xây dựng chip Kiri9000. Theo South China Morning Post, người dùng có thể mong đợi nhiều hơn từ Huawei vào năm tới, theo người đứng đầu bộ phận tiêu dùng của công ty Huawei - ông Yu Chengdong.

 

Ông Yu nói rằng, Huawei vào năm tới sẽ tung ra những sản phẩm "đột phá" có thể "viết lại lịch sử của ngành". Giám đốc điều hành cho biết trong cuộc họp câu lạc bộ người hâm mộ thường niên của Huawei vào thứ Bảy rằng, những sản phẩm này sẽ “dẫn đầu, sáng tạo và đột phá”. Trong sự kiện này, Giám đốc Yu cũng cho biết, Huawei sẽ phát hành các ứng dụng và sản phẩm gốc dựa trên nền tảng HarmonyOS do hãng tự phát triển. Huawei đang tìm cách thu hút nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn để viết cho nền tảng này và phiên bản tiếp theo của phần mềm sẽ không hỗ trợ các ứng dụng Android.

Bản xem trước dành cho nhà phát triển của HarmonyOS Next sẽ được phát hành trong quý đầu tiên của năm 2024.

Theo công ty phân tích Canalys, dòng Mate 60 đã thành công ở Trung Quốc. Kể từ khi phát hành loạt sản phẩm bao gồm Mate 60, Mate 60 Pro, Mate 60 Pro+ và Mate 60 RS, 2,5 triệu chiếc đã được bán vào ngày 7/11 vừa qua, trong đó Mate 60 Pro chiếm hơn 60% doanh số điện thoại đã bán ra.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.