Giải nhì Nhân tài Đất Việt 2023: Giải thưởng là nơi quảng bá rất tốt cho sản phẩm!

0
0

- Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật số - Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ, Nhân tài đất Việt là một giải thưởng uy tín của Việt Nam. Vì vậy, Giải thưởng này mang lại rất nhiều lợi ích, tạo động lực cho các tác giả, nhóm tác giả trên khắp cả nước.

Vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” trong lĩnh vực Công nghệ số, sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” của nhóm tác giả đến từ Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xuất sắc giành giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2023.

Ngay từ những vòng thi đầu tiên của Nhân tài Đất Việt 2023, sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” đã được Hội đồng ban giám khảo đánh giá cao bởi sản xuất quy mô lớn và kiểm soát chất lượng tại các dây chuyền SMT của Rạng Đông, góp phần vào quá trình thực hiện chủ trương Make in Vietnam của Chính phủ.

Chia sẻ với phóng viên, Trưởng nhóm sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home”- Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật số - Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông - Đỗ Đức Anh cho biết, từ việc xác định trọng tâm phát triển SmartHome, nhóm đã đi sâu vào phân tích thị trường, phân tích nhu cầu kinh doanh của Công ty, từ đó nghiên cứu, lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp để triển khai các dòng sản phẩm của SmartHome, phát triển từ chiếu sáng thông minh lên ngôi nhà thông minh đầy đủ. Xây dựng SmartHome với 6 nhóm thiết bị (tiện nghi chiếu sáng, điều khiển kết nối, an ninh an toàn, giải trí tại nhà, gia dụng thông minh và quản lý năng lượng)… ứng dụng công nghệ mới như IoT, AI vào sản phẩm.

Sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xuất sắc giành giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2023
Sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xuất sắc giành giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2023

Cũng theo Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh, với việc làm chủ thiết kế mô đun từ mức sử dụng IC và các linh kiện cơ bản, nhóm đã tùy biến thay đổi thiết kế về mặt kích thước, hình dạng, công suất phát để phù hợp với đa dạng chủng loại sản phẩm cũng như tùy biến tính năng. 

“Toàn bộ sản phẩm của đề tài được sản xuất quy mô lớn và kiểm soát chất lượng tại các dây chuyền SMT của Rạng Đông, góp phần vào quá trình thực hiện chủ trương Make in Vietnam của Chính phủ”, Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh cho hay.

Đưa ra định hướng phát triển của sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home” trong thời gian tới, Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh cho biết, trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng mô đun điều khiển và truyền thông cho các thiết bị điện thông minh làm nền tảng để có thể nhanh chóng phát triển các sản phẩm phục vụ kinh doanh của Công ty. Định hướng Rạng Đông trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực cung cấp các mô đun phục vụ nghiên cứu phát triển các sản phẩm IoT tại Việt Nam. Với khả năng chủ động thiết kế mà Rạng Đông đang có sẽ góp phần vào quá trình thực hiện chủ trương Make in Việt Nam của Chính phủ.

Chia sẻ về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh cho biết, đây là cuộc thi thường niên, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội nước nhà. “Nhân Tài Đất Việt là cuộc thi có tầm ảnh hưởng và uy tín. Giải thưởng này mang lại rất nhiều lợi ích, tạo động lực cho các tác giả, nhóm tác giả trên khắp cả nước nghiên cứu, chế tạo, ứng dụng các sản phẩm giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng công việc, góp phần giảm giá thành sản phẩm, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu và nhân lực. Đẩy mạnh áp dụng rộng rãi các sản phẩm của đề tài, đem lại giá trị kinh tế, chính trị cho xã hội và cho cộng đồng, đồng thời đơn giản trong sử dụng và dễ dàng triển khai” Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh chia sẻ.

Cũng theo đại diện nhóm sản phẩm “Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home”, Nhân tài đất Việt là một Giải thưởng uy tín của Việt Nam, nên khi tham dự sản phẩm của nhóm có cơ hội quảng bá rất tốt tới xã hội qua các kênh truyền thông. Ngoài ra, đây cũng là nơi nhóm được chia sẻ những kiến thức, tri thức tới các công ty, tập đoàn, tới cơ quan quản lý nhà nước, được học hỏi công nghệ mới từ các cộng đồng những người làm Khoa học công nghệ. 

“Tôi kỳ vọng các sản phẩm của giải thưởng sẽ là được lan tỏa tới các doanh nghiệp và ứng dụng nhanh vào thực tiễn để phục vụ cuộc sống người dân, cũng như thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”, Trưởng nhóm Đỗ Đức Anh bộc bạch.

TH


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.