Giải ba Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số: Mong muốn đảm bảo an toàn cho cuộc sống số của người dân!

0
0

 - Được nghiên cứu, triển khai với mong muốn đảm bảo an toàn cho cuộc sống số cho người dân, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương, Sản phẩm “Dịch vụ Quản lý, an toàn Internet trong gia đình - VNPT Family Safe” đã vinh dự đã vinh dự nhận giải Ba - Hệ thống sản phẩm Công nghệ Số Triển vọng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023.

Theo chia sẻ từ đại diện của nhóm tác giả sản phẩm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một giải thưởng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với xã hội nói chung và với nhóm tác giả nói riêng. Nhóm tác giả nhận thấy tính cạnh tranh trong Nhân tài đất Việt rất cao, bởi chỉ những sản phẩm thực sự phục vụ được lợi ích của xã hội, được xã hội chấp nhận, mới có thể giành giải thưởng và nhận được sự tôn vinh.

Nhóm tác giả
Nhóm tác giả VNPT Family Safe vinh dự giành giải Ba lĩnh vực Công nghệ số triển vọng - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Việc Giải thưởng được giữ bí mật tới tận phút cuối, làm cho nhóm tác giá rất hồi hộp trong quá trình chờ công bố giải thưởng. Chính vì thế, việc giành được giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 lĩnh vực Công nghệ số, luôn làm cho nhóm cảm thấy tự hào vì sản phẩm đã được ghi nhận, và sản phẩm thực sự có triển vọng để thúc đẩy và phát triển.

Đại diện nhóm tác giả cho hay, sản phẩm VNPT Family Safe đang trong quá trình đưa ra thị trường, và hiện đang được thử nghiệm với 500 khách hàng trên cả nước để trải nghiệm dịch vụ. Việc đưa sản phẩm tham dự Giải thưởng Nhân tài đất việt với mục tiêu nhận được thêm những góp ý của hội đồng ban giám khảo gồm các giáo sư từ các trường đại học, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn công nghệ sẽ giúp nhóm tác giả có thể hoàn thiện thêm sản phẩm để đưa tới cho người dân một sản phẩm VNPT Family Safe tốt nhất. Khi sản phẩm được xướng tên trong quá trình trao giải, điều đó chứng tỏ hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao sản phẩm và tính khả thi của nó trong việc phổ cập tới người dân.

Ngoài ra, việc đạt được giải thưởng Nhân tài Đất Việt cũng là một tiền đề và cũng là động lực để sản phẩm VNPT Family Safe nhanh chóng tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn nữa, và giúp bảo vệ cuộc sống số của người dân trên không gian mạng, làm tăng khả năng miễn dịch của gia đình trước những mối đe dọa về an ninh mạng.

Khi được hỏi về  chặng đường phát triển tiếp theo của sản phẩm VNPT Family Safe, đại diện của nhóm tác giả cho hay, hiện tại, sản phẩm đang được tích hợp vào các thiết bị đầu cuối ONT của VNPT, triển khai rất dễ dàng đối với các thuê bao băng rộng cố định của VNPT. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng thiết bị wifi mesh của VNPT khi sử dụng dịch vụ băng rộng cố định của những nhà cung cấp khác.

Thời gian tới, với mong muốn đảm bảo an toàn cho cuộc sống số cho người dân, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương, VNPT sẽ xây dựng các chương trình hỗ trợ đối với những đối tượng dễ bị tổn thương trên không gian mạng. Đồng thời, phát triển thêm các ứng dụng di động và cung cấp dịch vụ này cho người dân. Ngoài ra, Trung tâm An toàn thông tin VNPT sẽ luôn cập nhật cơ sở dữ tri thức an toàn thông tin, phân tích mạng lưới tìm ra các nguy cơ sớm nhất để luôn cập nhật kháng thể cho sản phẩm dịch vụ và người dân.

Được biết, VNPT Family Safe là dịch vụ quản lý, an toàn Internet trong gia đình được xây dựng và phát triển trong bối cảnh nhu cầu sử dụng internet của người dùng ngày càng lớn, nhưng lại không thể kiểm soát được những nội dung trên đó với những nguy cơ bị tấn công mạng, bị đánh cắp dữ liệu, thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng… và trên hết là những thông tin độc hại đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế hệ trẻ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...