Galaxy S25 Ultra có thể sở hữu cảm biến hình ảnh “khủng”

0
0

 - Phiên bản Galaxy S25 Ultra cao cấp có thể được trang bị cảm biến hình ảnh ISOCELL 1 inch, đồng thời cảm biến Sony cũng sẽ có trên S25, S25+.

 

Năm tới, Samsung dự kiến sẽ trang bị cho Galaxy S24 Ultra cảm biến hình ảnh Samsung ISOCELL HP2SX 200MP được tối ưu hóa, đây là chia sẻ của chuyên gia rò rỉ của Ice Universe. Năm nay, cảm biến ISOCELL HP2 200MP đã được Galaxy S23 Ultra sử dụng. Cũng theo chuyên gia Revegnus, một cảm biến hình ảnh ISOCELL 200MP khác sẽ được trang bị trên Galaxy S25 Ultra vào năm 2025.

Revegnus hy vọng rằng cảm biến hình ảnh ISOCELL 200MP mà Samsung đang phát triển cho điện thoại hàng đầu năm 2025 của mình sẽ có kích thước 1 inch với điểm ảnh 0,8µm, tự động lấy nét pixel kép và thu phóng crop trong cảm biến. Mặc dù người mách nước không tiết lộ số kiểu máy của cảm biến mới này sẽ là bao nhiêu, nhưng vào Chủ nhật vừa qua, vị chuyên gia này cũng đã đăng một dòng tweet nói rằng phiên bản Galaxy S25 và Galaxy S25+ sẽ “không còn sử dụng cảm biến GN3 nữa. " Trong khi, cảm biến 50MP do Samsung sản xuất được sử dụng để hỗ trợ các camera chính trên Galaxy S23 và Galaxy S23 +.

Cả Galaxy S24 và Galaxy S24+ dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến GN3, tuy nhiên cảm biến hình ảnh được đánh giá rất cao của Sony sẽ được sử dụng để thay thế GN3 trên Galaxy S25 và Galaxy S25+. Cả hai mẫu Galaxy S24 và Galaxy S24+ cũng được cho là sẽ có camera siêu rộng 12MP và camera tele 10MP với khả năng zoom quang 3x.

Dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 17/01 tới đây, sớm hơn hai tuần so với dòng Galaxy S23 được giới thiệu vào đầu năm nay. Đơn đặt hàng trước dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cùng ngày và ngày phát hành được đồn đại là ngày 30/01/2024. Tức là sớm hơn 18 ngày so với thời điểm dòng Galaxy S23 được phát hành vào ngày 17/2/2023. Việc phát hành sớm hơn sẽ cho phép Samsung tung ra thị trường những chiếc điện thoại tốt nhất của mình để cạnh tranh với các mẫu iPhone mới.

Còn quá sớm để nói về ngày ra mắt của dòng flagship tiếp theo trong năm 2025 của Samsung, nhưng điều đó không có nghĩa là thông tin về chúng không xuất hiện. Samsung chắc chắn đã bắt tay vào nghiên cứu các thành phần mới như cảm biến hình ảnh ISOCELL như chuyên gia Revegnus đã đề cập. ​

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.