Điện thoại Sony Xperia sẽ được nâng cấp lớn vào năm 2025?

0
0

 - Nhiều tin đồn cho rằng Sony sẽ tiến hành đợt nâng cấp rất lớn cho dòng điện thoại Xperia ra mắt vào năm 2025.

 

Thương hiệu Xperia đã có từ rất lâu. Nếu bạn là người đam mê điện thoại, chắc chắn bạn sẽ nhớ đến Sony Ericsson Xperia X1, chiếc điện thoại chạy Windows Mobile 2008 với bàn phím QWERTY trượt, giao diện bảng điều khiển và màn hình 3 inch độ phân giải 480 x 800. Xperia PLAY được phát hành vào năm 2011 được thiết kế dành cho người chơi game với bảng điều khiển trò chơi trượt ra. Cuối cùng Sony đã mua lại Ericsson vào năm 2012.

Ngay cả sau khi cung cấp điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình độ phân giải 4k vào năm 2015 với Sony Xperia Z5 Premium, dòng Xperia vẫn không thể bắt kịp ở Mỹ và toàn cầu. Cả trong năm 2018 và một lần nữa vào năm 2023, Giám đốc điều hành Sony - ông Kaz Hirai cho biết, công ty sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại thông minh mặc dù công ty không thể kiếm được lợi nhuận ở mức giá cao mà họ tính cho các thiết bị của mình. Đầu năm nay, các hãng phân tích thị trường điện thoại thông minh đã xếp Sony ở vị trí thứ 14/20 thương hiệu hàng đầu với thị phần 0,35%. Sony được xếp ngay trước Asus và ngay dưới HMD Global, công ty nắm giữ giấy phép sử dụng tên Nokia.

Tên gọi Xperia cho dòng smartphone của Sony đã trở nên quen thuộc, nhưng đã có một số suy đoán trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo về việc, nhà sản xuất này đã thực hiện một số phương án tiếp cận táo bạo cho dòng smartphone chưa ra mắt của mình, đó là bỏ tên Xperia và chuyển sang ngôn ngữ thiết kế mới. Camera phía trước của điện thoại dự kiến ​​sẽ di chuyển xuống phía dưới màn hình vào năm 2025, điều này sẽ đánh bại việc Apple sử dụng tính năng như vậy sau hai năm. Việc chuyển camera mặt trước của Sony từ viền xuống dưới màn hình chắc chắn sẽ thay đổi giao diện điện thoại thông minh của công ty và có thể dẫn đến một số cải tiến trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Việc giới thiệu chiếc điện thoại đầu tiên có camera trước ẩn dưới màn hình có vẻ như là thời điểm hoàn hảo để Sony xóa bỏ tên tuổi, thiết kế và lịch sử tồn tại của Xperia để bắt đầu lại từ đầu. Không có lý do gì để Sony không thể tạo ra một chiếc điện thoại thông minh có màn hình di động tuyệt vời, camera ấn tượng. Xét cho cùng, cảm biến hình ảnh IMX của hãng được coi là thuộc hàng tốt nhất và máy ảnh DSLR của nhà sản xuất này cũng được đánh giá cao.

Đã đến lúc Sony sản xuất những chiếc điện thoại cao cấp ấn tượng để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ cũng như thực hiện lời hứa của mình đó là tiếp tục phát triển các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Giới chuyên môn hy vọng đó sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.