Chip Dimensity 9300 đã vượt qua bài kiểm tra về nhiệt?

0
0

 - Bộ xử lý ứng dụng (AP) Dimensity 9300 có cấu hình khá độc đáo bao gồm bốn lõi CPU Cortex-X4 Prime và bốn lõi CPU Hiệu suất Cortex-A720.

 

Điều đó có nghĩa là không có lõi Hiệu suất năng lượng thấp như Cortex-A520. Do đó, một số người lo ngại về việc Dimensity 9300 có thể quá nóng, đặc biệt là khi chuyên gia rò rỉ Evan Blass báo cáo rằng, con chip này quá nóng khi chạy ở tốc độ xung nhịp dự kiến. Nhà thiết kế chip MediaTek phủ nhận điều này, mặc dù chuyên gia Blass vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

Chỉ vài ngày trước, các chuyên gia đã thông báo rằng, chip Dimensity 9300 đã được vượt qua Bài kiểm tra điều tiết CPU để tải tám lõi với tối đa 100 luồng (mỗi luồng là một chuỗi hướng dẫn được cung cấp cho CPU) trên Vivo X100 Pro và chip đã giảm hiệu suất của máy xuống 46% vì điều này. Một trong các lõi của chip giảm xuống tốc độ xung nhịp 0,60GHz trong khi các lõi khác giảm xuống tốc độ trong khoảng từ 1,20GHz đến 1,50GHz.

 

MediaTek đã có phương án dự phòng đối với Dimension 9300 AP và công ty này gọi bài kiểm tra sức chịu đựng của CPU là "thiếu sót". Theo đại diện công ty cho biết, Mọi người đều biết rằng tất cả điện thoại thông minh hiện đại đều có tính năng điều tiết nhiệt để đảm bảo nhiệt độ thiết bị luôn ở mức chấp nhận được hoặc an toàn. Cách tốt hơn là sử dụng Kiểm tra CPU như một cách để so sánh. Các thiết bị đặt cạnh nhau sẽ được chạy thử nghiệm với cùng nhiệt độ vỏ thiết bị.

Đại diện MediaTek cũng cho biết thêm, với kiến trúc CPU lõi lớn của công ty, Dimensity 9300 sẽ đạt được điểm tối đa và trung bình cao hơn nhiều so với các đối thủ nếu quá trình kiểm tra được thực hiện chính xác. Tóm lại, Dimensity 9300 sẽ có thể mang lại hiệu năng tính toán cao hơn trên toàn bộ phạm vi khoảng thời gian thử nghiệm.

Điều quan trọng là CPU Dimensity 9300 hoạt động như thế nào trong cuộc sống thực và sẽ rất thú vị khi xem vi xử lý này và các điện thoại sở hữu nó, như Vivo X100 Pro sẽ hoạt động như thế nào trong quá trình sử dụng trong thế giới thực.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.