Chi tiết về camera của OnePlus 12: camera zoom mới có một tính năng “sát thủ”

0
0

 - Năm nay, đúng tròn 10 năm ngày OnePlus thành lập, nên hãng đã tiến hành kỷ niệm sự kiện này bằng cách phát hành một trong những điện thoại tốt nhất, đó là OnePlus 12. Tương tự như người anh em có thể gập lại của nó, OnePlus Open đã được phát hành vào tháng 10, OnePlus 12 có hệ thống camera cũng rất đáng quan tâm.

 

Có một số nâng cấp ấn tượng về camera đi kèm với OnePlus 12, một trong số đó là camera tele 3X mới có độ sắc nét đáng kinh ngạc, có thể zoom lên tới 6X thông qua việc gom (crop) các cảm biến lại với nhau trong khi vẫn giữ được mức độ chi tiết đáng kinh ngạc nhờ cảm biến 64MP. Để so sánh, iPhone 15 Pro và Galaxy S23/S23 Plus cũng có camera zoom 3X, nhưng chúng không thể thực hiện thủ thuật crop cảm biến 6X vì chúng sử dụng cảm biến có độ phân giải thấp hơn.

Xét trên phương diện giấy tờ, camera trên OnePlus 12 có những điểm khá hấp dẫn. Nếu OnePlus phát triển các tính năng giống như những gì trên điện thoại có thể gập lại của công ty, chúng ta có thể đang chờ đợi một ứng cử viên nặng ký hơn cho danh hiệu điện thoại có camera tốt nhất thị trường vào thời điểm này.

Vậy cấu hình camera của OnePlus 12 có gì?

Một camera chính của OnePlus 12 được nâng cấp khác mạnh mẽ với một trong những cảm biến tốt nhất trên thị trường. Không còn nghi ngờ gì nữa, tính năng nổi trội nhất của OnePlus 12 là camera chính mới, được trang bị cảm biến Sony LYT-808 mới (kích thước 1/1,4 inch). OnePlus tuyên bố đây là sản phẩm tốt nhất hiện có, chỉ có cảm biến 1 inch của Sony có thể đánh bại hiệu suất của nó.

Dưới đây là một số ảnh chụp bằng camera chính của OnePlus 12 được giới thiệu trong buổi ra mắt của smartphone này:

 

 

 

 

 

 

Camera tele 3X 64MP ấn tượng với ống kính tiềm vọng

Tiếp đến, smartphone này có camera chụp ảnh xa bằng kính tiềm vọng 3X 64MP tương tự đã ra mắt trên OnePlus Open. Ống kính 64MP cho phép chụp một số ảnh zoom 6X rất chi tiết thông qua một số thao tác gom cảm biến. Tất nhiên, người dùng cũng có thể tăng zoom kỹ thuật số lên tới 120X, mặc dù chất lượng kém hơn.

Dưới đây là một số ảnh chụp bằng camera tele của OnePlus 12:

 
 
 

 

Mẫu camera siêu rộng

Camera siêu rộng trên OnePlus 12 dường như không có gì thay đổi so với OnePlus 11, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể xem qua một số ảnh chụp mẫu từ nó:

 
 
 

 

Hỗ trợ đầy đủ cho Dolby Vision

OnePlus đã giúp người dùng có thể quay, chỉnh sửa và hiển thị video ở chế độ Dolby Vision HDR. Các tệp video có thể sẽ rất lớn, nhưng bộ nhớ tối đa 1TB UFS4.0 sẽ giúp ích được điều đó.

OnePlus 12 mới có bao nhiêu camera?

OnePlus 12 có tổng cộng bốn camera: ba camera ở phía sau và một camera selfie được nhúng trong màn hình. Ba camera ở mặt sau của OnePlus 12 là camera chính (rộng), camera siêu rộng và camera tele 3X.

Camera của OnePlus 12: Nó có bao nhiêu megapixel?

Dưới đây là tất cả các camera trên OnePlus Open và số megapixel mà chúng đi kèm:

Camera chính (góc rộng) – 50MP

Camera siêu rộng – 48MP

Ống kính tele – 64MP

Camera selfie – 32MP

Thông số camera của OnePlus 12

 

 

Dưới đây là tổng quan chi tiết về từng cảm biến camera trên OnePlus 12:

Nếu chúng ta so sánh thông số kỹ thuật camera của OnePlus 12 với thông số kỹ thuật của người anh em mới ra mắt gần đây của nó, OnePlus Open, thì những điểm tương đồng sẽ lấn át sự khác biệt. Ngoài camera chính và thiếu camera selfie phụ, các camera còn lại đều có thông số và cảm biến giống hệt nhau.

Như đã đề cập ở trên, camera chính trên OnePlus 12 lại khác. Nó có khẩu độ rộng hơn một chút (có nghĩa là nó sẽ cho nhiều ánh sáng hơn), 50MP thay vì 48MP và tiêu cự 23mm so với 24mm. Tuy nhiên, những khác biệt này khá nhỏ nên cũng nên không mong đợi sẽ thấy bất kỳ khác biệt lớn nào, thay vào đó, mức chất lượng hình ảnh sẽ khá giống nhau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.