Bí quyết giành giải cao Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Công nghệ số

0
0

- Để được vinh danh tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt hàng năm, các thí sinh tham dự lĩnh vực Công nghệ số đã vượt qua những vòng chấm công minh, khách quan của hội đồng giám khảo. Bởi vậy, bí quyết nào để trở thành Nhân tài Đất Việt luôn là câu hỏi giành được sự quan tâm nhất...

Khi các hồ sơ đã được lựa chọn kỹ từ sơ khảo vào chung khảo, điều quan trọng để lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất đó là tác giả và nhóm tác giả phải chứng minh một cách khoa học, hiệu quả độ hoàn thiện, khả năng ứng dụng của sản phẩm dự thi làm sao xứng danh Nhân tài Đất Việt.

Sau 2 năm bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 đã trở lại đầy sôi động với chủ đề “Tôn vinh tài năng, khơi nguồn sáng tạo”. Đặc biệt, lĩnh vực Công nghệ số - lĩnh vực cốt lõi của Giải thưởng với Chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị” do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức. Năm nay, lĩnh vực Công nghệ số đã thu hút hơn 300 tác giả dự thi với 156 sản phẩm công nghệ, nhiều tác giả trẻ ở độ tuổi 19 - 30 tuổi.

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công năm 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tham gia dự thi với các sản phẩm đã có thương hiệu, chỗ đứng nhất định trên thị trường công nghệ, đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận. Đặc biệt nhiều sản phẩm công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, quản lý nhà nước, quản trị doanh nghiệp, an toàn thông tin, an sinh xã hội…

 

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia công nghệ từ các trường đại học, các startup, doanh nghiệp trẻ với các sản phẩm CNTT mới có tính sáng tạo cao. Điều này chứng tỏ Nhân tài Đất Việt đã tạo dựng niềm tin và sức hút đối với các tác giả trẻ, là nơi thể hiện khát vọng tuổi trẻ được chinh phục công nghệ và được khẳng định tài năng công nghệ, với khát khao được cống hiến và phát triển các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn đời sống cho mỗi người dân Việt Nam.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.Được khởi xướng từ năm 2005, với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Việt Nam. Trải qua 18 năm hoạt động với 16 lần trao giải, Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam, không ngừng mở rộng và phát triển các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài.

Với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, sự tham gia đồng tổ chức và tài trợ chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và sự chung tay của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt có sự đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông, Nhân tài Đất Việt đã ngày càng phát triển, lan tỏa trong xã hội, với quy mô và sức ảnh hưởng ngày một rộng lớn.

Tính đến nay, Giải thưởng đã thu hút trên 7500 tác giả, nhà khoa học tham dự trong đó có 260 Việt Kiều, hơn 3600 sản phẩm và công trình khoa học dự thi. Giải đã tôn vinh 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó có 50 sản phẩm được áp dụng triển khai ra thị trường khu vực và thế giới.

Giải thưởng cũng thu hút nhiều sản phẩm từ các doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường công nghệ và đã đạt nhiều giải thưởng trong nước, được Hội đồng Giám khảo Sơ khảo đánh giá cao về chất lượng, nhiều sản phẩm có triển vọng lớn trong việc kêu gọi vốn của các nhà đầu tư và dự kiến sẽ có sản phẩm chất lượng cao để trao giải Nhất. Sau vòng Sơ khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 19 sản phẩm tiếp tục tranh tài tại vòng Chung khảo được tổ chức vào ngày mai, 17/12/2023 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị”, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi của giải thưởng Nhân tài Đất Việt, được Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo, Tập đoàn VNPT đồng hành tổ chức.

Vòng thi Chung khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng NTĐV 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/12/2023 tại Hà Nội. 

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chúc mừng các tác giả đạt giải. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12/2023 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn và Fanpage chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: https://www.facebook.com/giaithuongnhantaidatviet hoặc qua các đơn vị truyền thông của Giải thưởng là Tạp chí điện tử VnMedia tại địa chỉ http://vnmedia.vn và Tạp chí Công dân và Khuyến học tại địa chỉ https://congdankhuyenhoc.vn/.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.