Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare hợp tác nâng cao, thúc đẩy ứng dụng công nghệ y tế hiện đại

0
0

 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo, khởi đầu cho hành trình hợp tác nâng cao năng lực ngành y tế và thúc đẩy nghiên cứu khoa học tiên tiến tại Việt Nam.

Buổi lễ được tổ chức tại khuôn viên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội dưới sự chứng kiến của Ngài Steve Green - Tham tán Thương Mại, Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, PGS.TS.BS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc của GE HealthCare Việt Nam, thể hiện rõ tầm nhìn và sự quan tâm sâu sắc của các bên trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và GE HealthCare Việt Nam

Theo đó, GE HealthCare cam kết sẽ triển khai các chương trình đào tạo liên tục về chẩn đoán hình ảnh từ cơ bản tới nâng cao, cũng như các chương trình đào tạo lâm sàng để hỗ trợ chuyên môn cho các bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Một trong những thành quả chính của hợp tác này sẽ là việc triển khai các khóa đào tạo về chẩn đoán hình ảnh và siêu âm trong năm 2024 dành cho các bác sỹ và kỹ thuật viên chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân, với các bài giảng lý thuyết và chia sẻ các ca lâm sàng của các giáo sư, bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cùng với đó, GE HealthCare sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong việc triển khai các chương trình hội thảo, hội nghị trong các lĩnh vực như: chẩn đoán hình ảnh, điện quang can thiệp và hồi sức tích cực.

Phạm vi hợp tác giữa hai bên không chỉ giới hạn trong khía cạnh đào tạo, mà còn trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. GE HealthCare và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mong muốn phối hợp với nhau trong các chương trình nghiên cứu nhằm tạo ra kho dữ liệu, chứng cứ lâm sàng cho các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng AI ra mắt thị trường của GE HealthCare; cũng như thu thập các đánh giá về mặt chuyên môn từ đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện để có thêm định hướng cho các chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của GE HealthCare sau này.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ y tế hiện đại nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của người dân Việt Nam.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?